Akranes - 01.09.1950, Qupperneq 7

Akranes - 01.09.1950, Qupperneq 7
Þyrilvængjan og framtíð hennar Það gegnir stórfurðu hve lítið er uin flugmólin ritað i blöðum okkar og tíma- ritum. Svo má heita, að það sé viðburð- ur að sjá þau mál rædd þar. Þögnin bendir ótvíraitt til allsendis ófullnægjandi skiln- ings á því, hvílíkur meginþáttur flugið hlýtur með tímanum að verða í samgöngu málum þjóðarinnar. Það er þegar orðið að mjög mikilsverðum þætti i þeim, og samt er það víst, að enn eru flugsamgöngurn- ar ekki nema rétt á byrjunarstigi hjá okk- ur og hefur þeim þó — fyrir lofsverðan áhuga og feikna dugnað tiltölulega lárra manna — verið þokað alveg furðanlega áleiðis á þeim örstutta tíma, ekki meir en hálfum áratug, sem liðinn er frá því, er segja má að þær hafi fyrir fullt og fast hafist. Það væri til lítils að gera tilraunir til þess, að áætla framtíðarþróun flugs- ins í tímabilum, þvi þar getur margt kom- ið til, og hlýtm- margt að koma til, sem ekki verður séð fyrir, einkum vegna tekn- iskra framfara. En heldur má það teljast ólíklegt að nokkrir verulegir fólksflutn- ingar á langleiðum innanlands hér á landi fari fram öðruvísi en í loftinu, um það leyti er liðnir eru þrír fjórðungar tuttug- ustu aldar. Hitt er þó raunar miklu senni- legra, að svo verði komið löngu fyrr. Eitt af því, er sýnir skilningsskortinn á þessu efni, er hirðuleysi manna víðsvegar um landið á, að ætla fyrir flugbrautum. Það er víst, að sá tími kemur að lending- arstaða verður krafizt, þar sem enginn hugsar fyrir þeim ennþá. Þeirra mun verða krafist ákaflega víða. Og þá er illt ef búið er að þarflausu að taka slíka staði undir hús, vegi, eða önnur mannvirki. Sú vanhyggja getur orðið dýr. Hitt er svo annað mál, að vel má verða að lendingarstaðir geti í framtíðinni orð- ið á sumum stöðum bæði minni og á'ann- an hátt ódýrari, en þeir þurfa nú að vera til þess að nothæfir séu. Það er einkum þyrilvængjan (helikopterinn), sem ætla má að breyta kunni nokkru um þetta efni. Þyrilvængjan er enn ekki lengra komin en það, að vera á hreinu tilraunastigi, og fyrir okkur Islendinga er bersýnilega ekki um annað að ræða en að bíða þess, að þeim tilraunum þoki allmiklu lengra á- leiðis. Og að þeim er nú unnið kappsam- lega bæði á Englandi og i Ameríku. Um þriggja ára skeið hafa verið gerðar tilratmir með þyrilvængju til póstflutn- inga á Englandi og þykjast Englendingar þegar hafa lært mikið af þeim tilraunum. Mest hefur það ekki verið eiginlegur póst- flutningur, sem þannig var fluttur, heldur var pósturinn búinn til í þessum tilgangi. Þó hafa lika verið gerðar tilraunir með að flytja þannig eiginlegan póst á þeim stöð- um, er liggja illa við járnbraut, og órang- urinn orðið mjög sæmilegur. En fjárhags- lega gat þetta ekki borið sig, enda ætlað- ist enginn til þess að svo yrði. Er talið að þess verði enn alllangt að bíða, að nokk- ur notkun þyrilvængjunnar til samgangna geti svarað kostnaði. Nú er farið að gera tilraunir á Englandi með þyrilvængjur til farþegaflutnings. — Var þannig lagað samband milli borganna Liverpool og Cardiff opnað um mánaðar- mótin mai-júni í vor, en járnbrautarsam- band á milli þeirra er næsta óhagkvæmt, eins og hver og einn getur gert sér í hug- ariund, með þvi að skoða landabréf. En ekki er til þess hugsað, að þessi lína geti borið sig fjárhagslega. Þyrilvængjur mega ekki enn fljúga yfir þjéttbýli á Englandi. Þykir sem þvi fylgi of mikil áhætta, meðan ekki er nema ein vél í flugunni. En nú eru Englendingar að smiða þyrilvængjur með tveim vélum, og þess þó talið langt að bíða, að þær flugur verði til almennrar notkunar. Flugmála- ráðherran brezki gizkaði á i vor, að þvi stigi kynni að verða náð árið 1955. Eng- lendingar eru lengst komnir i smíði þyril vængjimnar, en tilraunir Ameríkumanna um notkun hennar hafa verið í stærri stíl. Þegar svo er komið, að þyrilvængjan sé orðin nothæf til fólksflutninga, verður Island eitt þeirra landa, er mesta þörf hafa fyrir hana og mest not af henni. Þá kemur hún til með að henta svo víða, þar sem vélflugum með föstum vamgjum verð- ur ekki við komið, því hún getur farið lóðrétt upp og niður og þarf ekki nema ör- litinn sléttan blett til þess að lenda á. Henni verður þvi nálega alls staðar við Kveðið við fráfall ________1 Akranes kom ég út á grundu áður kunnugur nokkuð ]>ar. Sá ég þar fólk með sorgarlundu, sem að þó ekki fyrri var. Enn mér við þetta eins og brá, einhvem spurði ég vin minn þá: Því er nú hljótt og sorg i sölum, sem að þó fyrrum gleðin bjó? Þvi hnipir fólk með farfa fölum fjarri glaðsinnis hugarró? Þá var mér svarað þess er von Þorvarðs er Einar dáinn son. komið, og hún getur haft lendingarstað inni í bæjunum miðjum, þegar hún er komin með tveimur vélum. Fyrir þyrilvængjuna skiptir það vitan- lega engu máli, hve mikill snjór kann að vera á jörðu og verður þá, fólksflutninga vegna, óþarft að halda fjallvegum opnum að vetrarlagi, er hún er komin inn í kerfi flugsamgangnanna. Þá má líka ætla að tiltölulega fáum stórum flugvöllum þurfi að halda við í landinu, og að þá verði það þyrilvængjur, sem flytja farþegana hinar skemmri leiðir til þessara flugvalla, en svo fari stórar vélflugur langleiðimar. Þannig vona Englendingar, þegar þessi dagur kemur, að geta lagt niður fjölmarga flugvelli hjá sér og tekið það land aftur til ræktunar. Líka tala þeir um, að þyril- vængjur flytji þá farþega ai flugvelli inn í bæinn, og úr bænum út á flugvöllinn. Þá hætta þröngu dalirnir og firðirnir hjá okkur að vera það vandræðaefni, sem þeir nú eru í þessu máli, og þá er þess einnig að vænta, að þyrilvængjan geti orðið að verulegu liði við björgun manna úr sjávarháska. En hingað til hafa hug- myndir manna um nothæfi hennar til þeirra liluta að mestu verið það, sem á ensku er kallað „wishful thinking", þ. e. þær hafa byggst aðallega á eðlilegri löng- un manna. f því sem hér hefur verið sagt, er að mjög miklu leyti stuðst við grein, sem birtist í enska blaðinu „The Times“ 7. júní í vor. — En mikið er það í þeirri grein, sem hér hefur ekki verið farið inn á, bæði um hugsanlega notkun þyrilvængj- unnar, sem ekki kemur til greina á fs- landi, og lika teknisk atriði í notkun henn- ar, sem ekki eru fyrir aðra en flugfróða menn, og fyrir þá er þessi grein vitan- lega ekki skrifuð, þvi þeir vita þetta aflt og miklu meira. Sn. J. Enn sem ég heyrði orðin grunduð aftur spurði ég nœr hann dó á marz dag sjötta átján hundruð árin sextiu og fjögur þó. I norðanveðurs áhlaupsbyl úr Reykjavik heim Skagans til. Með honum tiu manns á fleyi misstu þar lif en sárt var tjón efnilegt fólk á æskuvegi, einnig tvö böm hans, Þóra og Jón. Von er þó ekkjan væti bró viðkvæm að liða þrefallt sár. Hann var sveitar og hússins prýði hverja stund ætið viðbúinn bágstöddum oft að bjarga lýði, bliður i lund og gestrisinn. Heppin formaður hagleik bar, liann fékkst einnig við lækningar. Jónas (Þetta sljrs varð 5. en ekki 6. marz 1864.] En hún er stillt og elskar drottinn, allt sitt felandi honum ráð; sönn þolinmæði er þar af sprottinn ])eim sem að treysta guðs á náð. Hann gefur fyrir herrann Krist hjá sér eilifa dýrðarvist. Gu&mundsson, klénsmi&ur á OlvaldsstöSum. Einars Þorvarðarss. 1864 AKRANES 103

x

Akranes

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Akranes
https://timarit.is/publication/865

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.