Faxi

Árgangur

Faxi - 01.12.1987, Blaðsíða 19

Faxi - 01.12.1987, Blaðsíða 19
j KIU SKAL KJÖRVKKJR" FRÁSÖGN EGILS ÞORFINNSSONAR SKIPASMIÐS KRISTJÁN A. JÓNSSON SKRÁÐI FYRRI HLUTI Ég er nú úr sveit eins og þú veist og er sveitamaður í mér. Orsökin fyrir því að ég lærði skipasmíði var sú að það hafði alltaf legið ljóst fyrir að bróðir minn yrði bóndi á föðurleifð okkar. Spóastöðum í Biskupstungum og hann lærði til þess. Ég vildi því taka mér fyrir hendur eitthvað sem væri gjörólíkt því, sem ég var vanur við x sveitinni og það var auðvitað skipasmíði, enda hafði ég aldrei á ævi minni komið um borð í bát. Þannig hóf Egill Þorfinnsson frá- sögn sína um sinn merka þátt í sögu skipasmíða og skipahönnunar eftir að hann hafði á sinn sérstæða kímna hátt fallist á að leysa frá skjóðunni og við höfðum komið okkur þægilega fyrir við skrifborðið í skrifstofu Vélbátatryggingar Reykjaness, sem hann hefur veitt forstöðu í 23 ár. Skrifstofan er í Olíusamlagshúsinu og út um glugga hennar er öndvegisútsýni yfir Keflavíkurhöfn, sem vissulega má nú muna sinn fífil fegri hvað umsvif snertir. Lærlingur í Landssmiðjunni og á Isafirði TVítugur að aldri fór ég að heiman, suður til Reykjavíkur. Það var haustiö 1934. En þá um vorið hafði ég ráðið mig sem lærling hjá hliðar- verkstæði við Landssmiöjuna, sem Landssmiðjan svo eignaðist síðar. Þarna mætti ég til starfa kl. 7 að morgni, þann 1. okt., eins og fast- mælum hafði verið bundið um vor- ið. Það var nú raunar allt önnur smíði þarna en venjuleg skipasmíði og mjög lítið um viðgerðir á venju- legum fiskibátum. Maður var iðu- lega um borð í stóru skipunum; strandferðaskipunum og varðskip- unum, að ógleymdum fossunum, en þar vann ég oft og þá m.a. í Gull- fossi. Einhverju sinni var ég að vinna þar á fyrsta plássi í farþegaklefan- um. Eg var að setja gólflista minnir mig eða eitthvað þannig smottirí. Þá verður mér það á, að ég missti niður í plussteppið fullan pakka af smá- nöglum. Nú vissi ég þaö, að skipstjórinn, Sigurður Pétursson var ákaflega ná- kvæmur og passasamur vildi að allt væri í stakasta lagi. Ég gerði mér grein fyrir því, að farþegar væru gjarnan berfættir þarna á plussinu. Svo ég vissi nú ekkert hvernig ég ætti að far að því að ná nöglunum upp, því þeir hurfu ofan í plussið. En þá hugkvæmdist mér, að fara heim á verkstæði og ná mér í segul- stál og með því gat ég hreinsað þetta alveg upp. Stakk ég svo segulstálinu í vasann og ekkert meira með það nema skömmu síðar er farið út úr höfninni einhverra hluta vegna. Kom svo að því að ég fór að forvitn- ast um hverju þetta sætti og var sagt að það væri verið að rétta af komp- ásinn. Það hafði ég að sjálfsögðu aldrei séð og langaði auðvitað að sjá í hverju það væri fólgið og fer upp á brú með segulstálið í vasanum. Ég held endilega að það hafi verið Kon- ráð Gíslason, kompássmiður og af- Egill Þorfinnsson, skipasmidur. réttari kompása, sem þama var að störfum. Nema þegar ég kem upp þá eltir kompásnálin mig, hefur ekki neina stjóm á sér. Konráð auðvitað finnur það strax og spyr mig hvort ég sé með segul- stál og ég segist vera með það. , ,Þú verður bara að henda því í sjóinn", segir hann, en ég hélt nú ekki. Ég hefði fengið það lánað og í sjóinn færi það ekki nema ég fylgdi þá með. Svoleiðis að eftir nokkur orða- skipti var mér stillt upp við for- mastrið og þar varð ég að standa óratíma, það man ég, og ég mátti ekki hreyfa mig, því segulstálinu sleppti ég ekki. Þeir skemmtu sér auðvitað konunglega skipverjamir, að sjá mig standa þama þennan óra- tíma. Svo var það árið 1938 að samið var um smíði á 5 fjórtán tonna bátum á ísafirði fyrir nýstofnað útgerðarfé- lag þar. Bárður Tómasson, skipasmiður, fékk það verkefni að smíða þessa báta og réði ég mig til hans. En þeir í Landssmiðjunni höfðu gefið mér leyfi til að fara, þó samningstími minn væri ekki liðinn. Ég kom til ísafjarðar um Jónsmessu. Þar var þá snjór niður í miðjar fjallshlíðar og leist mér ekki á. Næstu 3 vikur var síðan eitthvert það besta veður- far sem ég hef kynnst. Á ísafirði lauk ég svo skipasmíðanáminu og það var fyrst þar, sem ég komst að nokkm marki í kynni við skipa- smíði. Sveinsstykkið mitt var band, sem var í einn þessara báta. Ég var á ísafirði í 2'A ár. Þar líkaði mér vel að vera og þar lærði ég mikið í skipasmíði, m.a. fékk ég þar auka- tíma í teikningu hjá Bárði. Þessir bátar, sem þama vom byggðir vom ,,dísimar“. Einn þess- .Vcrða þínar tölur vínníngstölur? FAXI 287
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Faxi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.