Ægir

Årgang

Ægir - 01.01.1987, Side 43

Ægir - 01.01.1987, Side 43
jón Þ. Þór: Úr dagbók ísfirsks skútuskipstjóra \ íslenskri atvinnusögu dregur 19. öldin gjarnan nafn af því atvinnu- t*ki, sem ööru fremur setti svip á sjavarútveginn og var undirstaða þeirra efnahagslegu framfara, Sem urðu hér á landi: þilskip- unum (skútuöldin). Á fyrri hluta 19. aldar var þil- skipaútgerð mest á Vestfjörðum, en um miðja 19. öld hófst skútu- öld við Eyjafjörð og næsta aldar- fjórðunginn voru höfuðstöðvar þilskipaútgerðarinnar þar og á ^estfjörðum. Á síðasta fjórðungi aldarinnar bættist Reykjavík í öópinn (þilskipaútgerð hófst þar 1866) og undir lok aldarinnar munu hvergi hafa verið gerð út fleiri þilskip. kraman af skútuöld stunduðu yestfirsk þilskip hákarlaveiðar öðru fremur, en er á leið urðu handfæraveiðar æ mikilvægari Þattur í útgerð þeirra, uns svo var kornið, að þau skip, sem gengu til hákarlaveiða, voru sárafá. Veiðar þilskipanna voru árs- hðabundnar, en ekki gengu þau hvarvetna til veiða á sama árstíma. Við Faxaflóa fylgdi ó|gerð þeirra hefðbundnum ver- hðum, en á Vestfjörðum hófu þau veiðar sfðla vetrar eða snemma v°rs, eftir því hvernig áraði, og v°ru að fram á haust. Allmikið efur verið ritað um sögu þil- skipaútgerðar á 19. öld,1 en minna verið fjallað um það, sem fram fór í veiðiferðunum, eða hvernig þær gengu fyrir sig. Kaflinn, sem hér fer á eftir, veitir örlitlar upplýsingar um þann þátt og er tekinn úr dagbók ísfirskrar skútu frá vorinu 1895. Skútan var „þiljubáturinn" Gunnar frá ísa- firði og var skipstjóri hans Ó. Jónsson. Gunnarvar 12,37 smál. að stærð í eigu Ásgeirsverslunar. „Árið 1895, dag 17. [apríl]: er fyrst kveiktur matseldur um borð á þilbátnum Gunnari frá ísafirði, formaðurog7 hásetareru komnir um borð og farið að undirbúa skipið á fiskveiðar og tekinn kostur til 6 vikna. 18. [apríl]: Slegiðundirseglum og skipið undirbúið til setnings. Norðanvindur með frosti. 19. [apríl]: Skipið er sett í frammfjöru, en flæði svo lítið að það fæst ekki til að fljóta. Hægð og gott veður. 20. [apríl]: Lítur út fyrir storm af vestri. Skipið fæst ekki til að fljóta. Stendur því á sama stað. 21. [apríl]: Sunnudagur, hægð og kafald. Kl. 5 formiðdags næst skipið fram með því að leggja það á síðuna með talíu og þá um leið náð ballest og pumpað því skipið er lekt. 22. [apríl]: Allgott veður. Skipið byrgt af salti, vatni og kolum og strekktir vantar og smurð öll rúmholt. Kl. 6-7 er skipið fært út í Sund. 23. [apríl]: Gott veður. Skip- skráðir hásetar og skipið tilbúið að sigla. Kl. 6-7 eftirmiðdags eru heist segl og siglt út í 5 vikna fiskitúr. Skipið er lekt, en dælan er í góðu standi. 24. [apríl]: Hægð og gott veður. Skipið er komið áfiskislóð kl. 5-6 formiðdags og liggur með niðurhalað 6 kvm [þ.e. sex danskar] mílur í NtV af Deild. Skipið lekur um 20 tonnum á vaktinni og þó pumpað á hverjum vaktaskiptum. 25. [apríl]: Sumardagurinn fyrsti. Hægð og gott veður, en kafaldsfjúk af S0. Skipið liggur á fiskislóð 12 kvm í Nt0 af Gölti. Skipið þurrausið, sami leki. 26. [apríl]: Bjart og gott veður, skipiðdrífurá líku svæði. Vindur- ÆGIR - 35

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.