Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 29

Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 29
þannig sjálfur trygging fyrir því, að Postularnir fari með rétt mál. Við þetta vakna ýmsar spurningar, sem ekki verður svarað í skjótri svip- an. Auðvelt er að gagnrýna framan- greindan málflutning, enda felur hann i sér það, sem nefnt hefur verið ,,skil- greiningarhringur" (circulus in defini- endo). E. t. v. er sú gagnrýni nytsam- leg. Hún dregur okkur nefnilega fram á Þau hengiflug, þar sem okkur verður það Ijóst, að trú okkar á Krist er byggð á Kristi sjálfum og honum einum: Við 'fúum því, að Jesús sé Kristur, af því að postularnir hafa vitnað um, að svo sé. En vitnisburði postulanna trúum v'ð, af því að við vitum, að Jesús Krist- Ur kallaði þá. Þegar öll kurl koma til grafar, er sannleikurinn auðvitað sá, að við trúum af því að Kristur sjálfur hefur höndlað okkur og lagt okkur trúna í brjóst. Sú trú birtist annars Vegar í tilbeiðslu andspænis honum, hins vegar í trausti til orða postulanna. °g þessa trú hefur Kristur einn ræktað ' vitund okkar. Ekki er í sjálfs vald sett sem nokkrir meina yfirbót, iðrun rétt °g trúin hreina. (12. Passíusálmur). ^n sá Kristur, sem af eigin valdi, en ekki okkar skapar „hreina trú“ (sbr. vers Hallgríms!) í mannlegu hjarta, er lifandi persónuleiki. Sem maður lifði hann í Palestínu fyrir tæpum 20 öld- urn. Sem upprisinn Drottinn lifir hann nu og er okkur nær. Það getur ekki veri3 þýðingarlaust, hvort frásagnir Postulanna um hann eru sannar eða ósannar. „Ef Kristur er ekki upprisinn, þá er ónýt prédikun vor, ónýt líka trú yðar“ (1. Kor. 15:14). Rudolf Bultmann skýtur yfir markið, er hann, — senni- lega m. a. af ótta við gagnrýni sagn- fræðinnar, — hyggst leiða nútíma- manninn til trúar með því að fá hann til að yppta öxlum andspænis vitnis- burði postulanna, en snúa sér þess í stað að innri upplifun þeirrar trúar, er ,,boðunin“ vekur í sál og sinni. „Boðskapur“ hlýtur ævinlega að vera boðskapur um eitthvert efni. Boð- skapurinn um Guðs orð í Jesú Kristi snýst um ákveðna rás viðburða, sem urðu hér á jörðu á tilteknum stað og stundu. Sá, sem draga vill úr gildi þessarar viðburðarásar, þessarar stað- reyndaraðar, gerir boðunina innihalds- lausa og sviptir hana öllu jarðsam- bandi. Hann kollsteypist yfir á það hugmyndasvið, sem nefnt hefur verið dóketismi, enda hefur Bultmann þrá- sinnis verið ákærður fyrir það, — og ekki að ástæðulausu. III. Það má kallast létt verk og löður- mannlegt að gagnrýna biblíuviðhorf, sem trúlega á sér formælendur fáa á landi hér. En ástæðan til þess, að ég hiaut að eyða allnokkrum orðum í þetta efni, er sem fyrr greinir sú, að tilveruguðfræði er e. t. v. þekktust á jslandi einmitt í mynd þess biblíuvið- horfs, sem Bultmann hefur gerzt tals- maður fyrir. Andstæðingar þessa bibl- íuviðhorfs hafa því eðlilega tilhneig- ingu til að vísa allri tilveruguðfræði á bug um leið og þeir hafna biblíuvið- horfi Bultmanns. 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.