Kirkjuritið - 01.04.1975, Blaðsíða 38

Kirkjuritið - 01.04.1975, Blaðsíða 38
Hápunktur spektarinnar barst mér í hendur í gær: Þar er þvi haldiS fram, aö ég boöi þá trú, að Kristur standi fyrir allri áfengisnotkun íslendinga! i) Sjálfsagt verður hér „enginn endir á vanitate“, — fremur en fyrri daginn, þegar vanþekking og ofsareiði takast í hendur. Eiginiega er ég farinn að hlakka til að sjá, hvaða fjarstæður koma næst út úr rykmekkinum. En ég ætla að sinni að halaa fram stefnunni og ræða litlu nánar ýmsar aðrar hliðar tilveruguðfræðinnar en þær, sem þeg- ar hafa verið nefndar. Jafnframt verður í vaxandi mæli vik- ið að ýmsum þeim árásum, er ég hef orðið fyrir í fjölmiðlum. Því fer viðs fjarri, að ég taki undir allt það, sem hinir ýmsu tilveruguð- fræðingar halda fram varðandi marg- háttuð efni, enda væri það ómögulegt, þvi að á þeim vettvangi eru menn ekki fremur sammála en annars staðar, þar sem einstaklingar kappræða. Ég hef þegar vísað bibliuviðhorfi Bultmanns á bug. Og jafnvel þótt ég hafi nefnt Paul Tillich sem þann guðfræðinginn, er orðið hefur mér drýgstur hin síðari ár, mun ég hreint ekki taka að mér að verja aðrar skoðanir hans en þær fáu, sem ég hef haft tóm til kynna mér, melta og viðurkenna sem réttar. Krists- fræði Tillichs virðist mér t. d. næsta þunn i roðinu, svo að eitthvað sé nefnt af því, sem mér ekki hentar úr fræðum hans. Eigi að síður er ástæðulaust að 1) Rétt er að höfundur þessarar frábæru full- yrðingar njóti afreks síns, og verði nafn hans varðveitt á spjöldum þessa rits: Halldór Kristjánsson frá Kirkjubóli. — Grein í Tím- anum 29. maí. — taka undir fullyrðingar þeirra, sem nefna Tillich ,,eftir-kristinn“ (post- christian). Um hreina trú þykir mér líklegt, að hann „kveði betur en páf- inn“! — Eitt at' því marga, sem mér heíur verið borið á brýn í áður nefndu mold- viðri ásakana, er það, að ég í hinni fyrstu grein hafi haldið fram kenning- um um ,,útvalningu“ fárra, en ,,glötun“ alls þorra manna. i) Ekki skal ég tí- unda ákærurnar, en snúa mér þess í stað beint að efninu. Hvað sem líður ofanskráðum var- nöglum, er hitt víst, að varðandi ,,glöt- un“ og ,,útvalningu“ hlýt ég að grípa til tilveruguðfræðilegra hugtaka. Þar eru á ferðinni tveir þættir kristinnar trúar, sem ég tel vandtúlkaða, ef um þá er fjallað af öðrum sjónarhóli. Varð- andi síðast greinda fullyrðingu er rétt að geta þess, að ,,tilveruguðfræði“ ' einhverri mynd hefur þróazt innan kirkjunnar á öllum öldum, þótt nafnið sé nýtt í þess núverandi mynd. Það mun hafa komið skýrt fram í þessari grein allri, að hér er trúin á Krist fullkomlega tengd þeim einstakl- ingi, er trúna játar. Hér verður ekki fjallað um svo flókin hugtök sem ,,trú safnaðarins" eða ,,trú í annars stað“, sízt af öllu skal fjölyrt um þá ,,trú skírn- arbarnsins", er með því blundar sem möguleiki (potentiel trú) eða byggð er á allsleysi þess. Þegar tilveruguðfræðin talar um trú, er átt við persónulega reynslu, djúpa tilfinningu, sem upplifuð er „á líðandi stundu“, — í augnablikinu, — og telj- 1) Sr. Þórir Stephensen, Mbl. 16. maí. 36
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.