SunnudagsMogginn - 29.08.2010, Blaðsíða 18

SunnudagsMogginn - 29.08.2010, Blaðsíða 18
18 29. ágúst 2010 S tór orð hafa fallið í fjölmiðlum síðustu daga. Hver er forsaga þessa máls? „Það er búið rekja þessa sögu meðal annars á síðum Morgunblaðsins í gær. Ég vona að rannsókn varpi ljósi yfir þessa atburðarás. Ég get sagt það eitt að við séra Hjálmar vorum að reyna að gera okkar besta, við vorum báðir mjög með- vitaðir um að það var ekkert auðvelt fyrir Sigrúnu Pálínu að standa í þessari bar- áttu. Það var mikið fár í kringum þetta mál, mikil fjölmiðlaumræða og gríðarlegt álag og ásakanir á báða bága. Ólafur bisk- up þvertók fyrir að biðjast fyrirgefn- ingar. Mín upplifun þá var sú að okkar þætti í þessu væri lokið. Aðkoma okkar var frá upphafi á hennar forsendum og við gátum ekkert meira gert – ég upplifði það þannig. Ég vil undirstrika, að við vorum eingöngu að leita sátta að hennar beiðni. Ég áleit það skyldu mína að leggja lóð á þá vogarskál. Á sama sólarhring hafði önnur kona samband við mig og bað mig um „að hjálpa sér að losna út úr þessu máli“ eins og hún orðaði það. Hún hefði verið ein af þeim sem hefðu ásakað Ólaf, og hún væri að kikna undan álaginu. Það voru allir fjölmiðlar á eftir þessum konum og hún sagði að þrýstingurinn væri orðinn of mikill. Ég var á engan hátt að beita þessar konur þrýstingi, til að fá þær til að falla frá ásökunum sínum eða draga þær til baka. Það er fjarri lagi. En áreiðanlega get ég horfst í augu við að ég hefði átt að bregð- ast öðruvísi við, standa með þeim og fylgja máli þeirra eftir. Mig tekur það sárt að ég skyldi hafa brugðist trausti þeirra.“ Það hryggir mig – Þú hefur verið gagnrýndur fyrir að svara því ekki með nógum skýrum hætti í Kastljósviðtali fyrr í vikunni, hvort þú tryðir frásögn þessara kvenna. „Ég orðaði það svo, að ég hefði ekki ástæðu til að rengja þær. En ég vil taka af allan vafa um, að ég trúi þessum konum. Það er mín skoðun að frásagnir þeirra séu trúverðugar. Og ég harma það, að það skuli hafa verið lögð önnur merking í þessi orð mín. Ég bið þær konur, sem finnst ég hafi brugðist þeim, fyrirgefningar á því, að ég skuli ekki hafa staðist þeirra væntingar. Það hryggir mig, að einhverjar mann- eskjur skuli sitja inni með þá hugsun, og þá upplifun af mér, eða öðrum þjónum kirkjunnar, að við höfum brugðist þeim. Fyrir hönd kirkjunnar vil ég biðja þær fyrirgefningar á því, á því að kirkjan hafi brugðist þeim, og á þeirri skelfilegu raun sem þær hafa þurft að ganga í gegnum í skugga hennar. Ég bið þess að við getum öll tekið höndum saman um að vinna að lækningu þeirra sára sem af hafa hlotist, þess sársauka, sem svo ótal margir líða fyrir.“ – Dagbjört Guðmundsdóttir, sem varð fyrir áreitni Ólafs í Kaupmannahöfn, steig fram í viðtali í DV í gær, sagðist hafa ósk- að eftir fundi með þér og að hún ætlaði meðal annars að spyrja þig: „Af hverju þorðu kirkjunnar menn ekki að standa með okkur?“ „Eftir á að hyggja, þá gæti verið að ein- hver meðvirkni hafi verið í gangi,“ svarar Karl. „Það er vel þekkt fyrirbæri. Þetta var mál sem allt þjóðfélagið var undirlagt af og öll kirkjan. Það má segja að allt hafi logað stafnanna á milli út af því. Um þetta leyti var haldinn prófastafundur sem gaf út yfirlýsingu um að Ólafur væri saklaus borinn sökum. Af þessu varð mikill hvell- ur. Og menn skiptust í hópa, þar sem tek- ist var á um hver væri þess umkominn að lýsa yfir sekt eða sakleysi. Það blönduðust allskonar hagsmunir í þessa deilu og það var augljóst að þessir flokkadrættir auð- velduðu ekki málið.“ – Flokkadrættir innan kirkjunnar? „Já, svona var nú andrúmsloftið. Og ég held, að núna þegar við horfum til baka, þá er það allt í gegnum gleraugu, sem við höfðum ekki þá. Það hefur svo margt breyst í samfélaginu. Það var örugglega brugðist við með röngum hætti í mörgum atriðum og ég harma það. En við einsettum okkur að gera brag- arbót. Við unnum til dæmis að því að setja prestum nýjar siðareglur, þar sem sett var inn ákvæði varðandi kynferðislega áreitni. Ég man eftir gömlum presti, sem var alveg miður sín yfir því að þetta orð skyldi vera sett inn í siðareglur presta, því svona gerðist ekki. Þessi gamli góði frómi prestur og þessi viðbrögð hans, guð blessi minningu hans, þau voru lýsandi fyrir viðhorfið hjá mörgum. Svona hlutir eiga sér bara ekki stað. Og ég held að það sé af- skaplega mannlegt, að hver manneskja eigi í raun mjög erfitt með að horfast í augu við þessa staðreynd, að einhver sem þú vilt treysta og vilt bera virðingu fyrir og átt að geta treyst fullkomlega, skuli brjóta af sér með þessum hætti. Það er bara eitthvað sem á ekki að eiga sér stað. Þetta veldur líka sterkum varn- arviðbrögðum, og það gerir meðal annars þessi mál svo erfið. Málið komst líka í sali Alþingis, var rætt í utandagskrárumræðu, og á þessum sama tíma voru forsetakosningar, þar sem varla var haldinn framboðsfundur án þess að biskupsmálið bæri á góma. Allir liðu undir þessu, konurnar, kirkjan, sóknarbörnin, prestarnir. Þetta var eins og farg á öllum. Og við vorum nokkrir ungir prestar, eða í yngri kantinum að okkur fannst allavega, sem stóðum fyrir því að gera menn út af örkinni, til þess að biðja Ólaf að stíga fram og segja af sér vegna þessa máls. Svo var haldinn fundur í kirkjuráði sem ég var þá kominn í, þar sem Ólafur sór og sárt við lagði, að hann væri alsaklaus af þessum ásökunum og flutti mjög tilfinn- ingaþrungna ræðu yfir okkur, þar sem hann lagði mikla áherslu á að við yrðum að sýna honum stuðning og lýsa yfir sak- leysi hans. Ég var byrjandinn í þessum hópi, en þarna voru menn sem höfðu starfað með honum mjög lengi. Ég var ósáttur við yfirlýsingu um sakleysi hans og saman sömdum við ályktun, sem hann brást mjög illa við og taldi óskiljanlega loðmullu. Ég held hann hafi aldrei al- mennilega fyrirgefið mér þetta.“ – En brugðust þið við? „Já, við vildum setja þetta á dagskrá. Það var gert með siðareglum presta á þeim tíma og rætt í þaula. Við vildum líka setja reglur um hvernig staðið skyldi að Kirkjan á að vera griðastaður Málefni kirkjunnar hafa verið á allra vörum und- anfarna daga. Séra Karl Sigurbjörnsson biskup hefur verið gagnrýndur fyrir framgöngu sína í „biskupsmálinu“ eins og það er kallað, sem snýst um ásakanir fleiri en einnar konu á hendur for- vera hans á biskupsstóli, Ólafs Skúlasonar, fyrir kynferðislegt áreiti.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

SunnudagsMogginn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: SunnudagsMogginn
https://timarit.is/publication/785

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.