Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 45

Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 45
' síðasta Kirkjuriti og valdið hefur margvíslegum geðshræringum síðan. Sá, sem situr í hópnum umhverfis mið- ilinn og bíður fregna af framliSnum, Qengur hann krókalaust á fund Krists? N®gir honum trúin á hinn upprisna {relsara? Hver er tilverugrundvðllur hans? Og prestar, sem leggja blessun sína yfir þetta athæfi, — eru þeir trúir þeim Drottni Jesú Kristi, er býður þeim hjálpræðið fyrir trúna eina saman? Hver er tilverugrundvöllur þeirra? Er það kannski til of mikils mælzt aS biðja um svör við þessum spurn- ingum? Eru spurningarnar of skýrar hl þess að unnt sé að svara þeim útúr- snúningslaust? EHegar prestur á borð við séra Þóri Stephensen, sem staðhæfir, að kær- leiksríkur heiðingi geti „komizt miklu næf Guði en skírður, kristinn maður, Sem lítt hirðir um kærleikann“! — ^æri það til of mikils mælzt að biðja Þennan klerk að skýra litlu nánar af- stöðu sína til Krists, — ásamt afstöðu sinni til boðunarinnar um hjálpræðið fyrir eina saman trúna á hann? Væri það óhóf að spyrja, hvers konar kvik- syndi sá maður er kominn út í, sem ^sllar sig kristinn prest, en telur þó trúna á Krist — hann, sem einn er Guð, — skipta minna máli en góð- semi mennskra manna? Hér hygg ég, að komið sé að veiga- wikilli gjá, sem I raun liggur nú á dögum um fylkingu íslenzkra guSfræð- m9a þvera: Annars vegar eru þeir, Sem trúa á Krist og hann El NAN. Hins vegar eru þeir, sem telja sig trúa á Krist O G eitthvaS annaS. Ann- ars vegar erRÉTTTRÚ, — hrein og ómenguS evangelisk-lúthersk trú. Hins vegar er B L E N D I N N átrún- aQUr, — óljós og samsettur af sundur- leitum fyrirbærum. Ætíð verða einhverjir til þess að reyna að brúa slíkar gjár, — með þokukenndum hugsunarhætti og mark- lausri velvild. Það er óhultast að geta labbað yfir brýrnar og látið sem eng- in sé gjáin. Brúarsmiðir ýmsir hafa gert mikið úr þeim hörðu orðum, sem ég beitti í hinni fyrstu grein minni. Almennt virðist það vera gleymt, að jafnvel Kristur átti það til að kalla menn hræsnara og nöðruafkvæmi, já jafnvel staðhæfa það, að sumir and- stæðinga hans ættu djöfulinn að föður. Hann sagði nefnilega sannleikann, — óhikað. Hann sprengdi allar brýr af öllum gjám. Sumar gjánna hafa aldrei verið brúaðar síðan. Ég er ekki viss um, að Kristur telji sér sérlega vel þjónað af þeim mönn- um, er byggja vilja brýr yfir gjána milli trúarinnar á hann og hjáguðadýrkunar ýmiss konar. Miðilsfundir hafa „gefið ótal mörg- um efasemdamönnum þessa dýrmætu eign, öryggið um, að látinn lifir. Þeir hafa þá líka gefið svo mikilsverða huggun, að slíkt verður ekki metið að verðleikum." Þannig talar séra Þórir Stephensen. Þannig talar kristinn aóm- kirkjuprestur á íslandi. Og enn spyr ég: Á kristinn prédikari sér það mark- mið eitt að veita efasemdamönnum öryggi og huggun? Gildir einu, hvaðan sú huggun kemur? Úr því að spíritísk huggun getur komið í stað trúar á Krist hinn upprisna, er þá ekki búdd- hísk huggun jafngóð, — eða islömsk? Svarið við þessu hlýtur að verða já- 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.