Heilbrigðismál - 01.09.1983, Síða 11

Heilbrigðismál - 01.09.1983, Síða 11
Ölvunarakstur: Sjöunda hvert umferðarslys Þórarinn Ólafsson, yfirlæknir Svæfinga- og gjörgæsludeildar Landspítalans, og Sturla Þórðarson, fulltrúi hjá Lögreglustjóranum í Reykjavík, hafa kannað ölvun við akstur í Reykjavík árin 1978-82. Niðurstöðurnar voru kynntar á Norrænu umferðarslysaráðstefn- unni. Þessi fimm ár voru tekin blóðsýni úr 5236 ökumönnum vegna gruns um ölvun. Við rannsókn reyndust 12% hafa minna en 0,62%o áfengis í blóði og töldust því ekki ölvaðir samkvæmt skilgreiningu umferðarlaga. Tæp 30% höfðu 0,62%o—l,32%o áfengis í blóði og töldust því ekki geta stjórnað öku- tæki örugglega og voru sviptir öku- réttindum í einn manuð eða lengur (neðri mörkin eru nú 0,57%o, síðan 1979). Rúmur helmingur hinna grunuðu, eða 58%, reyndust hafa 1,33%o áfengis eða meira í blóði sínu og töldust því óhæfir til að stjórna / gre/n i Morgunblafiinu var nýlega vakin athygli á því aff slysatífini á hringtorgum er lægri en á öðrum gatnamótum með svipafia umferð. Árin 1971—79 urfiu 370 umferfiar- óhöpp á Miklatorgi í Reykjavík og þar slösuðust 7 manns. A gatnamót- um Miklubrautar og Kringlumýrar- brautar slösuðust á sama tíma 48 manns í 390 umferðaróhöppum. Skýringin er sennilega sú að á hring- torgum er hægari umferfi en á venjulegum gatnamótum. Ást er . . . að neita drykk áður en þú ekur heim. vélknúnu ökutæki (svipting öku- réttinda í eitt ár eða lengur). Karlarnir voru sex sinnum fleiri en konurnar, en þær höfðu heldur minna áfengi í blóðinu, að meðal- tali. Þriðji hver ökumaður var á aldrinum 17—21 árs og fjórði hver 22—26 ára. Mest virtist vera um ölvunarakstur á sumrin. Rúm 16% þeirra ökumanna sem grunaðir voru um ölvun við akstur höfðu lent í umferðaróhöppum áður en þeir náðust. Hlutur þeirra af öll- um umferðaróhöppum sem lögregl- an skráði var 5,6%. Árin 1980—82 tengdust um fimm- hundruð ölvaðir ökumenn umferð- aróhöppum í Reykjavík. í tæplega 18% þessara óhappa slasaðist ein- hver, samanborið við tæp 6% í öðr- um umferðaróhöppum. Rekja má sjöunda hvert slys í umferðinni til gruns um ölvun við akstur (15%). í fjórum tilvikum var um að ræða banaslys (en þau urðu alls tuttugu í umferðinni í Reykjavík þessi sömu ár). -jr. Löggjöfin: Norðurlöndin til fyrirmyndar Ólafur Walter Stefánsson, skrif- stofustjóri í dómsmálaráðuneytinu, flutti erindi á Norrænu umferðar- slysaráðstefnunni og fjallaði um samvinnu Norðurlandanna varðandi umferðaröryggi. Norræna umferðaröryggisráðið (NTR) hefur síðasta áratuginn gefið út 32 skýrslur um einstök viðfangs- efni svo sem um ökuskírteini, öryggi barna í umferðinni og hjólreiða- menn. Á sviði lagasetningar hafa nor- rænu þjóðirnar verið í fararbroddi. Fjórar þeirra voru fyrstu Evrópu- þjóðirnar sem settu lög um skyldu- notkun bílbelta, og íslendingar settu slík lög 1981. Einnig má nefna lög um notkun öryggishjálma á vélhjól- um. Samkvæmt ákvörðun Norður- landaráðs er árið 1983 helgað um- ferðaröryggismálum. Af því tilefni hefur ýmislegt verið á dagskrá, m. a. meiri fræðsla en áður í fjöl- miðlum, námskeiðahald, fundir, umferðarvikur o. fl. jr. Heilbrigðisráðherra: Umferðarslys eru einnig heilbrigðis- vandamál Matthías Bjarnason, heil- brigðis- og tryggingamála- ráðherra, flutti ávarp við setningu Norrænu umferðar- slysaráðstefnunnar, sem haldin var í Reykjavtk í ágúst. Hann sagði að þetta væri í fyrsta sinn hér á landi sem starfs- fólk heilbrigðisþjónstunnar stæði að ráðstefnu um umferðar- slys. Slíkt væri þó vel við hæfi því að slysin í umferðinni væru ekki síst heilbrigðisvandamál, en á það hefði ekki verið lögð næg áhersla fram að þessu. Benti hann á að slys væru völd að flest- unt töpuðum æviárum upp að sjötugsaldri. Ráðherrann fagnaði því að fatlað fólk væri meðal þátt- takenda í þessari ráðstefnu. Sagði hann að sá hópur gæti gef- ið góð ráð, bæði varðandi for- varnirogendurhæfingu. -jr. HEILBRIGÐISMÁL 3/1983 1 1

x

Heilbrigðismál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heilbrigðismál
https://timarit.is/publication/638

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.