Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 75

Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 75
anum einum, og Jóh. 20:17 gerir Ijós- e9a greinarmun á orðunum „faðir m'nn ' °9 „faðir yðar“, svo að sá mun- Ur' sem annars staðar felst í þessum or®um, þótt hans sé ekki beinlínis 9etið, kemur þarna skýrt fram. Þetta 9efur til kynna, að eðlismunur sé á esú og lærisveinum hans (difference ln 'he status of Jesus and his disci- ples). þessi niðurstaða leiðir til hinnar riðju ályktunar, að það er Jesús, sem Veitir mönnum þetta Guðssamband, ®erri hann nýtur sjálfur. Það kemur ezt fram í notkun hans á orðinu ’’abba“ sem ávarpi til Guðs í bæninni. esús gat leyft sér þá dirfsku að avarpa Guð á þann innilega hátt (by an intimate word), sem enginn Gyð- 'n9ur hafði nokkurn tíma gert, og hann 0 einnig lærisveina sína upp í þetta vig13 Samféla9 (intimate relationship) ' Jesús kemur þannig fram sem e®algangari manna til nýs sambands v'ð Guö. ^efnd þrjú atriði benda eindregið til ess. að Jesús hafi verið sér meðvit- anc*i Um einstætt samband sitt við Guð sem föður sinn. Því verður næsta skref- ! ' rannsókn Marshalls að kanna, Vorf Þessi skoðun hafi stuðning af eim textum, þar sem Jesús talar um u sem föður sinn og sjálfan sig sem s°n hans. III. i^Mt. 11:27 (hlst. Lk. 10:22) segir: „Allt Q..mer falið af föður mínum, og enginn J°rÞekkir Soninn nema Faðirinn, og IQq' heldur gjörþekkir nokkur Föður- nema Sonurinn og sá, er Sonur- inn vill opinbera hann.“ Ferd. Hahn efast um, að þessi ummæli séu rétt eftir höfð, og heldur því fram, að hvergi annars staðar noti Jesús orða- lagið „faðir minn“. Einnig staðhæfir hann, að orðin „allt er mér falið af föður mínum“ séu skírskotun til þess valds, sem frá segir í Mt. 28:18. Ef takast má að sýna fram á áreið- anleika Mt. 11:27 í heild, þá er Ijóst, að orðin „faðir minn“ verða engin röksemd gegn sanngildi þess, heldur skýtur þetta miklu fremur stoðum und- ir það, að aðrir textar með þessu umdeilda orðalagi séu upprunalegir. J. Jeremias hefur í nefndu riti fjall- að um hina síðari röksemd Hahns gegn ritningargreininni og bendir á, að allt samhengi hennar snertir hug- myndina um opinberun miklu fremur en vald og mátt. Notkun orðsins para- didemi útheimti þennan skilning á málsgreininni. Jeremias afgreiðir einn- ig aðrar mótbárur gegn áreiðanleik Mt. 11:27 Semízkt yfirbragð greinar- innar sýnir, að uppruni hennar er ekki helleniskur; einkum ber þess að gæta, að hið gagnkvæma samband föður og sonar er tjáð með þess konar orðfæri, sem eðlilegt er í tungumálum eins og hinum semízku, sem (ólíkt grískunni) hafa ekkert afturbeygt fornafn, enda hafa menn fundið hliðstæð dæmi við þetta í semízkum heimildum. Jeremias svarar einnig þeirri kenn- ingu, að málsgreinin beri með sér jóhanniska Kristfræði, og sannar, að hún eigi sér engar beinar hliðstæður í Jóhannesarguðspjalli, heldur sé hún e. k. áfangi á veginum til hugmynda Jóhannesar. En til þess að verja og skýra um- 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.