Prestafélagsritið - 01.01.1925, Síða 113
108
Ásmundur Guðmundsson:
Prestafélagsritið.
Þetta verður Markúsi köllun til að skrifa guðspjall sitt um
hann. Minninga-arfurinn verður að geymast áfram kristnum
mönnum til styrktar og huggunar í eldraununum. Hann verð-
ur að bæta þeim skilnaðinn við þá, sem burt eru farnir, og
hjálpa þeim til þess, að varðveita mynd ]esú lifandi hjá sér.
Markús vill gefa þeim beztu gjöfina, sem hann hafði þegið,
aleiguna, og svala við það hjarta sínu, sem enn titrar eftir
ofsóknirnar. Þannig verður Markúsarguðspjall til. Tvær megin-
kvíslar falla þar saman og marka sér farveg, straumur minn-
inganna frá Pétri og öðrum fyrstu Iærisveinum ]esú um líf
hans á jörðunni, og kraftur og reynsla þess manns, er lifði á
andlegan hátt nánustum samvistum við ]esú upprisinn. Það
er alt orðið Markúsi sjálfum líf, sem hann skrifar.
VIII.
Elzta heimild um Markúsarguðspjall eru orð Papíasar bisk-
ups í Híerapólis frá miðri annari öld, og skírskotar hann aftur
til háaldraðs manns, sem hann hefir þekt í æsku, ]óhannesar
safnaðaröldungs í Efesus, höfundar guðspjallsins og fleiri rita
Nýja testamentisins. Þau eru á þá leið, að Markús, túlkur
Péturs, hafi ritað upp minningar hans um ]esú, en þó ekki í
réttri röð, heldur sem líkast því, er Pétur kendi; hafi Markús
ekki skrifað upp eftir Pétri, heldur eftir minni. Guðspjallið
sjálft staðfestir þetta. Það er sízt samfeld æfisaga ]esú, held-
ur er brugðið upp myndum hverri af annari til þess að lýsa
honum og starfi hans hér á jörðu. Og þær eru svo skýrar
margar og lifandi, að það dylst ekki, að sjónarvottur segir frá.
Víða kemur jafnvel berlega fram orðalag Péturs. Frá síðustu
dvöl ]esú í ]erúsalem er sagt lang-nákvæmlegast, enda styðst
Markús þar einnig við minningar sjálfs sín og annara borgar-
búa. Fullur þriðjungur guðspjallsins er um hana, og má fylgj-
ast með því, er gerist, dag frá degi og sumstaðar meira að
segja stund eftir stund. Markús veit, að þar er þungamiðja
kenningarinnar: kvöl ]esú, dauði og upprisa samkvæmt ráðs-
ályktun Guðs. ]esús er ekki Messías þrátt fyrir pínu sína,
heldur einmitt vegna hennar. »Mannssonurinn er ekki kominn