Skólablaðið - 01.03.1958, Side 15
- 135 -
bandarískir unglingar í gagnfræðaskóla.
Skólaskyldan býður þeim aS sækja þá fram
að sextánda afmælisdeginumo En því að-
eins geta þeir þá hætt námi, að þeir færi
sönnur á, að þeir eigi kost góðrar atvinnu.
En þar sem mjög erfitt er nu að fá góða
atvinnu í Bandaríkjunum, jafnvel verka-
mannavinnu, án þess að hafa fulla gagn-
fræðaskólamenntun, ljuka flestir við gagn-
fræðaskólann og eru þá 17 eða 18 ára.
Talið er, að nu ljuki yfir 90% allra
bandarískra unglinga gagnfræðaskólanámi,
en það tekur 4 ár.
Það fyrsta, sem vekur athygli íslend-
ings í skólum þessum, er það, hversu
samband kennara og nemenda er frjáls-
legt og persónulegt. Kennarinn og nem-
andinn eru sem jafningjar, en ekki sem
yfirboðari og undirmaður. Stafar þetta
að nokkru af því, að margir kennaranna
eiga samskipti við nemendurna utan
sjálfs námsins, stjórna t. d. æfingum í
íþróttum og leiklist, æfingum skólahljóm-
sveita o.s.frv. Vegna þessa frjálslega
andrumslofts í skólunum, er námið miklu
skemmtilegra en ella.
Namsefnisskipan er mjög frábrugðin
því, sem við eigum að venjast. Nokkrar
greinar, þar á meðal enska og saga
Bandaríkjanna, eru skyldunámsgreinar,
en svo geta nemendur valið um aðrar
bóklegar greinar. Val sitt verða þeir að
miða við framtíðaráætlanir sínar, og
getur oft oltið á miklu, að rett sé’ valið.
Þeir, sem ætla að stunda háskólanám að
gagnfræðaskólanámi loknu, verða að
kynna sér, hvaða inntökuskilyrði háskól-
arnir setja í þeim greinum, sem þeir
hyggjast stunda nám í, og miða val sitt
við þau skilyrði. Þannig verða tilvon-
andi verkfræðinemar að hafa lært ákveð-
inn hluta stærðfræði, eðlisfræði og efna-
fræði og oft á tíðum eitt tungumál auk
ensku og sögu. f skólum þessum er auk
þess nokkur verkleg kennsla, t. d. í tré-
smíði, vélvirkjun, utvarpsvirkjun, vélrit-
un, hljóðfæraleik, leiklist, bifreiðaakstri,
matreiðslu o.fl.
Kennsludagar eru 5 í viku hverri og
ýmist 6 eða 7 kennslustundir á dag.
Hver nemandi hefur allt að því 5 bók-
legar greinar á dag. Hver námsgrein er
kennd eina stund á degi hverjum, svo að
stundaskráin er svo til eins alla daga
vikunnar. Leikfimi er 1 eða 2 kennslu-
stundir á viku fyrir hvern nemanda, en
hins vegar eru aðrar íþróttir stundaðar
af meira kappi. Hver skóli hefur skóla-
lið í flestum íþróttum. Hinir utvöldu
þurfa ekki að stunda leikfimi, en æfa
íþrótt sína svo til daglega. Mikið er
um alls konar félög eða klubba innan
skólanna, svo sem myndlistar-, tónlist-
ar- og leiklistarklubba, klábba fyrir ein-
stakar námsgreinar ( t.d. science club,
math club, latin club o.s.frv. ) o.fl.
o.fl. Starfsemi slíkra klábba fer að
nokkru fram í skólatíma svo og önnur
slík starfsemi (extra curricular
activitis ), t. d. æfingar skólahljómsveita.
Ýmislegt fleira er frábrugðið því,
sem við eigum að venjast. Her í skóla
hefur hver bekkur sína stofu (að 5.-Y
undanskildum), en kennararnir verða
að ramba milli stofa. f bandarískum
skólum er þetta þveröfugt. Þar hefur
hver kennari sína stofu, en nemendur
flytja sig milli stofa. í stofunni hefur
kennarinn ýmis gögn, sem notuð eru við
námið. T.d. eru í stofum tungumála-
kennara stórar orðabækur, sem nemend-
ur mega nota. Þetta fyrirkomulag er
mjög heppilegt vegna námsgreina, sem
þarfnast mikilla kennslutækja, eins og
t.d. eðlisfræði og efnafræði. Einhver
kann að ætla, að flutningur margra nem-
enda milli stofa gangi ekki árekstra-
laust og oft myndist umferðarteppur.
Svo er þó ekki, því að nemendur skipt-
ast á um að annast umferðarstjórn á
göngum skólanna.
Augljóst er, að vegna sjálfsvals nem-
enda um námsgreinar er ógerlegt að
skipa þeim í bekki eftir námsgreinum.
Þeim er þó skipað í bekki, sem hver
hefur sinn umsjónarkennara. Bekkurinn
kemur fyrst á morgnana og eftir matar-
hlé í stofu umsjónarkennarans til mann-
tals. Síðan tvístrast hann í ýmsar stof-
ur eftir námsgreinum nemendanna.
Ein kennslustund á dag er ætluð nem-
endum til lestrar í skólanum. f því
skyni er hafður sérstakur lestrarsalur
( study hall ), en bókasafn skólans er einn-
ig notað í sama skyni.
r flestum skólum eru matstofur og
mötuneyti, þar sem nemendur geta keypt
sér hádegisverð við vægu verði eða
snætt bita, sem þeir hafa með sér að
heiman.
Flestir skólar eru mjög vel bánir að
öllum kennslutækjum. f okkar skola