Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 29

Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 29
þannig sjálfur trygging fyrir því, að Postularnir fari með rétt mál. Við þetta vakna ýmsar spurningar, sem ekki verður svarað í skjótri svip- an. Auðvelt er að gagnrýna framan- greindan málflutning, enda felur hann i sér það, sem nefnt hefur verið ,,skil- greiningarhringur" (circulus in defini- endo). E. t. v. er sú gagnrýni nytsam- leg. Hún dregur okkur nefnilega fram á Þau hengiflug, þar sem okkur verður það Ijóst, að trú okkar á Krist er byggð á Kristi sjálfum og honum einum: Við 'fúum því, að Jesús sé Kristur, af því að postularnir hafa vitnað um, að svo sé. En vitnisburði postulanna trúum v'ð, af því að við vitum, að Jesús Krist- Ur kallaði þá. Þegar öll kurl koma til grafar, er sannleikurinn auðvitað sá, að við trúum af því að Kristur sjálfur hefur höndlað okkur og lagt okkur trúna í brjóst. Sú trú birtist annars Vegar í tilbeiðslu andspænis honum, hins vegar í trausti til orða postulanna. °g þessa trú hefur Kristur einn ræktað ' vitund okkar. Ekki er í sjálfs vald sett sem nokkrir meina yfirbót, iðrun rétt °g trúin hreina. (12. Passíusálmur). ^n sá Kristur, sem af eigin valdi, en ekki okkar skapar „hreina trú“ (sbr. vers Hallgríms!) í mannlegu hjarta, er lifandi persónuleiki. Sem maður lifði hann í Palestínu fyrir tæpum 20 öld- urn. Sem upprisinn Drottinn lifir hann nu og er okkur nær. Það getur ekki veri3 þýðingarlaust, hvort frásagnir Postulanna um hann eru sannar eða ósannar. „Ef Kristur er ekki upprisinn, þá er ónýt prédikun vor, ónýt líka trú yðar“ (1. Kor. 15:14). Rudolf Bultmann skýtur yfir markið, er hann, — senni- lega m. a. af ótta við gagnrýni sagn- fræðinnar, — hyggst leiða nútíma- manninn til trúar með því að fá hann til að yppta öxlum andspænis vitnis- burði postulanna, en snúa sér þess í stað að innri upplifun þeirrar trúar, er ,,boðunin“ vekur í sál og sinni. „Boðskapur“ hlýtur ævinlega að vera boðskapur um eitthvert efni. Boð- skapurinn um Guðs orð í Jesú Kristi snýst um ákveðna rás viðburða, sem urðu hér á jörðu á tilteknum stað og stundu. Sá, sem draga vill úr gildi þessarar viðburðarásar, þessarar stað- reyndaraðar, gerir boðunina innihalds- lausa og sviptir hana öllu jarðsam- bandi. Hann kollsteypist yfir á það hugmyndasvið, sem nefnt hefur verið dóketismi, enda hefur Bultmann þrá- sinnis verið ákærður fyrir það, — og ekki að ástæðulausu. III. Það má kallast létt verk og löður- mannlegt að gagnrýna biblíuviðhorf, sem trúlega á sér formælendur fáa á landi hér. En ástæðan til þess, að ég hiaut að eyða allnokkrum orðum í þetta efni, er sem fyrr greinir sú, að tilveruguðfræði er e. t. v. þekktust á jslandi einmitt í mynd þess biblíuvið- horfs, sem Bultmann hefur gerzt tals- maður fyrir. Andstæðingar þessa bibl- íuviðhorfs hafa því eðlilega tilhneig- ingu til að vísa allri tilveruguðfræði á bug um leið og þeir hafna biblíuvið- horfi Bultmanns. 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.