Faxi - 01.01.1990, Síða 16
áfanga sem hlotið hefur heitið Sam-
skipti. Áfangi þessi á, ef tilraunin
gengur vel, að leysa af hólmi byrjun-
aráfanga í félagsfræði og tjáningar-
áfanga, sem nú eru skylduáfangar á
öllum bókanámsbrautum. Sam-
skiptaáfanganum er ætlað það hlut-
verk að kynna nemendunum það
þjóðfélag sem þeir búa í og þær
leikreglur sem þar gilda. Jafnframt
fá þeir þjálfun í að tjá sig skriflega og
munnlega. Eða eins og tjáninga-
kennarinn segir ,,að læra að tala og
þegja“.
Atvinnulífsnámið er nýjung hér-
lendis í þeirri mynd sem við erum
að reyna hér. Nokkuð stór hópur
nemenda sem kemur upp í fram-
haldsskólana finnur ekki nám við
sitt hæfi og hrökklast í burtu eftir að
hafa eytt tíma sínum og annarra í til-
gangsleysi. Dæmi eru til um nem-
endur sem höfðu færri námseining-
ar þegar þeir hættu í námi en þegar
þeir hófu það. Atvinnulífsbrautin er
sett á laggirnar til að koma til móts
við hluta þessara nemenda, koma til
móts við slagorðið „framhalds-
skóli fyrir alla". Námi brautarinn-
ar er skipt upp í bóklegt og verklegt
nám. Uppistaðan í bóklega náminu
er samskiptaáfanginn en aðrir
áfangar er myndlist, verkleg grein
eða handavinna.
En 20 kiukkustundir á viku fara
nemendur út á vinnustað sem þeir
hafa valið sér og vinna þar að eins
fjölbreytilegum verkefnum og hægt
er að koma við, undir handleiðslu
ákveðins aðila og fulltrúa skólans.
Að námi loknu fær nemandinn vitn-
isburð frá vinnustað sínum.
Þó þetta nám veiti enn engin
formleg réttindi ættu nemendur af
þessari braut að eiga auðveldara
með að fá vinnu, þeir hafa í höndum
meðmæli sem gefin eru út af at-
vinnulífinu og skólanum. Þeir aðilar
sem við höfum leitað til hafa all
flestir lýst ánægju sinni með þessa
braut t.d. hefur Verslunarmannafé-
lag Suðurnesja lýst yfir vilja sínum,
að taka þessa nemendur upp á sína
sterku arma og veita þeim einhvers-
konar aðild að samtökunum.
Það eina sem skyggir á, er tak-
markaður áhugi nemenda á braut-
inni, straumurinn liggur í aðra átt
eða eins og rjúpan sagði „skammt
er til jóla ég ætla að fá mér hvítan
koH“.
Að þessu sinni útskrifast aðeins
einn nemandi af brautinn, Jóhann
Helgi Eiðsson. Ég vil biðja hann um
að koma hér og veita viðtöku fyrsta
brottfararskírteini, sem íslenskur
framhaldsskóli hefur gefið út af At-
vinnulífsbraut.
í tilefni dagsins og þessara tíma-
móta vil ég biðja Sigríði Bílddal að
koma hér og afhenda þér þennan
blómvönd, en Sigríður hefur haft
veg og vanda af skipulagi Atvinnu-
lífsbrautar.
Að þessu sinni útskrifast 49 nem-
endur. Þeir skiptast svo eftir náms-
Ægir Sigurdsson skd/ameis(ari slítur skóla á haustönn I9H9.
SKÓLASUT
Á HAUSTÖNN
1989
Brautskráning
Gestir, heimamenn, útskriftaraðall!
Áður en hin stóra stund rennur
upp. Sú stund þegar þið nemendur
góðir fáið ykkar langþráða skírteini
í hendur langar mig til að gera grein
fyrir þeim nýjungum í skólastarfinu
sem hæst hafa borið á önninni. 27.
janúar á þessu ári skipaði Svavar
Gestsson menntamálaráðherra,
nefnd til að fjalla um „innra starf
framhaldsskóla".
Verksvið nefndarinnar var mark-
að með erindisbréfi, þar segir meðal
annars: „Að gera tillögur um breytta
starfshætti, nýjar námsbrautir og
nýjar áherslur í námi, einkum með
tilliti til þess hóps nemenda sem
virðist hafa fallið illa að núverandi
ramma framhaldsskólans og ekki
getað nýtt sér nám í framhaldsskól-
anum eins og málum er nú háttað."
Einn nefndarmanna var Hjálmar
Árnason, skólameistari Fjölbrauta-
skóla Suðurnesja. Nefndin starfaði
af krafti undir öruggri stjórn Gerðar
G. Óskarsdóttur, nefndin hélt m.a.
20 fundi og skilaði tillögum, að
breyttum og betri framhaldsskóla, í
júní sl. M.a. lagði nefndin til að fela
tveim skólum, Fjölbrautaskóla Suð-
urnesja og Fjölbrautaskóla Suður-
lands á Selfossi, að annast kennslu á
svonefndri Atvinnulífsbraut.
Nokkrir kennarar við þessa skóla
tóku að sér að tilraunakenna nýjan
Ivssirfjórirstúdentar útskrifudust á íþróttabraut. Ivireru frá vinstri: Kristinn Ósk-
arsson, Uuöjón Shúlason, Einvaröur Jóhannsson og Ingigeröur Sœmundsdóttir.
Ljósmynd Heimir.
16 FAXI