Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 23

Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 23
En til þess aS einstaklingurinn sé mót- tækilegur fyrir hina óskiljanlegu hreinu trú verSur aS reka hann fyrst út í eySi- mörk tilgangsleysis og tóms. Þarna virSist mér aS um óleyfilega alhæfingu sé aS ræSa. ÞaS er sálfræSI- le9 staSreynd aS margir hafa komist til trúar og frelsast vegna þess aS þeir komust fyrst í þetta allsleysis ástand eða voru meS öSrum orSum komnir algerlega út á klakann kalda jafnt í andlegum efnum sem öSrum. Hitt er jafnsálfræSileg staSreynd aS ekki kom- ast allir til trúar á þennan hátt en kom- ast þó. ÞaS orS er satt aS enginn getur Seð GuSsríki nema hann endurfæSist. En ekki endurfæSast allir á sama hátt. þaS er óleyfileg oftúlkun á boSskap Nýjatestamentisins aS halda því fram að alger tómhyggja sé „forsenda pré- ðikunarinnar, forsenda trúarinnar hreinu.“ Gagnrýnendur tilveruspek- 'nnar hafa einmitt bent á aS tómhyggj- an meS sínu myndmáli sé mun óskilj- anlegri og óaSgengilegri nútímamann- 'num heldur en venjuleg gamaldags Prédikun þar sem Biblían er sjálf látin fala án allrar nýtísku túlkunar. V. Árásir Skálholtsrektors á spíritismann ætla ég aS leiSa hjá mér. Þó vil ég faka þaS fram aS ég harma þaS orS- faeri sem rektor notar. Ef spíritism- lnn á þau ítök í þjóSinni sem rektor 9efur í skyn verSur hann naumast kveSinn niSur meS innantómum en þó fordómafullum stóryrSum. Þar sem rektor bregSur rökfræSinni fyrir sig er hann álíka seinheppinn. AS mati rektors felur hugtakiS „eilíf5“ í sér andstæSu þess sem viS nefnum tíma og þá um leiS andstæSu allrar þróun- ar og breytingar. Þessi skilgreining á hugtakinu eilífS minnir á Thomas Aquinas. Hitt hlýtur þó rektor aS vita aS til eru aSrar skilgreiningar á ei- lífSarhugtakinu, m. a. sú aS tíminn meS öllum sínum breytingum og þró- un sé innifalinn í eilífðinni. Þá er held- ur ekki hægt aS segja að ,,eilífð“ og ,,þróun“ séu andstæður. Rökleiðsla rektors fellur því um sjálfa sig. Alvar- leg ádeila krefst vandaðri vinnubragða en þarna er um að ræða. Stór orð hafa komið frá Skálholti fyrr og hefur þeim fylgt mikill kraftur andans. Strákslegur skætingur úr þeirri sömu átt yrði hinsvegar síst til aS gleðja þá sem enn stunda prédik- un á íslandi eða til að hressa upp á Guðs kristni. VI. HvaS er hrein trú? Skálholtsrektor hvetur okkur prestana til að iðka hana og prédika. Og þessa hreinu trú boð- ar hann okkur með orðaforða og túlk- unarmáta tilveruspekinnar. Ekki efast ég um góðan tilgang rektors. En til- veruguðfræðin er, eða öllu heldur var, tískufyrirbrigSi, hugarfóstur lífsleiðrar kynslóðar sem leitaði sér nautnar í neikvæðum heilabrotum. Sjálfsagt hef- ur hrein trú fundist meðal tilveruguð- fræðinga. Hinir voru þó e. t. v. miklu fleiri sem lentu út á algerum villigöt- um, menn sem komust að þeirri niður- stöðu að Guð væri dauður og að krist- indómur framtíðarinnar hlyti að verða 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.