Ægir

Árgangur

Ægir - 01.11.1925, Síða 11

Ægir - 01.11.1925, Síða 11
ÆGIR 203 ungsþing fyrir Sunnlendingafjórð- ung í Reykjavík. Fleira lá ekki fyrir fundinum. Þakk- aði forseti svo fundarmönnum fyrir góða samvinnu; kvaddi fundarmenn með nokkrum hvatningar orðum og sagði síðan þinginu slitið. Ágúst Jónsson. St. Sigurfinnsson. Drifakkeri fyrir togara. Hr. Sigurjón Kristjánsson vélstjóri Rvk. hefir látið búa til drifakkerimeð n5rrri gerð og hefir það reynst ágætlega. Aðalbreyt- ingin frá þvi, sem áður hefir þekst, er í því fólgin, að mjög lítið fer fyrir því, þegar búið er að draga það inn á skip- ið, en þenst úl þegar það er látið í sjó- inn og heldur þá skipinu upp í sjó og vind og er það talið síðasta bjargráð hvers skips í ofviðri á hafi úti, ef segl eða vél bilar. Oft hefir verið brýnt fyrir sjómönnum vorum að nota drifakkeri og hefir það að vísu borið nokkurn árangur, en mönnum hafa þótt þau mikil fyrirferð- ar í skipinu. En nú er ráðin bót á því með þessu nýja áhaldi og er von- andi, að forráðamenn skipa og báta, veiti þessu athygli og hafi það með á sjóinn, því aldrei er öryggið of mikið þar. Hr. Sigurjón Kristjánsson telur mjög auðvelt að nota þetta áhald þó einkum á togurum, sökum þess, að þeir hafa ætið vörpustrengi tilbúna til að festa í það með mjög lítilli fyrirhöfn. Einnig er það álit kunnugra manna, að með notkun þessa áhalds mætti oft spara kol og oliu, sem þarf til þess að halda skip- inu upp i sjó og vind, þegar ekki er ann- að hægt að aðhafast, sem oft kemur fyrir á fiskiskipum, auk þess sem þetta er tvímælalaust örj'ggisáhald, sem ekk- ert skip má án vera. Áhald þetta er til- tölulega ódýrt og getur með góðri með- ferð endst árum saman. Hér er enn stígið spor í áttina að minka hættu á sjó. Drifakkeri heldur á- fram að ryðja sér til rúms, engin smá- fleyta leggur erlendis svo í ferð, sé um nokkra vegalengd að ræða, að hún hafi eigi drifakkeri og það ávalt til taks. Við íslendingar erum seinir að taka upp nýtt, að klæðaburði undanskildum, en það kemur að lokum. Eins mun fara hér, þótt drifakkerið hafi enn eigi al- ment verið notað, þá fer svo, að gæði þess áhalds verða jafn ljós hér við land og annarsstaðar. Auk þess að vera til öryggis, er það ef rétt er notað, einnig til sparnaðar, eins og áður er getið um. Og svo getur einnig farið, að mönnum verði ljóst það oliutap, sem oft hefir orðið af þvi, að láta ekki i ýmsum til- fellum drifakkerið annast andþóf í stað mótorsins. Allar upplýsingar gefur hr. vélstjóri Sigurjón Kristjánsson og á sksifstofu Fiskifélags Islands verða ávalt til reiðu bendingar um þetta og önnur tæki er til öryggis á sjó tíðkast. FjórðuDGSliiDg VeslflrðiDga. Dagana 4. og 5. nóvembermánaðar 1925 var háð 6. fjórðungsþing fiskideilda Vestfirðingafjórðungs haldið á ísafirði. Pessir fulltrúar mættu á þingínu: Frá Fiskideild ísafjarðar: Jón Brynjólfsson úgerðarmaður

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.