Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 62

Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 62
hin síöari ár. Fjöldi fólks trúir því, að hinn gamli messusöngur og hin forna messa, sem nokkuð hafa verið leidd hér inn hin síðari ár, séu herfilegasti miðaldaarfur og með öllu óhafandi. Sama fólk trúir því jafnframt, að sá söngur og þeir siðir, sem hér hafa tíðkazt síðustu mannsaldra, séu fagur, þjóðlegur arfur. Hið sanna er, að þar er að mestu þýzkt og danskt góss, sem fáir Þjóðverjar eða Danir mundu þó nú vilja við kannast. Ef nokkuð er íslenzkt í þessum efnum, þá er það hinn forni siður og söngur, sem tíðk- uðust hér á landi frá upphafi kristni og fram að lokum biskupsstólanna fornu. Sá arfur er að vísu kominn til vor um óravegu sunnan úr löndum, en svo íslenzkur var hann orðinn, að varla er til svo íslenzkt þjóðlag né svo þjóðleg tónlist, að ekki beri svip eða keim hans. Sterkar líkur eru þannig til þess, að margt íslenzkt þjóðlag sé mjög í ætt við þá tóna, sem Drottinn vor, Jesús Kristur, söng við Davíðs- sálma með sveinum sínum. Það er ó- lán íslands, að nú er fallinn frá sá maður, er bezt vissi á þessu skil og líklegastur var til að finna uppsprett- urnar. Um sömu mundir er og fallinn í val írskur maður, er trúlega var á líkri leið og rannsakaði þó uppruna írskrar tónlistar. Sú þula fullyrðinga um íslenzka kristni, sem hér fór á undan, mun í fáu eða engu fá staðizt tímans tönn, nema svo ólíklega fari, að marxistar einir og ,,frjálslyndir“ guðfræðingar ráði túlkun sögunnar um alla framtíð. Að öðrum kosti fer varla hjá því, að islendingum verði Ijóst einhvern dag, hvílík sú öld var, hvílíkur sá jarðvegur, 60 sem af spruttu ávextir eins og Árni Oddsson, síra Hallgrímur, Jón Vídalín, frændi hans Þáll, síra Jón Steingríms- son, síra Jón lærði í Möðrufelli og Jón Espólín, svo að fáir einir séu nefndiT' Þá kann og að fara svo, að einhverjii' átti sig á því, að íslenzkur menningai'- arfur er fyrst og fremst af kristnurn rótum. Um sömu mundir tækist e. t. v. að taka af öll tvímæli um, hvílík áhrif siðaskiptin höfðu á menningar- og trú- arlíf á íslandi. Enn um rétta trú Mér er lítt að skapi að hefja stríð við nafngreinda menn um trúmál. Baráttan á að standa um málefni, en ekki menn- Þó fæ ég að þessu sinni ekki stillt mig um að víkja fáeinum spurningum að tveim prestum, sem tekið hafa til máls um ,,rétttrúnað“ að undanförnu. Á öðrum hvítasunnudegi, s. I., flutti síra Árelíus Níelsson predikun í útvarp. Hann predikaði ekki út frá guðspjöll' um dagsins. Hið fyrsta guðspjall þess dags var í Jóh. 3,16.—21. Bið ég les- endur, sem láta sig mál þetta varða, að fletta því upp. Þar eru fyrst þessi frægu orð: ,,Því að svo elskaði Guð heiminn, að hann gaf son sinn ein' getinn, til þess að hver, sem á hann trúir, glatist ekki, heldur hafi eilíft líf-“ — Hin fyrsta spurning til síra Árelíusar er því þessi: Hví kaus hann að ganga fram hjá þessu guðspjalii, úr því að hann hafði í huga að ræöa um rétt' trúnað öðrum þræði? Síra Árelíus valdi sér að texta þessi orð úr Rómverjabréfi (1,16.): ,,Því að ég fyrirverð mig ekki fyrir fagnaðat' J

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.