Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 38

Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 38
Hápunktur spektarinnar barst mér í hendur í gær: Þar er þvi haldiS fram, aö ég boöi þá trú, að Kristur standi fyrir allri áfengisnotkun íslendinga! i) Sjálfsagt verður hér „enginn endir á vanitate“, — fremur en fyrri daginn, þegar vanþekking og ofsareiði takast í hendur. Eiginiega er ég farinn að hlakka til að sjá, hvaða fjarstæður koma næst út úr rykmekkinum. En ég ætla að sinni að halaa fram stefnunni og ræða litlu nánar ýmsar aðrar hliðar tilveruguðfræðinnar en þær, sem þeg- ar hafa verið nefndar. Jafnframt verður í vaxandi mæli vik- ið að ýmsum þeim árásum, er ég hef orðið fyrir í fjölmiðlum. Því fer viðs fjarri, að ég taki undir allt það, sem hinir ýmsu tilveruguð- fræðingar halda fram varðandi marg- háttuð efni, enda væri það ómögulegt, þvi að á þeim vettvangi eru menn ekki fremur sammála en annars staðar, þar sem einstaklingar kappræða. Ég hef þegar vísað bibliuviðhorfi Bultmanns á bug. Og jafnvel þótt ég hafi nefnt Paul Tillich sem þann guðfræðinginn, er orðið hefur mér drýgstur hin síðari ár, mun ég hreint ekki taka að mér að verja aðrar skoðanir hans en þær fáu, sem ég hef haft tóm til kynna mér, melta og viðurkenna sem réttar. Krists- fræði Tillichs virðist mér t. d. næsta þunn i roðinu, svo að eitthvað sé nefnt af því, sem mér ekki hentar úr fræðum hans. Eigi að síður er ástæðulaust að 1) Rétt er að höfundur þessarar frábæru full- yrðingar njóti afreks síns, og verði nafn hans varðveitt á spjöldum þessa rits: Halldór Kristjánsson frá Kirkjubóli. — Grein í Tím- anum 29. maí. — taka undir fullyrðingar þeirra, sem nefna Tillich ,,eftir-kristinn“ (post- christian). Um hreina trú þykir mér líklegt, að hann „kveði betur en páf- inn“! — Eitt at' því marga, sem mér heíur verið borið á brýn í áður nefndu mold- viðri ásakana, er það, að ég í hinni fyrstu grein hafi haldið fram kenning- um um ,,útvalningu“ fárra, en ,,glötun“ alls þorra manna. i) Ekki skal ég tí- unda ákærurnar, en snúa mér þess í stað beint að efninu. Hvað sem líður ofanskráðum var- nöglum, er hitt víst, að varðandi ,,glöt- un“ og ,,útvalningu“ hlýt ég að grípa til tilveruguðfræðilegra hugtaka. Þar eru á ferðinni tveir þættir kristinnar trúar, sem ég tel vandtúlkaða, ef um þá er fjallað af öðrum sjónarhóli. Varð- andi síðast greinda fullyrðingu er rétt að geta þess, að ,,tilveruguðfræði“ ' einhverri mynd hefur þróazt innan kirkjunnar á öllum öldum, þótt nafnið sé nýtt í þess núverandi mynd. Það mun hafa komið skýrt fram í þessari grein allri, að hér er trúin á Krist fullkomlega tengd þeim einstakl- ingi, er trúna játar. Hér verður ekki fjallað um svo flókin hugtök sem ,,trú safnaðarins" eða ,,trú í annars stað“, sízt af öllu skal fjölyrt um þá ,,trú skírn- arbarnsins", er með því blundar sem möguleiki (potentiel trú) eða byggð er á allsleysi þess. Þegar tilveruguðfræðin talar um trú, er átt við persónulega reynslu, djúpa tilfinningu, sem upplifuð er „á líðandi stundu“, — í augnablikinu, — og telj- 1) Sr. Þórir Stephensen, Mbl. 16. maí. 36
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.