Dagblaðið Vísir - DV - 08.10.2005, Qupperneq 54
54 LAUCARDAGUR 8. OKTÓBER 2005
Menning J3V
Sýmng framlengd um
tónlistarhúsið \
Umsjon: Pall Baldvin Baldvinsson pbb@dv.is
Vinningstillaga Portusar um tónlistarhús, ráðstefnu- V >
miðstöð og hótel við Reykjavikurhöfn verður áfram til “ .**" '
sýnis i Þjóðmenningarhúsinu. Iftot' tuíTÍ k *:
Nú þegar hefurháttá þriðja þúsund manns lagt leið f -- m , ^ „
sina i Þjóðmenningarhúsid að skoða þær þrjár tillógar 'Jr ^ ____
sem valid stóð um.Vegna þess mikla áhuga sem tiUögun- ^
um er sýndur hefur verið ákveðið að myndband, módel og T
kynningarspjöld um vinningstillöguna verði sýnd áfram.
Allir hafa aðgang að kynningunni án þess að greiða aðgangseyri. Nú er um að gera að
nota tækifærið og öðlast innsýn iþá breyttu ásýnd miðbæjarins sem titlagan boðar!
KÆNifí SVEITAfíSTJÓfíNAfí-
MENN reyna að skapa bæjum
sínum og sveitum sérstöðu: eig-
inleika sem enginn annaráað
hafa i nálægum héruðum.
Þannig hefur lítið þorp á
landamærum Wales og Eng-
lands skapað
sér stöðu í vit-
und Evrópu
sem bókmenn-
ingarstaður, hvergi eru fleiri
fornbókaverslanir og þar er
haldin stór bókmenntahátíð
sem tryggir þorpinu stöðu i allri
umræðu og vitund.
,’fe
—
Flugur
,:-V \\WM ” ,
* -m; V ■ v
LENGIVEL VAfí Akureyri bær
Matthiasar og Davíðs sem voru
reyndar báðir
sveitadrengir
en svo stórir
íandanum
að bærinn
við Pollinn
reyndist
þeim eins og
snyrtilegt
magabelti.
Þeir norðan-
menn hafa
I Pelíkanamaðurinn Einkar falleg á að líta,
I skemmtilegum litum er beitt eins og svo oftí
fmnskum bíómyndum, stíllsem einnig hefur verið
nh0tfUdr.,hmni stórskemmtilegu Karamellumynd
1
’L
verið svo heppnir að Hannes
Sigurðsson hefur gert Akureyri
að starfsstöð sinni.
HANNES Efí MIKILL pr-maður.
Fyrir utan að hann er snjall sýn-
ingarstjóri og veltir hlössum
þegar honum dettur eitthvað
gott í hug. Síðasta hugdetta
hans um sjónlistahátíð fyrir
norðan sem hann hefur dregið
jafn ólíka aðila inn i og fíÚV í
liki útvarpsstjórans og iðnaðar-
ráðherrann en þetta er jú henn-
ar nágrenni, er glæsilegt kúpp
fyrir norðan menn; með þunga-
miðju í listasafni undir stjórn
Hannesar og nálæg söfn eins
og smámunasafnið og safna-
. safnið geta þeir gert bæinn að
segulmagni fyrir gesti og gef-
endur.
Gallinn viö barna-
myndir ern öll börn-
in sem fara á þær.
En ef manni tekst aö
leiða þau hjá sér
geta barnamyndir
hins vegar verið hin
besta skémmtun.
Jjl
I 'w
iV- ’LL ■
▼ijl
EN ÞAÐ ÞAfíF FLEIfíA í dansinn
en góða skó. Það þýðir lítið fyrir
pólitiskar hofróður eins og Val-
gerði, Þorgerði og
Kidda Júl að
Pelíkani bregður sér í búnings-
klefa og kemur út í mannslíki, og
ætlar að kynna sér mannheima. í
fyrstu talar hann ekki tungumál
mannanna, en svo heppilega vill
til að hann er staddur í Finnlandi
þar sem tungumálið er lítið not-
að, svo það kemur ekki að sök.
Honum er sagt að hann þurfi að
fá sér vinnu eins og allir aðrir, og
neyðist til að demba sér út í
martraðartilveru dagvinnufólks í
stórskemmtilegu atriði. Það fer
þó betur en á horfðist og hann
fær vinnu sem sviðsmaður í óper-
unni, þar sem hann verður skot-
inn í ballerínu í Svanavatninu.
bræðra. Meira að segja bók-
menntir þeirra eru á sinn hátt
sjónrænar, þar sem brandararnir
í skáldsögum frá Kivi til Paasil-
inna ganga ffemur út á að sjá fyr-
ir sér atvik sem sögupersónur
lenda í en orðaleiki eða samtöl.
Pelíkanamaðurinn er einkar
falleg á að líta, skemmtiiegum lit-
um er beitt eins og svo oft í
finnskum bíómyndum, stíll sem
einnig hefur verið notaður í hinni
stórskemmtilegu Karamellu-
mynd hérlendis. Hin fallega
höfuðborg Finnlands með sín
sænsku og rússnesku áhrif fær
einnig að njóta sín.
Pelíkanmaðurinn/Pelikaani-
mies Finland Leikstjóri: Liisa
Helminen Næst sýnd: Tjarnar-
bíó -8.10 kl. 15 Tjarnarbíó -
9.Wkl. 15.
★★★
Kvikmyndir
Norðurlandahefð
Þegar maður horfir á heim- I
Odarmyndir á kvikmyndahátíð 1
um hörmungar fólks í öðrum
heimshlutum verður maður 1
meðvitaður um hversu góð sam- j;
félög Norðurlanda eru, þar sem ;
fallið er aldrei of hátt. Fyrir þessu |
eru margar ástæður, en kannski ;
hefur barnamenningin eitthvað |
með það að gera. Norðurlanda-
láta sér
nægja
myndatök■
ur fyrir
framan
kirkjuna.
Ætliráða-
menn að
stíga dans
inn við pipu-
Sjónrænt spaug
Finnar eru, eins og brandarinn
segir, þekktari fyrir að drekka en
að tala, og finnskur húmor er yfir-
leitt afar sjónrænn, eins og kemur
fram í myndum Karismaki-
Siðir mannanna
Bömin Emil og Elsa komast að
hinu sanna eðli Pelíkanamanns-
ins, og f seinni hluta myndarinn-
ar minnir hún mjög á ET þegar
fúllorðna fólkið kemst á snoðir
um leyndarmál barnanna og vill
loka pelíkanann inni, og það er
jafnvel flogið fram hjá tunglinu
eins og ET gerði á hjólinu forðum
daga. Myndin fyllir út í sínar 90
mínútur, en fyrri hlutinn, þar sem
pelíkaninn rembist við að kynna
sér siði mannanna, er óneitan-
lega skemmtilegri. Flestir ættu þó
að geta haft gaman af absúrd
húmor Finnanna, jafnt börn sem
fullorðnir.
búar hafa löngum búið til fyrsta
flokks barnaefni, svo sem ævin-
týri H.C. Andersen, barnabækur
Thorbjörns Egner, sögur Astridar
Lindgren og hina frábæru
Múmínálfa. Allar em þessar sög- ■
ur ekki einungis stórskemmtileg-
ar, heldur hafa þær allar sterkan j;
boðskap um að hugsa um þá sem
minna mega sín. Pelíkanamaður
fer kannski ekki í fremstu röð, en
á engu að síður heima í þeim hóp.
Valur Gunnarsson
leik Hannesar og styrkja Akur-
eyri i þessu efni sem sjónlista-
stað, einhverskonar sjónarhæð,
þarf til markvisst prógramm.
NóttíTeheran
Ein nótt/Yek Shab
íran Leikstjóri: Niki Karimi
ÞAÐ VÆfíl GÆFULEGT að stiga
v skrefinu lengra og gera til-
raunasamning á stærri grund-
velli um söfnin þar, myndlistar-
skóla og háskóla, aðstöðu til
iðnhönnunarseturs, til dæmis
eina rannsóknarstöðu í is-
lenskri iðnhönnunarsögu á
rústum þeirra iðnfyrirtækja
sem Vilhjálmur Þór i farar-
broddi samvinnuhreyfingarinn
ar kom upp þar nyrðra. Sem
sagt: fíeikna dæmið stærra og
gera ráð fyrir að
hærri reikn-
ingur verði
greiddur
fyrir fram-
kvæmd á
góðri hug-
mynd.
Ung stúlka er rekin að heiman
af móður sem á von á ástmanni
sínum. Stúlkan þarf því að ráfa
ein um göturnar til morguns. í
raun er myndin spegilmynd há-
tíðarmyndarinnar Keimur af
kirsuberjum eftir Kiarostami.
Báðar myndirnar gerast að
mestu leyti í framsætinu á bíl, en
önnur þeirra fjallar um mann og
hin um konu, önnur þeirra gerist
að degi til og hin um nótt.
Umfjöllunarefni Karimis er þó
hvernig staða kynjanna hefur
breyst á árunum síðan byltingin
var framkvæmd árið 1979 og
konur voru neyddar, margar
hverjar nauðugar viljugar, til að
fylgja Sharía-lögum sem gerði
þær meira og minna að eigum
eiginmanna sinna.
Fyrsti maðurinn sem hún
kynnist er karlremba af gamla
skólanum. Hann reynir að fá
hana til að eyða nóttinni með
sér, og sér ekkert misræmi milli
þess og yfirlýsingu hans um að
hann elski konu sína; lauslæti sé
réttur mannsins.
Næsti maður á erfitt með að
treysta konum, var svikinn af
kærustu sinni til sjö ára þegar
hún yfirgaf hann fyrir Bandarík-
in. Valfrelsi kvenna þýðir jú að
karlmenn þurfi stundum að þjást
á jafnréttisgrundvelli líka.
Þriðji maðurinn sem hún
★ ★★☆☆
Kvikmyndir
miðlum. Og á einhvern hátt sýn-
ir hún líka þá kreppu sem karl-
menn alls staðar hafa lent í þeg-
ar konur ætlast til þess að þeir
taki á sig verk sem áður voru tal-
in tilheyra konum en eiga samt
að halda áfram að vera karl-
kynnist er þó verst farinn af þeim
öllum. Hann segist glaður hafa
tekið að sér heimilisstörfin, en í
stað þess að uppskera þakklæti
eiginkonunnar missti hún áhuga
á honum og svaf jafnvel hjá
bróður hans. Undir lok myndar-
innar segist maðurinn hafa bút-
að konuna sundur og geymi
hana í skottinu, örvæntingar-
fyllsta tilraun karlaveldisins til að
hafa hemil á kynhvöt konunnar
þegar höfuðklútar og trúarlög-
regla duga ekki til.
Myndin sýnir á áhrifaríkan
hátt þær breytingar sem smám
saman hafa orðið í íran undan-
farinn aldarfjórðung þótt lítið
hafi verið fjallað um þær í fjöl-
menni.
Rétt eins og hjá Kiarostami
endar myndin án þess að við í
raun fáum að sjá hvernig sagan
endar. En það gengur betur upp
hér. Titillinn er vísun í 1001 nótt,
og mun því stúlkan líklega lifa til
morguns. Aðrar sögur taka við af
þessari, án þess að rífa okkur út
úr sagnaheiminum.
Nýgræðingnum Karimi tekst
því betur upp með bílasögu sinni
en hinum gamaireynda
Kiarostami. En svo er nóttin líka
alltaf áhugaverðari en dagurinn.
Valui Gunnarsson
Næst sýnd: Tjamarbíó -09.10
kl. 19