Ægir - 01.04.1987, Qupperneq 25
ÆGIR
209
4/87
m'll' ^valbarða og Jan Mayen, og
sandshafi, milli Jan Mayen,
ands og Grænlands. Það eru
blur?Panir'sem hys8ia á fiöl‘
p.,,.a könnun á Grænlandshafi.
e 1 sú rannsókn að alþjóðlegu
l pStarfsverkefni, sem unnið
iur Verið að með hléum undan-
ar- En íslendingar munu
^nri|g taka þátt í könnuninni,
Urnarme^ hafrannsóknaleiðangri
rænlandssund, væntanlega
1 SePtember nk.
bjódlegt samstarf
s a er stefnt að miklu víðtækara
g . s!arh en því sem að framan
bió?vlr ^'8a ^ar hiut að mah ahar
haf 'r’ Sem e'§a iond eða nýta
sl Sv®^' Pólamegin við heim-
SvíiUtshau8ana, bæði nyrðri og
sól/' -^ess ma 8eta' að Rann-
naráð ríkisins hefurfylgst með
dr rw.|Samstartsv'öleitni og mun
i ' nhjálmur Lúðvíksson fram-
ís|fmdastjön þess sjá um, að
nieð !n8arverhi meðíráðumog
samc/ notunum Þegar gagnleg
K5. 'Pt' standa til boða í fram-
C|öinni.
Sa^göngurá ísaslóðum
á n 6r v'ð aui<num umsvifum
ekk°rÖUrslÓðum næstu áratugina,
ran' e'nun8's á sviði almennra
Vi nsdhna og olíuleitar og olíu-
ns u' sem fanð hefur fram þar
ein ra.Um aHlangt skeið, heldur
mg ítengslum við samgöngur.
I'hind Ur ^er að l°kum sa§t frá
Um NlUm a auknum samgöngum
an oröur-íshaf milli heimshaf-
hat3 tveSgja, Atlantshafs og Kyrra-
hup kJndirritaður hefur kynnt þá
er|prU],nd Hokkuð hér heima og
sumt 'S08Verðurendurtekiðhér
grejnSern hirst hefur áður í blaða-
Oo^i°rður ^shaf'ð er þakið ísi eins
Vjpr' Un.nugt er. Væri svo ekki,
‘ mikil umferð skipa um það
Isbrjótur: Otto Schmidt. Veðurfræðingarnir Þór Jakobsson (t.h.) og Sergey Vasil-
ijev.
Hafísleiðangur í Crænlandssundi íjúní 1982.
haf eins og önnur höf. Fjölfarnar
leiðir þvert yfir Norður-íshaf milli
Norður-Kyrrahafs og Norður-
Atlantshafs hefðu verið sigldar
nokkrar aldir nú þegar. En vegna
íssins er því ekki að heilsa. Hann
hefur til skamms tíma verið þrösk-
uldur í vegi og menn því þurft að
láta sér nægja að þjóta yfir ísinn
hátt í lofti eða sigla undir hann í
kafbátum.
En síðasta aldarfjórðunginn
hefursmám saman orðið breyting
á. Leiðin um Norður-íshaf milli
heimshafanna tveggja opnast,
ekki vegna hlýnandi veðurfars og
minnkandi íss, heldurtæknifram-
fara. ísbrjótar og hafísfær skip
verða æ öflugri og fjarkönnun á
hafís úrveðurtunglum auka þekk-
ingu á reki íssins og efla öryggi
sjófarenda um norðurhöfn.
Vegna hafstrauma og annarra
ástæðna háttar svo til að ísinn í
Norður-íshafi er mun meiri
norðan Ameríku en Asíu, og er
það því norðan Síberíu sem siglt
er að staðaldri. Mikil uppbygging