Dagblaðið Vísir - DV - 19.07.2004, Qupperneq 8
8 MÁNUDAGUR 19. JÚLÍ2004
Fréttir DV
Quarashi
frumsýnir
Nýtt tónlistarmyndband
frá hipp hopp hljómsveit-
inni Quarashi verður frum-
sýnt á Popptíví í kvöld en
myndbandið er við lagið
Stun Gun sem hefur hljóm-
að á öldum ljósvakans und-
anfarið. Quarashi hefur
vakið athygli fyrir tónlistar-
myndbönd sín og segja þeir
sem séð hafa að Stun Gun
myndbandið sé þar enginn
eftirbátur. Um leikstjórnina
sá Gaukur Úlfarsson en
hann hefur einnig leikið á
bassagítar með hljómsveit-
inni um árabil. Þema
myndbandsins er einhvers
konar spéspegill nokkurra
íþróttagreina og koma
meðal annars banvæn
vopn við sögu.
Nauðgari í
verslunum
Lögreglan í Madison,
Wisconsin f Bandaríkj-
unum hefur ákært mann
sem grunaður er um að
hafa ffamið allt að 12
nauðgunarglæpi gegn
starfsfólki verslunarmið-
stöðvar frá árinu 1999 og
um að hafa framið kyn-
ferðisglæpi gegn börn-
um sem hann á að hafa
tekið upp á myndband.
Grunur beindist að
James D. Perry, 34 ára,
eftir að hann gerði til-
raun til að nema á brott
stúlku af hóteli í febrúar.
Stuttu síðar fannst
barnaklám heima hjá
honum, þar sem fimm
börn komu við sögu.
Hann er ákærður fyrir
nauðgunarmál er framin
voru á bílastæðum versl-
unarmiðstöðva, tilraunir
til mannráns og fyrir
kynferðismisnotkun á
börnum.
Trillurveiða
meira í ár
Samanlagður afli smá-
báta í þorski, ýsu og stein-
bít var 2.000 tonnum meiri
um síðustu mánaðamót en
á sama tíma í fyrra. Ríflega
54 þúsund tonn af téðum
tegundum voru komin á
land fyrir tilstilli smábáta.
Hins vegar minnkaði afli
sóknardagabáta í þorski
um þúsund tonn, eða 19
prósentustig. Þetta kemur
ffam á heimasíðunni smá-
bátar.is.
Júlíus Sólnes, fyrrum umhverfisráðherra, og Gunnar Sólnes hæstaréttarlögmaður
keyptu þúsund tonna togara í samstarfi við Magna Jóhannsson skipstjóra og Ægi
Örn Valgeirsson, fyrrverandi Herra íslands. Togarinn kostaði aðeins 5 milljónir
króna en er nú kominn með veiðileyfi innan ESB og orðinn 110 milljóna króna
virði.
Feguröarkónp og ráOherra
græöa 110 milliónir ó togara
það sýni veiðireynslu og sighr undir
pólsku flaggi.
Sólnes í vanda
Sólnesbræður lentu í nokkrum
vanda eftir að þeir keyptu skipið.
Báða skortu reynslu til þess að gera
út togara og þeir ákváðu því að fá
fleiri til liðsinnis. Úr varð að Magni
Jóhannsson, þauheyndur skipstjóri
og útgerðarmaður firá Vestmanna-
eyjum, gekk inn í fyrirtækið ásamt
Ægi Erni Valgeirssyni, vélstjóra og
fyrrum herra Island, og fleiri smærri
hluthöfum. Magni er skipstjóri og
útgerðarmaður togarans Breka VE
og hann tók að sér að gera skipið
klárt til veiða. Samhliða var
unnið að því að koma
skipinu undir pólsk-
an fána og þar með inni í
Evrópusambandið.
Þetta gekk aUt saman
upp á eUeftu stundu
og fyrir rúmri viku
sigldi Patricia tU Vest-
mannaeyja þar sem
tekin voru um borð
fiskikör, veiðarfæri og ís.
Frá Eyjum var skipinu
siglt áleiðis í Barensthaf
með íslenskan skipstjóra
en að öðru leyti pólska
áhöfn og í skut blakti pólski
fáninn. Skipið sem kostaði
sem nemur jeppaverði var
orðið 120 miUjóna króna
virði. „Hann er farinn
tíl veiða," sagði
Gunnar Sólnes
við DV glaður í
bragði.
Magni Jó
hannsson
útgerðar-
maður
sagði
samtali
við DV
fyrir
helgi
að
veiðar
Patriciu við Bjarnaerey í Barentshafi
gengju gríðarlega vel. „Þeir eru að
rótfiska og það hefst varla undan að
vinna. Aflinn er aUt að 10 tonnum á
klukkustund,“ sagði Magni.
Happaskip
Togarinn Vigri var á meðal fyrstu
íslensku skuttogaranna, smíðaður
árið 1972. Skipið var happaskip og
árum saman malaði það guU fyrir
eigendur sínar, Ögurvík hf. Þegar
Ögurvikurbræður tóku þátt í frysti-
togaravæðingunni var smíðaður nýr
Vigri en sá gamli var seldur Skag-
firðingum og hét þá Skagfirðingur
SK. Skipið hélt áfram að vera afla-
sælt en síðar var það selt út-
gerðarmönnum í
Ólafsvík og varð þá
að flutningaskip-
inu Bravó. Ætlun-
in að flytja fersk-
an fisk frá Þor-
lákshöfn tU
Fleetwood en
fljótlega lenti
útgerðin í þrot
og Bravó hafn-
aði á uppboði
þar sem Sólnes-
bræður griðu
guUgæsina.
rt@dv.is
Júlíus Sólnes Umhverfísrdðherrann
fyrrverandi þekkir vel til málahjdESt
Su þekking færir honum og félogum
hansyfir 700 milljónir króna efhann
kýs að úrelda skipið.
Júlíus Sólnes, verkfræðingur og fyrrverandi umhverfisráðherra,
datt í lukkupottinn á dögunum þegar hann keypti þúsund tonna
togara á uppboði fyrir nokkru á fimm milljónir ásamt bróður
sínum, Gunnari Sólnes hæstaréttarlögmanni. Skipið er nú í það
minnst 120 milljóna króna virði eftir að bræðrum tókst að fá
veiðileyfi fyrir skipið í lögsögu Evrópusambandsins.
Togarinn sem bræðurnir keyptu
er einn af fyrstu togurum Islandinga
og hét lengst af Vigri RE og var
smíðaður í PóUandi fyrir Ögur-
vík hf. Þegar bræðurnir keyptu
skipið á uppboði hét það Bravó
SH og hafði verið í fiskflutning-
um mUli íslands og Bretlands.
Útgerð þess var frá SnæfeUs-
bæ en eigendurnir misstu
hana í þrot. Eftir að Sólnes-
bræðurnir keyptu skipið
breyttu þeir
um
nafn
Herra ísland Ægir Örn Valgeirs-
son, vélstjóri og fegurðarkóngur,
kom til liðs við Sólnesbræður eftir
að .þeir keyptu skipið á uppboði.
Nú er Patrica komin til veiða við
Bjarnarey og rótfiskar.
og heitir það nú Patricia III. Jafn-
framt stofnuðu þeir útgerð-
arfélag í PóUandi og
nefndu það Piscator.
Markmiðið var að
koma skipinu á
pólskan kvóta og þar
með undir Evrópu-
sambandið.
Júlíus Sólnes gjör-
/- i þekkir reglur Evrópu-
sambandsins og víst
þykir að hann hafi séð í því
mikla' hagnaðarvon að
koma skipinu inni í fisk-
veiðikerfi þess. HeimUdir
DV herma að Júlíus hafi þá
ekki síst horft tU þess
að úreldingareglur
Evrópusam-
bandsins
Gullgæsin Á meðan Paricia hét Vigriog
var/eigu Ögurvlkurbræðra maiaðiskip-
ið gull. Skipið var á slnum tlma smíðað í
Póllandi en hefur nú snúið heim aftur og
hefur tuttugufaldast I verði frá því það
fór á uppboð og var selt á jeppaverði.
myndu marg-
falda verð
skipsins ef
j tækist að
i koma því
þangað inn.
En tU þess að
skipið fengi
kvóta innan
ESB varð að
koma því
undir fána
einhvers
aðUdar-
ríkjanna.
TU þess að
það gengi
eftir varð
að koma
Patriciu tU
veiða því
ekki fæst
skip úrelt
nema að
Patricia III er siðasta skipið sem fær veiðileyfi i Póllandi
Veit ekkert um úreldingarreglur ESB
Magni Jóhannsson, einn eigenda
Patriciu III, sagði við DV að Patricia
væri seinasta skipið sem slyppi sem
fiskiskip undir pólskan fána. í orð-
um hans liggur að hurð hafi skoUlið
nærri hælum.
„Við erum á pólskum kvóta. Þetta
var seinasta skipið sem fór inn í ESB
í PóUandi. Þetta er búið að vera rosa-
lega erfitt að koma þessu á koppinn.
Smugan var orðin lokuð,“ segir
Magni og er að vonum ánægður
með að hafa tuttugufaldað verð
Hvað liggur á?
skipsins.
Pólland hefur
að sögn um 1.700
tU 1.800 tonn af
þorski sem skipt-
ist á milli þriggja
fyiirtækja. Útgerð
íslendinganna
var sú seinasta til
að fá úthlutun og
þar með rétt til
úreldingar sam-
kvæmt reglum ESB. Aðspurður um
það hvort ætlunin væri sú að koma
„Liggur á að endurnýja kynni mín við Grikkland eftir 16 ára fjarveru,"segir Kristjón
Kormákur Guðjónsson rithöfundur.„Komast ísóiina og hitann með minni fögru konu
og bragða á súlaki sem er afskaplega bragðgott kjöt á teini. Ætla einnig að byrja alla
morgna á að segja„kallímera‘'sem þýðir góðan daginn á grísku. Svo er það spurning
hvort ég komist yfir alla sögufrægu staðina á Krít. Ég trúi síðan ekki öðru en að andinn
komi yfir mig og ég komi heim með nokkrar góðar hugmyndir að sögum," bætir Krist-
jón við.
Skagfirðingur Skipið hefur nú
tuttugufaldast I verði eftir að það
komst inn IESB.
skipinu tU veiða tU að geta úrelt það
og grætt 100 miUjónir segir Magni
ekki svo vera.
„Ég hef ekki hugmynd um
úreldingarreglur þarna ytra. Við
erum tryggir með kvóta næstu árin
og það er rekstrargrundvöUur fyrir
skipinu," segir Magni.
Úrelding skipa ESB
Samkvæmt reglum ESB borg-
ar sambandið 50 prósent sam-
kvæmt ákveðnum stöðlum sem
eru mismunandi eftir skipum.
Yfirvöld í viðkomandi landi borga
sfðan 25 prósent Fyrir þúsund
tonna togari eins og Patriciu eru
borgaðar 1.200 evrur fýrir hvert
tonn og eingreiðsla upp á
882.000 evrur. Úreldingarverðið
er því 75 prósent af þessum upp-
hæðum samanlögðum eða 135
miUjónir ísl. króna
SkUyrði er að viðkomandi skip
sé yfir 15 ára gamalt og sé selt í
brotajárn en ekki tU þriðja aðUa.
Þar að auki gera reglurnar ráð
fyrir að staðlarnir séu lækkaðir
um 1,5 prósnet fyrir hvert ár um-
fram 15 og ef skipið er 30 ára
gamalt á að lækka staðlana um
22,5 prósent
Miðað við að Patricia er rúm-
lega 30 ára er úreldingarvirðið
um 110 miUjónir króna.