Ægir - 01.06.1992, Qupperneq 26
306
ÆGIR
6/92
ingar skipsins. Skipstjórnarmenn
verða að vita hver er stöðugleiki
skipsins og kunna reglur um fjar-
skipti og notkun fjarskiptatækja.
Sjóbúnaður verður alltaf að vera í
samræmi við góða sjómennsku.
Einn þekktast sjómaður íslend-
inga á þessari öld er Sigurður Pét-
ursson, skipstjóri á fyrsta skipi
Eimskipafélags Islands, Gullfossi
I, sem var um leið fyrsta eiginlega
farþegaskip íslendinga með ís-
lenskum skipstjóra og alíslenskri
áhöfn. Pessa er hollt að minnast
nú á tímum, en þegar Eimskipafé-
lagið var stofnað árió 1914 var
það landsmönnum metnaðarmál
að íslendingar tækju að sér sigl-
ingar hér við strendur og á milli
landa.
Sigurður Pétursson var eini fast-
ráðni skipstjórinn meö Gullfoss
og hafói skipstjórn á því skipi í 25
ár meðan það var í eigu íslend-
inga frá 1915-1940.
Árið 1942 hafði Lúðvík Krist-
jánsson ritstjóri Ægis viðtal við
Sigurð um sjómennskuferil hans.
Sigurður Pétursson greindi svo
frá : „Gamall maður gaf mér það
heilræói, þegar ég byrjaði að sigla
á Gullfossi, sem ég jafnan síóan
fylgdi og gafst vel. Hann sagðh
„Gættu vel að þér, þegar allt leik-
ur í lyndi, því að þá er hættan ott-
ast mest."
Mér reyndist þetta réttmæli-
Brygði ég út af þessu boðorði
tókst oftast verr til, og er mér
V-Þýskir hágæða rafmagnslyftarar, á frábæru verði.
EINBOCK Qaffai|yf^arar fyrjr fiskiðnaðinn
Góð varahlutaþjónusta
BOSS
Fjaörandi ökumannssæti. Aflstyri
Opið útsýnis-
frílyftumastur.
Fullkomið Bosch
rafkerfi í lokuðu
hólfi.
Neyðarstopprofi
og stjórntæki við
höndina.
80V, 560 AH OLDHAM
rafgeymir.
Tvívirkur stýristja
Færri slitfletir.
Mikill stöðugleiki.
Öflugir TITAN
rafmótorar.
Virk
vatnsvörn.
Kvoðufylltir
hjólbarðar.
1100 mm
gafflar.