Sameiningin - 01.04.1916, Page 23
E'itt atriði er enn, sem liér getur komið til greina,
spurningin um, hvort alt það sem í sálminum stendur,
sé frá brjósti höfundarins sjálfs — því oft má vara sig’ á
því. Kirkjan átti margar samlíkingar og orðatiltæki og
hugsanir, sem allir gát.u notað sem vit liöfðu á. Þannig
er t. d. líkingin um fæðing Krists af móðurlífi við geisl-
ann í gegnum glerið í Lilju ekki úr brjósti Eysteins
sjálfs. Eg er ekki svo kunnugur, að eg geti sagt með
vissu, hvort séra Hallgrímur hefir notað eldri skýringar
eða rit, er hann hefði getað fengið eitthvað af hugsunum
sínum frá. En eg hefi leitað þar, sem þess var lielzt
von, í Súmmaríu þeirri er Guðbrandur biskup gaf út
1589; en þar eru að eins almennar hugsanir, sem eru
skyldar sumu af því, sem er hjá Hallgrími, en þess er
enginn vottur, að hann hafi sókt þangað neitt, sízt neitt
af hinum smellnu og ágætu líkingum. Mér er því næst
að lialda, að alt efnið í sálminum eftir 4. v. sé frumlegt
og komið úr brjósti Haligríms sjálfs.
Alt það, sem hér liefir verið sagt, má víst segja um
alla sálmana, hvern í sími lagi og með sínu móti. Það
liefir verið ritað um, hverjir sálmar þættu eða mættu
þykja fegurstir eða beztir. Slíkt er oft komið undir til-
finningum og smekk sjálfs dómandans, og eg skal ekki
fara frekara út í það mál. Um lögin og rímið er mér
ánægja að taka það fram, að eg er alveg samdóma hr.
Jónasi Jónssyni um það, sem hann segir svo vel í rit-
gerð sinni í Almanakinu í ár.
HEIÐINGJATRÚBOÐ.
Nú hefir trúboðaefni vort, lir. S. 0. Thorláksson, sem
í þcssum mánuði útskrifaðist af lúterska prestaskólan-
um í Cliicago, meðtekið köllun frá lieiðingjatrúboðsnefnd
General Council’s til að gerast trúboði í Japan. Ilefir
liann tekið þeirri köllun, og hefir nú þegar ásamt lieit-
mev sinni fengið fullnæg’jandi læknisvottorð um lieil-
brigði til að fullnægja því skilyrði, er trúboðum er sett í
því tilliti. Verður hann, ef Guð lofar, vígður til starfs-
ins á kirkjuþingi voru, er í liönd fer. Er búist við, að