Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 81

Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 81
1:3f texti, Pálsbréfin eru athuguð, er Róm. eða öllu heldur hugsanlegur hafi sem sumir geta sér til, að þar ildin 1 verið upprunalega — eina heim- sem setur Guðssonarheitið Samband við ættleiðingu við uppris- Una' Wsmer Kramer hefur sýnt fram ’ 0 1 óllum öðrum Pálstextum, sem ^rða Guðssonarheitið, er það tengt eirri hugmynd, að Guð hafi sent eða ramselt son sinn mönnum til hjálp- ræðis, en áður en hann var hingað Sandur, hafi hann lifað fortilveru. ramer tengir þessa notkun hugtaks- 'ns *16lleniskri kirkju Gyðinga, en telur ^ttleiðingarhugmyndina stafa frá gyð- 'n9legu kirkjunni í Palestínu.) Róm 1:3f Verður því eina undirstaða kenningar- lnnar um ættleiðingu. Nú er almennt Vl urkennt, að Páll ætlaðist ekki til h^SS Sjei^ur’ sonarheitið væri skilið r 1 ættleiðslu-merkingu. Spurningin er sú, hvort hann hafi vitnað til eldri urmúlu, sem upphaflega var ætlað að s "jast á þennan hátt. Vafasamt er, v°rt sú formúla hafi nokkurn tíma r‘ö til, en ýmsir telja svo vera og 1 Ja orða kjarna hennar eitthvað á essa leið; ,,sem var ger af sæði Davíðo ut> ■ ■. sem var utnefndur sonur ,Uðs með upprisu frá dauðum.“ Ef Þessi texti er eðli Jesú við að er talinn merkja umskipti á upprisuna, þá ber þess 9eta, að orðin ,,ger af sæði Davíðs“ J°ta að hafa í sér fólgna Messíasar- frerkingu frá upphafi, — því að sú ig s°gn’ að Jesús hafi einfaldlega ver- eQlafkomandi Davíðs, er of almenns ls til að vera hluti játningarfor- lnU U' ^'gi heldur styðja nokkrar gyð- fru Þeimiiciir Þá hugmynd, að mkirkjan gæti hafa hugsað sér Messías ættleiddan af Guði einhvern tíma eftir að hann hafði fullkomnað verk sitt á jörðu. Ef vér höfum í huga, að á dögum Jesú var a. m. k. rétt byrj- að að nota hugtakið „sonur Guðs“ sem Messíasartitil, þá verður enn ólík- legra, að kirkjan hafi litið á upprisuna sem ættleiðingu á Jesú til að verða sonur Guðs. Textar Postulasögunnar samræmast þessum niðurstöðum. í Post. 2:36 er sagt, að Guð hafi „gjört hann bæði að Drottni og Kristi, þennan Jesúm, sem þér krossfestuð". Vera má, að loka- orðin um krossfestinguna leiði tii þess misskilnings, að þessi athöfn Guðs hafi átt sér stað eftir krossfestinguna. En ef hér er litið á krossfestinguna sem þá stund, er hann var dýrlegur gjör (sjá Fil. 2:9—11), þá er engin ástæða til að telja þetta nokkra afneitun á sonareðli hans á fyrra tímaskeiði. Hugsunin er hér hliðstæð því, sem fram kemur í ,,sálminum“ í Fil. 2:5-11, þar sem upphafningin og fortilvera (þ. e. eilíf tilvera Krists, sem var get- inn, en ekki skapaður) útiloka ekki hvort annað. Drottins- og Krists-heitin varða því ekki eðli Jesú í sjálfu sér, heldur athafnir hans og aðstöðu (funct- ion and status), og þar af leiðandi verður óþörf sú spurning, hvort Jesús hafi öðlazt nýtt eðli (ættleidds sonar Guðs) við upprisuna. Eins og í Róm. 1:3f er upprisan staðfesting og sönnun þess sonareðlis, sem Jesús ætíð hafði („ante omnia sæcula“). Post. 13:33 (sbr. Sálm. 2:7) vekur ýmsar spurningar. F. F. Bruce telur þetta eiga við um það, að Guð hafi uppvakið Jesúm eins og spámennina (Post. 3:22, 7:37), þannig að hér væri 79

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.