Ægir

Volume

Ægir - 01.07.1985, Page 20

Ægir - 01.07.1985, Page 20
Ásgeir Jakobsson: Togararnir 1907 4. þáttur Örlagaár? Árið 1908 hefur máski verið örlagaár í íslenskri togaraútgerð. Ef togurunum hefði gengið illa það ár, er ekki ólíklegt, að farið hefði um togarana, sem komu 1907, eins og allar fyrri togaraút- gerðartilraunir hérlendis, nema Cootúgerðina. Það er efamál að Alliance og íslandsfélagið hefðu þolað tapár 1908, þar sem ekkert hafði staðið útaf í rekstrinum 1907 en bæði félögin skulduðu mest af kaupverði skipanna. Það er að minnsta kosti fullvíst að tví- sýnt hefði orðið um áframhald togaraútgerðarinnar, efárið 1908 hefði brugðist togurunum og áreiðanlega ekki orðið jafnmikill kraftur skjótlega í íslensku togara- útgerðinni og raun varð á ef þetta annað ár þeirrar útgerðar hefði ekki skilað betri útkomu en fyrsta árið að ekki sé talað um lakari. Menn voru enn ragir við þessa dýru útgerð og almenningur og margir framámanna hötuðu tog- ara, fundu þeim skipum allt til foráttu, þau ollu ördeyðu á báta- miðum, spilltu veiðarfærum og komu með lélegan fisk, sögðu menn. En árið 1908 breytti skoðunum margra. í janúarblaði Ægis 1909 er að finna frétt af útgerð Jóns forseta 1908 og síðan á öðrum stað í blaðinu fjallað um togaraútgerð og framtíð hennar. Fréttin er svo- hljóðandi: „Botnvörpuskipiö Jón forseti. Skip þetta, sem er eign félags- ins „Alliance" og sem áður hefur verið minnst á hér í blaðinu, hefur árið sem leið fengið meiri afla en dæmi eru til um nokkurt íslenskt skip fyrr eða síðar. Félag- ið, sem á skipið og lét byggja það í Englandi, er ef svo má að orði kveða, einvalalið 5 skipstjóra, dugnaðar- og fyrirmyndarmanna í sinni stöðu og forstöðumaður félagsins, P.J.Th. & Co (Milljóna- félagsins), kaupmaður Thor Jensen, má fullyrða að sé einhver hinn atorkusamasti allra íslenskra kaupmanna. Yfirmaður skipsins er Halldór Kr. Þorsteinsson en Kolbeinn bróðir hans stýrimaður, ágætir aflamenn og er ekki sannara hægt að segja en hér fari saman afla- brögð og hagnýting aflans í landi og gjöra úr honum peninga. Vertíðarafli „Jóns fórseta" var í fyrra (1908) 1500 skipd. af þurrum fiski og þar af 1100 skpd. þorskur eða 75 þús. króna virði. Síldarafli skipsins í fyrra 19.000 kr. Nýr fiskur seldur á árinu fyrir 5000 kr. Til Englands fór skipið á árinu 3 ferðir og seldi fyrir það sem hér segir: 1. ferö 27/10 fyrir £ 730 2. ferö 26/11 fyrir £ 526 3. ferö 9/1 fyrir £ 970 Samtals £ 2226 eöa 40.068 kr. Allur afli á árinu hefur Þ‘ numið rúmlega 130.000 kr. Þet^ fyrirtæki þeirra félaga, sem áreiðanlega hið arðsamasta fyr!r tæki sem ráðist hefur verið í 3 , \,p | landi, ervonandi aðdafni svo og þróist, að það verði vísk 1 voldugs íslenska botnvörpu skipafélags, sem með tímam1 geti fullkomlega staðið á sp°r^ stóru botnvörpungafélögunu ensku, sem nú sækja fiskinn upF að ströndum íslands". En þótt ritstjóranum seg1^ fallega um Forsetann og Allian þá hugsaði hann ýmislegt nel , um togaraútgerð en fram kemur fréttinni og hann skrifar í Þ® sama blað, Janúarblað 19 1 ' hugleiðingu um framtíð togarau gerðar. „Botnvörpuútgerðir Þó ekki sé nema 3 ár (þau vor 4. Coot byrjaði 6. mars 19 Á.J.) síðan fyrsta íslenska bo1 vörpuskipið byrjaði hér veiðis a með íslenskum mönnum, ” hefur maður fengið nær óyg^ andi tryggingu fyrir því, 5 veiðiaðferð sé mjög gróðavæ ^ leg, og geti í raun réttri talist me arðvænlegri fyrritækjum, sem á landi sé hægt að ráðast i- jafnframt þessu þurfa þó önn ^ skilyrði að vera fyrir hendi, e þau eru þessi: 1) góð og hæfileg skip, 376-ÆGIR

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.