Ægir

Árgangur

Ægir - 01.04.1982, Síða 37

Ægir - 01.04.1982, Síða 37
bakk; ins u ann í Marting Crane Berth, en landfestar skips- \ v°ru slakar. Norska skipið sigldi með hægri ferð sml/klst) niður skurðinn, en þegar það fór fram- Ja ^ipinu, sem lá við Marting Crane, slitnuðu u ‘estar skipsins og það sogaðist út í siglingarenn- Co3 °®,raicst utan í olíuskipið. Sjóréttur (Admiralty Urt í Londnnt cútnufti nnrclca ckinió pn rtapmdi SÖk ekk London) sýknaði norska skipið, en dæmdi a skipið, sem lá við landfestar, fyrir að hafa ve * geng‘ð nógu tryggilega frá festingum, sem tr 8na óhjákvæmilegrar hreyfingar verður að ganga frá. Auk þess verða menn iðulega að vera unir að beita skrúfu og stýri, þar sem legubásar U Prengstir. C i \ \ \ \ —" v \ \ \ \ sJ eHÍSkÍpiA kraftn r # ^Uracao snýst fyrir stafn Queen Mary vegna þrýsti- frá hríofilsl,. rj____ S>ys b°göldu. 329 fórust. Lcp V°*^um so8" °g þrýstikrafta. þrý ^1 Um alvarlegt slys og árekstur, vegna sog- og öðru rafta a milli skipa, ef þau sigla of nærri hvort Qu ' er arekstur milli enska haf- og farþegaskipsins Curan Mary (80.774 BRT) og enska beitiskipsins 2 p.1 C° ^ca- 30.000 BRT) út af norðurströnd írlands 'fi*;.1942- uieð slclPln sigldu með mikilli ferð. Queen Mary Uiinn- / ^8 hnúta hraða, en beitiskipið með p 1 'erð. $kip\\askipið ætlaði að sigla fram úr beiti- hlið \ ^egar Queen Mary ætlaði að sigla upp með þrýstj,Uraco’ snerist beitiskipið skyndilega (vegna stafn frarta á skut) til stjórnborða og þvert fyrir inn; a\e8askipsins, sem sigldi á fullri ferð beint ArelC a beitiskipsins og sökkti því. I ka^tUr ^essi ^osfaði 329 manns lífið. myndir anuin um siglingar í þoku, eru merkilegar óvejjj ’ sern sýna mismunandi ratsjárskilyrði og Hér ^i'yrði í þoku og þokulofti. er sýnt eitt dæmi með mynd: *bVokÍule§ ski|y«-ði ^ ' °g þokulofti ticUn örbylgjutækis við siglingar er rækilega Heitt rakt loft leggst yfir katdan sjó og myndar þoku. Hiti og raki loftsins aukast með hæð. skýrð með dæmum á ensku, sem getur komið skip- stjórnarmönnum vel að vita um og glugga í. Meginþættir talstöðvaviðskipta til að koma í veg fyrir árekstur skipa eru: 1. Kynning - uppkall. 2. Upplýsingar um stað, stefnu og hraða eigin skips. Fyrirætlanir um stjórntök, breytta stefnu og/eða hraða. Spurningar um fyrirætlanir endurvarps, stefnu þess og hraða. 3. Staðfesting og gagnkvæmt samkomuiag um hvemig skipin eigi að mætast. Kveðja. Langur kafli er um siglingar með ratsjá og sér- staklega ratsjárútsetningar eða „plott“. Þetta er kafli, sem er nauðsynlegur öllum sjómönnum, til að þekkja og skilja til hlítar sýndarhreyfingu endur- varpa á ratsjá. „Það sem hefur valdið vanda í siglingum með ratsjá er sýndarhreyfing endurvarpa — (relativ hreyfing) — vegna hreyfingar eigin skips. En á venjulegum ratsjám er eigið skip kyrrstæður punktur í miðju ratsjárinnar. Stefna endurvarpa á ratsjárskífunni verður því allt önnur en raunveruleg stefna þeirra er. Það skiptir höfuðmáli við notkun ratsjár á siglingu, að gera sér ljóst og hafa alltaf í huga, að óbreytt miðun af endurvarpi, sem náigast, stefnir inn að miðju ratsjárskífu, og þá jafnframt inn að miðju skipsins og endar slíkt með árekstri, ef ekkert er að gert. Þegar endurvarp sést á sjónskífu ratsjár er ófrá- víkjanleg regia að ákveða strax miðun og fjarlægð til endurvarps. Ef endurvarp nálgast í óbreyttri miðun og fer eftir miðunarstiku inn að miðju ratsjár er hætta á árekstri. Þetta er frumatriði, sem mestu varðar að menn geri sér ljóst við siglingu með rat- sjá“. í kaflanum um árekstur skipa eru birtar merkileg- ar myndir af dæmigerðum árekstrum eftir athugun- um Englendingsins Cockcrofts, sem Guðjón ÆGIR — 205

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.