Ægir - 01.04.1982, Side 37
bakk;
ins
u ann í Marting Crane Berth, en landfestar skips-
\ v°ru slakar. Norska skipið sigldi með hægri ferð
sml/klst) niður skurðinn, en þegar það fór fram-
Ja ^ipinu, sem lá við Marting Crane, slitnuðu
u ‘estar skipsins og það sogaðist út í siglingarenn-
Co3 °®,raicst utan í olíuskipið. Sjóréttur (Admiralty
Urt í Londnnt cútnufti nnrclca ckinió pn rtapmdi
SÖk
ekk
London) sýknaði norska skipið, en dæmdi
a skipið, sem lá við landfestar, fyrir að hafa
ve * geng‘ð nógu tryggilega frá festingum, sem
tr 8na óhjákvæmilegrar hreyfingar verður að ganga
frá. Auk þess verða menn iðulega að vera
unir að beita skrúfu og stýri, þar sem legubásar
U Prengstir.
C
i \
\ \
\
—" v \
\
\
\
sJ
eHÍSkÍpiA
kraftn r # ^Uracao snýst fyrir stafn Queen Mary vegna þrýsti-
frá hríofilsl,. rj____
S>ys
b°göldu. 329 fórust.
Lcp V°*^um so8" °g þrýstikrafta.
þrý ^1 Um alvarlegt slys og árekstur, vegna sog- og
öðru rafta a milli skipa, ef þau sigla of nærri hvort
Qu ' er arekstur milli enska haf- og farþegaskipsins
Curan Mary (80.774 BRT) og enska beitiskipsins
2 p.1 C° ^ca- 30.000 BRT) út af norðurströnd írlands
'fi*;.1942-
uieð slclPln sigldu með mikilli ferð. Queen Mary
Uiinn- / ^8 hnúta hraða, en beitiskipið með
p 1 'erð.
$kip\\askipið ætlaði að sigla fram úr beiti-
hlið \ ^egar Queen Mary ætlaði að sigla upp með
þrýstj,Uraco’ snerist beitiskipið skyndilega (vegna
stafn frarta á skut) til stjórnborða og þvert fyrir
inn; a\e8askipsins, sem sigldi á fullri ferð beint
ArelC a beitiskipsins og sökkti því.
I ka^tUr ^essi ^osfaði 329 manns lífið.
myndir anuin um siglingar í þoku, eru merkilegar
óvejjj ’ sern sýna mismunandi ratsjárskilyrði og
Hér ^i'yrði í þoku og þokulofti.
er sýnt eitt dæmi með mynd:
*bVokÍule§ ski|y«-ði
^ ' °g þokulofti
ticUn örbylgjutækis við siglingar er rækilega
Heitt rakt loft leggst yfir katdan sjó og myndar þoku. Hiti og raki
loftsins aukast með hæð.
skýrð með dæmum á ensku, sem getur komið skip-
stjórnarmönnum vel að vita um og glugga í.
Meginþættir talstöðvaviðskipta til að koma í veg
fyrir árekstur skipa eru:
1. Kynning - uppkall.
2. Upplýsingar um stað, stefnu og hraða eigin
skips. Fyrirætlanir um stjórntök, breytta stefnu
og/eða hraða. Spurningar um fyrirætlanir
endurvarps, stefnu þess og hraða.
3. Staðfesting og gagnkvæmt samkomuiag um
hvemig skipin eigi að mætast. Kveðja.
Langur kafli er um siglingar með ratsjá og sér-
staklega ratsjárútsetningar eða „plott“. Þetta er
kafli, sem er nauðsynlegur öllum sjómönnum, til að
þekkja og skilja til hlítar sýndarhreyfingu endur-
varpa á ratsjá.
„Það sem hefur valdið vanda í siglingum með
ratsjá er sýndarhreyfing endurvarpa — (relativ
hreyfing) — vegna hreyfingar eigin skips. En á
venjulegum ratsjám er eigið skip kyrrstæður
punktur í miðju ratsjárinnar. Stefna endurvarpa á
ratsjárskífunni verður því allt önnur en raunveruleg
stefna þeirra er. Það skiptir höfuðmáli við notkun
ratsjár á siglingu, að gera sér ljóst og hafa alltaf í
huga, að óbreytt miðun af endurvarpi, sem náigast,
stefnir inn að miðju ratsjárskífu, og þá jafnframt
inn að miðju skipsins og endar slíkt með árekstri, ef
ekkert er að gert.
Þegar endurvarp sést á sjónskífu ratsjár er ófrá-
víkjanleg regia að ákveða strax miðun og fjarlægð
til endurvarps. Ef endurvarp nálgast í óbreyttri
miðun og fer eftir miðunarstiku inn að miðju ratsjár
er hætta á árekstri. Þetta er frumatriði, sem mestu
varðar að menn geri sér ljóst við siglingu með rat-
sjá“.
í kaflanum um árekstur skipa eru birtar merkileg-
ar myndir af dæmigerðum árekstrum eftir athugun-
um Englendingsins Cockcrofts, sem Guðjón
ÆGIR — 205