Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 34

Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 34
Runnurinn logar, en brennur þó ekki. Einkasonur Guðs leggur líknarhönd á höfuð lesandanum. í orði sínu hefur Guð opinberast þessum manni. Rétt er að leggja áherzlu á þá al- kunnu staðreynd, að þau umskipti, sem ég hér hef vikið að, verða síður en svo ætíð með sama hætti. Til eru menn, sem upplifa nýja tilveru í skjótri svipan. Aðrir eiga í áralangri baráttu, en síðar koma umskiptin í skyndingu. Enn aðrir glíma lengi og sjá e. t. v. fyrst í stað reykinn einan, en þá glóðir, sem smám saman lifna, unz runnur- inn allur stendur í loga. En hvað sem leiðinni líður er hitt víst, að niðurstaðan verður hin sama: Guð opinberar sig í orði sínu, og ein- staklingurinn öðlast nýja tilveru. Þessi nýja tilvera er ekki lífsviðhorf eða skoðun eða álit né neitt í þá átt. Hún ristir dýpra en svo. Persónulífið allt hefur tekið nýja stefnu, — öðlazt til- gang, markmið, — ásamt óumræði- legri birtu.i) Nú skýtur einhver utanaðkomandi aðili upp kollinum og véfengir það, sem hinn fyrrnefndi trúir á, véfengir t. d. raunveru (raunverulega tilvist) hins upprisna Drottins Jesú Krists. Slíkum efasemdum er ekki unnt að svara með raunvísindalegum hætti eða með rökhyggju. Rétta svarið er per- sónulegur vitnisburður. Sá vitnisburður felst í tilvísun til þess, að hinn upp- risni er grundvallarstaðreynd minnar eigin tilveru. ,,Sjálfur lifi ég ekki fram- ar, heldur lifir Kristur i mér.“ Þessi 1) Hér væri að sjálfsögðu ástæða til að fjalla sérstaklega um Anda Guðs. En einhvers staðar verður að setja spjalli þessu takmörk. ,,tilverustaðreynd“ (existentiel virkelig- hed) verður með engu móti ,,afsönn- uð“ eða afmáð af nokkrum utanað- komandi aðiia, — ekki fremur en hinn trúaði getur þröngvað 'henni upp á þann, sem véfengir. ,,Tilverustaðreynd“ er miklum mun þýðingarmeiri en nokkur „hlutlægur veruleiki,“ hversu auðvelt sem það kann að vera að færa sönnur á tilvist hins síðar nefnda með rannsókn eða rökum. Eiginmaður getur hæglega gef- ið ótal upplýsingar um konu sína, um hæð hennar, þyngd, augnalit og hára o. s. frv. Allt eru þetta hlutlægar upp- lýsingar sem auðvelt er að ganga úr skugga um með rannsókn. En þessar upplýsingar skipta eiginmanninn engu, ef þær eru bornar saman við hitt, að hann elskar einmitt þessa konu. Raun- vera ástar hans til hennar verður ekki ,,sönnuð“ á sama hátt og skýrsla hans um hæð hennar, þyngd og lit. Eigi að síður er ástin sú tilverustaðreynd, sem öll afstaða hans til þessarar konu byggist á. Og hún er svo miklu þýð- ingarmeiri en allt hitt, að þar á er ekki stigsmunur, heldur eðlis. E. t. v. hljómar það undarlega, sem ég nú hyggst segja: i) Biblian er ekki opinberun Guðs. Ekki sjálfkrafa. Ekki á sama hátt og t. d. „Enska öldin“ eftif Björn Þorsteinsson sannanlega fjallai’ um atburði 15. aldar á isiandi. — 2) Biblían ER opinberun Guðs, —' þeim sem lesa hana og finna þar tH- verugrundvöii að fóta sig á. Þeim er hún lifandi orð. Öðrum dauður bókstaf- ur. Opinberunin er sem fyrr greinir tvf- bent: Hinn huldi Guð gengur fram á foldu, — í einum manni. Aðeins eitt ritsafn greinir frá þessum atburði. En

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.