Ægir

Árgangur

Ægir - 01.02.1984, Síða 28

Ægir - 01.02.1984, Síða 28
Hjálmar R. Bárðarson, siglingamálastjóri: •• Oiyggismál Framhald 3. Nýju íslensku gerðir gúmmíbjörg- unarbáta og rekakkera Endurnýjun eldri gúmmíbjörgunarbáta Eins og öllum þeim sem hér eru staddir er kunnugt um, þá breytti Siglinga- málastofnun ríksisins ýmsum atriðum í fram- leiðslu gúmmíbjörgunar- báta og búnaði þeirra, að afloknum tilraunum á hafi úti á árunum 1980 og 1981. Breytingar á sjálfum gúmmíbjörgunarbátunum voru einkum fólgnar í ýmsum styrkingum á þaki gúmmíbátanna, þá voru inngönguopin gerð hringlaga, og samanreyrð ermi notuð til lokunar. Stiga til uppgöngu í bátana var breytt, og sjókjölfestupokar undir botni stækkaðir og færðir utar á botninn. Ein mikilvægasta breytingin var algerlega ný gerð af rekakkeri, sem ásamt lengingu línunnar hefur sýnt sig að auka verulega stöðugleika gúmmíbjörgunar- bátanna. Viðurkenndir framleiðendur gúmmíbjörgunarbáta fyrir íslensk skip hafa nú allir á boðstólum þessa íslensku gerð gúmmíbjörgunarbáta, og þeir eru því settir í öll ný íslensk skip. Sömuleiðis koma þessir nýju gúmmíbjörgunarbátar í staða þeirra eldri, sem teknir eru úr skipum vegna aldurs eða skemmda. í því sambandi vil ég geta hér umburðarbréfs Sigl- ingamálastofnunar ríkisins frá 24. maí 1982, en þar segir svo m.a.: „Gúmmíbjörgunarbátar, sem framleiddir eru 1962 og fyrr, skulu teknir úr notkun á árinu 1983. Einnig skal hvert það skip, sem hefur tvo eða fleiri gúmmí- björgunarbáta framleidda árið 1963 til og með 1965, endurnýja annan eða einn þeirra fyrir sama tíma, það er árslok 1983. Á árinu 1984, skulu allir gúmmíbjörgunarbátar framleiddir 1966 og fyrr, teknir úr notkun." Þannig munu á árinu 1984 allir gúmmíbjörg- unarbátar framleiddir 1966 og fyrr hverfa úr notkun. Þar með eru allir bómullardúksbátarnir teknir úr notkun og í staðinn hafa kómið nýrri og betri gerðir gúmmíbjörgunarbáta. í fyrrgreindu umburðarbréfi frá 24. maí 1982, segir einnig að að því skuli stefnt að allir gúmmibjörgunar- bátar komist sem fyrst í hylki í stað trékassa, enda muni það auðvelda sjósetningu þeirra. Nýju íslensku gerðir rekakkera hafa einnig verið og verða settar í þær eldri gerðir gúmmíbjörgunarbáta, sem áfram verða í notkun um sinn. Þá var einnig ákveðið að engan sigurnagla skuli hafa við nýju gerð rekakkeranna, og heldur ekki í línum þeirra, enda gerist þeirra ekki lengur þörf. Ennfremur segir svo í kafla 2.07 í kröfum Siglinga- málastofnunar ríkisins: „Rekakkerislína skal vera úr fléttuðu nyloni eða sambærilegu efni og að minnsta kosti 35 m löng (komi viðbót) fyrir báta ætlaða 9 mönnum eða meira, en 25 m fyrir minni báta úr 8 og 6 mm nyloni." Með þessum aðgerðum ætti að vera tryggt, að gæði gúmmíbjörgunarbáta í íslenskum skipum hafi aukist verulega. 4. Sjósetningarbúnaður gúmmíbjörg- unarbáta í tengslum við sjósetningu gúmmíbjörgunarbáta er Frá tilraunum Siglingamálstofnunar með gúmmíbjörgunar- báta um borð í varðskipinu ,/Egi“. 76-ÆGIR

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.