Skólablaðið

Volume

Skólablaðið - 01.12.1964, Page 4

Skólablaðið - 01.12.1964, Page 4
- 66 - menn lofsamandi sinn nýja kóng„ Item meg- um vér höfuðsaklega minnast vors dýrö- lega kónjjs, er svo lofsamlega hlýðnaðist sinni skirlífu móður, að hann lá möglunar- laust 1 hálmi einnar asna jötu án einhverr- ar sýnilegrar konglegrar viðhafnar, og faerði sitt líf án gulls koronu, fortrúaður þénari síns stjarnlega og loftkennda föðurs, hver svo mildilega snart eina juðakona 1 aldingarði hennar eina solbaðaða dagstund suður 1 Gyðingalandi. En sem hann nálg- aðist sig sina dauðanott, þess berlega kyndugur og þo eigi bángur, þá krýndist hann þyrnum runna þess, hver sprottinn er af beinum og rotnuðum leifum innbyggja þessa formyrkraða hospítals, og bar þann- ig um sitt enni vorar syndir og forbrot, skeinaður og oftlega luskraður hans likami, og þannig utsjáandi negldur á kross flísað- an og upphafinn yfir aðra menn á jörðu niðri og pándur til dauðans að boði Pílatum. Ekki missti vor lausnari málsins, heldur mælti hann margt af heimspeki og gáfum, sem á vora helgu bok er skrifað og í henni fortalt og belýst, en uppgaf til lykta sinn anda sem aðrir menn syndugir, og lauk svo sinni herlegu ævi góður kóngur og örlatur, hvern sumir segja ágætastan kóng allra kónga. Þessa alls skulum vér minnast og inndúkera í vora memóríú á þeirri ágætu hátáð, jólum, er enn hafa komið til vor brotlegra manna og nú fylla vor hjörtu þökk og sannlegri fornægð og minna oss á þá skuld vora við drottinn, hver hefur gjört flesta hluti oss til betrun- ar og hagbætis, og megum ver þakka hon- um hans kóng, er hann gaf oss á jólum gegnum eina konu, en sá hefir hvað akaf- ast útbreitt frið og fögnuð meðal manna og dýra. En nú er svo niðurskipað, að sumir trúa eigi á guð, heldur trua þeir a andskot- ann eður trúa á sjálfan sig, en það er samt því að trúa á andskotann, þvá sá býr í hvers manns kroppi og kyndir undir þessa freistinga meðgöngu og forbrota framkvæmd. Eigi fæ eg skilið ne heldur forstaðið, hvað ginnir sumar mannssálir til andskotans dyrkunar ojg ofrunar, þvá engan hefur andskotinn kónginn saman sett- an og hingað transporterað, heldur einung- is lagað afturgöngur, útilegumenn og tröll, hver lif manna formyrkva og skelfa og jafnvel burttaka, og til lúka með forvisir sá hyrndi djöfull hættulega hluti, sem upp- lúfga og tendra saurugar mannahugsanir og mana þá til hórs og drykkju, en hvoru tveggja er himnaríkis og guðssælu brott- rekstrarsök, og verða þeir inir syndugu ofrarar að fá beskítelsi í helvítis steikar- potti, i hverjum stað andskotinn hleðxír köstu af mannabeinum og kogar á blóð og heila í keröldum ógnstórum, og í hverjum stað auðugra manna lýsi er haft á kolur og lampa, en þjófa skæði í sængurbúnað, og pútur og horkarlar skipa öndvegi ásamt með morðingjum og saklausra manna pynturum. Þessir andskotansdýrkendur hafa oftlega forsómað jólanna hátxð og nið- urrifið og útpískað þeirra guðlegu helgi og fornægju og uppnefnt braskarafestheit og skildingaparaði og hlegið að trúaðra manna sannfæring, hverjir gleðjast yfir frelsara vors fæðingu og syngja hymnur til dýrðar kóngi vorum og hans skirlífu móður. Hvá skulu hinir syndugu forreðerar hæða vora hátúð, og hvá skulu þeir forbölva steikaráti item súpusötri trúaðra manna og kalla vora hátíð forvúsun hræsni og blekkingar, og því útmáling syndarinnar stærstu, sem er lyginnar. Og fyrir þvú vilja hinir andskotans bersyndugu dýrkar- ar niður leggja og abandera steikarát item súpusötur og jólabögglapresentasjón, þar eð þeir hórlegu glæparar segja sig eigi vilja syndga svo berlega að hræsna og skinhelgast og fortelja þannig hvor öðrum það, sem er lygi frá byrjun, og erklára sig kristna menn, hvað þeir alls ekki eru að eigin meining. En jólanna festi er höf- uðsaklega gleðinnar og friðarins paraði, og ber eigi öllum mönnum að feira til gleð- innar og vera fornægðir x sínu sinni og éta sína steik og sötra sína súpu og drekka sitt vm og gleðjast þannig yfir síns líkama velliðan og dægilegheitum. Ég fæ eigi for- staðið ne fyrir mér beskrifað, hvað kyndir undir gleðinnar forsómun og fyrirlitning, og sannlega mun satt vera og má fortelja, að bezt er að vera maður trúaður og glað- ur, næst bezt að vera trúlaus maður, en glaður, næst verst að lifa maður trúaður og dapur, en verst þó að vera maður bæði trulaus og dapur. Þvi erklára ég yður, mín sóknarbörn, af fyllsta hjartans var- heiti : Njótið yðar jóla, item þér, and- skotansofrarar, því”um leið og þer etið yðar súpu og yðar steik og móttakið yðar fallegu gjafir og gleðihvatir, hlúið þér að yðar sálu búplássi með herlegum höndum gleðinnar og þannig belýsið yðar snauða lif og yðar niðurlægðu tilveru og malið yðar Frh. á bls. 69.

x

Skólablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.