Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 30

Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 30
En tilveruguðfræði er fleira en þetta eitt. Raunar geri ég ráð fyrir að segja megi, að hún sé fyrst og fremst eitt- hvað allt annað en þetta eitt. Að því kem ég von bráðar. En úr því að ég hef fjölyrt um biblíuviðhorf Bultmanns og afneitað því fyrir mitt leyti, mun sanngjarnt að auka nokkru við um þetta efni. Hvert verður þá biblíuviðhorf þess manns, er vísað hefur frá sér framan- greindum hugmyndum Bultmanns? Við þessari spurningu má auðvitað finna fjölmörg svör. Nú virðast sumir lesendur þessa tímarits vera svo skemmtilega framstyggir, að mig lang- ar mest til að ganga beint framan að þeim og hrópa hátt og hvellt í eyru þeirra orð eitt, sem lengi hefur notið sérstakrar fordæmingar hér um slóðir, nefnilega „bókstafstrú", — svona rétt til að sjá, hver hrykki nú rækilegast í kútinn í þetta skipti! Þó skal þetta ógert látið, — ekki af einni saman linkind við lesendur, held- ur af öðrum og gildari ástæðum. Orðið ,,bókstafstrú“ höfðar til vel- þekktrar kenningar (verbalinspiration) þess efnis, að hvert orð Ritningarinn- ar sé ,,innblásið“ af Guði. Samkvæmt þessari hugmynd hefur Andi Guðs hvíslað sérhverju atkvæði hinna 66 bóka Biblíunnar gagngert í eyra hinna ýmsu ritara eða jafnvel stýrt hönd þeirra og þeir skrifað ósjálfrátt. Þar með er Biblían öll óyggjandi sannleik- ur, hvort heldur hún er skoðuð af sjónarhóli trúar eða sagnfræði. Trúlega má segja, að kenning þessi sé hreinræktaðasta andstæða biblíu- viðhorfs Bultmanns. Þó eiga þær, — ásamt ýmsum öðrum hugmyndum, sem ætlað er að marka meðalvegina, einn hlut sameiginlegan, og er hann sá veigamesti. Hvor tveggja kenningin, — og meðalvegirnir einnig, — fela í sér tilraunir manna til að gera opin- berun Guðs á jörðu skiljanlega, að- gengilega einhverjum þætti mannlegra vitsmuna. Þetta er vonlaust verk og hefur alltaf verið. Má vera, að nægilegt sé að benda á, að tækist mönnum í raun að hafa hendur í hári „opinberunar- innar“ á þann hátt, sem að er stefnt með slíkum kenningum öllum, yrði hún ekki „opinberun" stundinni lengur, heldur umhverfðist hún í skjótri svipan í hvert annað fyrrverandi leyndarmál, sem búið væri að segja í eitt skipti fyrir öll og væri þaðan í frá ekki annað en rykfallinn safngripur. „Opinberun“ í kristnum skilningi þess orðs merkir ekki hið sama og uppljóstrun leyndarmáls. Hún er held- ur ekki sömu tegundar og t. d. nátt- úruvísindaleg eða sagnfræðileg upp- götvun. Samkvæmt trú kristins manns táknar opinberun Guðs þetta, að sá Guð, sem um aldur er hulinn, kýs að gefa sig til kynna með einhverjum þeim hætti, er hann sjálfur ákveður. Sá Guð, sem er ósýnilegur og óskiiian- legur leyndardómur, rýfur þögnlna og talar til manna. Hann svarar þeim spurningum, sem hann veit, að menn- irnir þurfa að fá svar við. En eftir sern áður er hann hulinn, óskiljanlegur leyndardómur. Hann hefur ekki svarað öllum þe'm spurningum, er upp koma í huga mannsins. Hann hefur t. d. alls ekki leyst úr mannlegum vangaveitum 28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.