Dagblaðið Vísir - DV - 21.07.2006, Qupperneq 14
14 FÖSTUDAGUR 2 1. JÚLÍ2006
Fréttir DV
• Eiður Smári Guðjohnsen sagði
á dögunum, þegar tilkynnt var að
hann myndi klæðast treyju núm-
er sjö hjá Barcelona, að það væri til
að heiðra minningu föður besta vin-
ar hans. Besti vinur Eiðs Smára heit-
ir Guðmundur Karl Guðmundsson
og er verðbréfamiðlari. Áður hefur
komið fram að Eiði og Auðuni Blön-
dal er mjög vel til vina. Þannig er
hinn geðþekki Sveppi kominn niður
í að minnsta kosti þriðja sæti á lista
yfir bestu vini Eiðs og spurning hvort
hann fari ekki að missa sæt-
ið í einkaþotunni góðu...
• Sú saga
gengur um bæinn
að lyfjakóngur-
inn fýrrverandi,
Sindri Sindra-
son, hafi keypt
búgarð í Frakk-
landi fyrir eitt
þúsund milljón-
ir króna. Hið rétta
er að Sindri keypti
íbúðarhús þar í landi fyrir nokkr-
um mánuðum fyrir innan við 100
milljónir króna. Húsið, sem er stórt
og veglegt og margra alda gamalt,
stendur að vísu á tíu hekturum lands
en þar er enginn búreksmr. Kunnugir
telja að þarna hafi Sindri gert býsna
góð kaup...
• Á málefni.com eru nú uppi vanga-
veltur um að Egill Helgason verði
ekki á skjánum á NFS með þátt sinn
næsta vetur en þess í stað verði þátt-
urinn Pressan sem verið hefur á dag-
skrá á sunnudögum í sumar áfram í
vetur og þá undir stjórn Helga Seljan.
Helgi hefur verið að standa sig mjög
vel á NFS eins og kunnugt er en mál-
verjar spyrja nú hvorn annan hvort
þeir hafi heyrt þetta slúður...
• Sú saga hefur gengið í breska tón-
listarbransanum nú í nokkrar vikur
að stúlknasveitin Girls Aloud sé að
leggja upp laupana. Breska slúður-
blaðið THE SUN er ekkert að tvínóna
við hlutina og lýsir því yfir á heima-
síðu sinni að Girls Aloud sé líklega að
hætta og nú þurfi Bretar að kjósa nýja
arftaka þeirra. The Sun stillir upp
tveimur líklegum arftökum Girls Ál-
oud. Annað bandið heitir Stonefoxx
og er frá Bretlandi. Hitt bandið sem
Sun telur líklegan arftaka er auðvitað
„stelpurnar okkar" í NYLON...
Kristinn Guðmundsson
Flutningabilstjórinn segist nú
eyða 20% minna I bensín.
Gunnar Gunnarsson
Verktakinn hefur tröiiatrú á
MPG-Caps.
Gunnar Gunnarsson verktaki og Kristinn Guðmundsson flutningabílstjóri eru
notendur og seljendur að töflum sem eiga að spara bensín upp að 20 prósentum.
Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri FÍB, er fullur efasemda.
í nokkra mánuði hafa á íslandi verið til töflur sem eiga að draga
úr bensínnotkun bifreiða um allt að 20%. Nú þegar bensínlíter-
inn nálgast óðfluga 140 krónurnar myndu fáir slá hendinni á
móti töfratöflum sem spara bensín.
„Reglulega koma efni afþessu tagi fram á sjónarsvið-
ið sem hafa enga virkni sem slík. Síðast man ég eftir
einhverjum tinkúlum sem áttu að mýkja ganginn í
vélinni og tryggja sparnað upp að 20 prósentum."
Frá því í nóvember í fýrra hafa
verið á markaðnum töflur sem eiga
að vera þeirri náttúru gæddar að
draga úr eldsneytisnotkun bifreiða
frá sjö til allt að 20 prósentum.
Efnið ber nafnið MPG-Caps en
fyrirtækið er bandarískt og heitir
Fuel Freedom International.
Píramídaskema
öll dreifing vörunnar fer fram í
gegnum svokallað píramídaskema,
sem íslendingar ættu að þekkja.
Það fæst því aðeins hjá sjálfstæð-
um dreifingaraðilum. Menn geta þá
annars vegar keypt einstaka skammt
eða skráð sig sem dreifingaraðila
hins vegar. Við það fær viðkomandi
sinn stað í píramídanum og fær tekj-
ur af öllum þeim sem fyrir neðan
hann lenda.
Fullur efasemda fyrst
Að sögn Gunnars Gunnarssonar,
verktaka og bílaeiganda, er efnið ný-
komið til landsins og dreifingarað-
ilar á íslandi því enn rétt um 30, en
Gunnar er sjálfur nýbyrjaður að nota
og dreifa efninu.
„Eins og með öll efni af þessu tagi
eru menn auðvitað fullir efasemda
til að byrja með og var ég þar eng-
in undantekning," segir Gunnar. „Eg
keyri Dodge Ram, 2004 árgerð, sem á
að eyða um 25 lítrum á hundraðið og
eftir að ég hóf að nota MPG-Caps hef
ég náð honum niður í 22 lítra. Samt
er ég oftast með kerru aftan í sem á
auðvitað að auka bensínnotkunina
frekar en hitt."
Úr 53 lítrum í 43
Kristinn Guðmundsson flutn-
ingabílstjóri, sem einnig er nýleg-
ur notandi og seljandi, tekur í sama
streng en hann segist hafa náð eyðslu
á flutningabíl sínum úr 53 lítrum
niður í 43 eftir að hafa aðeins notað
efnið í tvo tanka, en á þriðja tanki á
efnið að hafa náð fullri virkni.
Annað en bensínbætiefni
Gunnar segir að MPG-Caps hafi
allt aðra virkni en svokölluð bensín-
bætiefni sem hafa verið á markaðn-
um undanfarin ár og hafa litla sem
enga virkni.
„MPG-Caps er ekki hannað til að
breyta bensíninu sjálfu heldur húðar
efnið vélina, stimpiihúsið og kertin
líkt og teflon svo minna bensín fer til
spillis og bruninn verður árangurs-
ríkari," útskýrir Gunnar.
Ökuþórar notað efnið lengi
Tfl að draga úr efasemdum bæt-
ir Gunnar við að þótt lítil reynsla sé
komin af MPG-Caps á almennum
markaði hafi það lengi verið í notk-
un hjá bandarískum ríkisstofnun-
um og að keppendur í bandaríska
NASCAR-kappakstrinum hafi til að
mynda notað eftiið um árabil.
Of gott til að vera satt?
Runólfur Ólafsson,
framkvæmdastjóri FÍB,
gefur h'tið út á virkni
MPG-Caps en tekur
fram að hann hafi ekki
persónulega reynslu af
þessu tiltekna efni.
„Reglulega koma efni
af þessu tagi fram á sjón-
arsviðið sem hafa enga
virkni sem slík. Síðast man
ég eftir einhverj-
um tinkúlum
sem áttu að
mýkja gang-
inn í vélinni
og tryggja
sparnað
upp að 20
prósent-
um,"
segir
Run-
ólfur fullur efasemda. Hann rifjar
upp að fyrir nokkrum árum hafi fé-
lag bifreiðaeigenda í Þýskalandi gert
kannanir á þessum tinkúlum og öðr-
um efnum sem voru á markaðnum
á þeim tíma og hafi í kjölfarið kallað
þetta hókus pókus-lyf eða lyfleysur.
Sparnaðurinn sálfræðilegur
Runólfur bætir þó við að ein já-
kvæð niðurstaða hafi komið úr
þessumkönnunumÞjóðverjanna,
en hún var sú að „...þegar menn
voru meðvitaðir um efríin í tank-
num höfðu þeir tilhneigingu til
að haga sér öðruvísi við akstur-
inn og margir drógu eldsneytis-
neysluna saman um allt að 20 pró-
sent, einungis vegna sparaksturs
sem orsakast af sál-
fræðflegum þátt-
um,“ útskýrir
Runólfur.
Þeim sem
óska frekari
upplýsinga
um þessar
töflur er bent
á vefsíðuna
reykjavik.is.
reynir@dv.is
íbúar á Álftanesi kvarta undan sóðaskap, rafmagnsgirðingum og ólykt
Þéttbýlið í árekstri við bændasamfélagið
íbúar á Álftanesi hafa að undan-
förnu farið mikinn og kvartað und-
an sóðaskap, rafmagnsgirðingum og
ólykt í hreppnum.
Sem dæmi sendu hjón í götunni
Asparholti erindi til bæjarráðs Álfta-
ness fyrr í sumar vegna fýrrnefndra
atriða. Sögðu hjónin í erindinu að
vandamál væri sóðaskapur sem
lægi að endaraðhúsi þeirra á svæð-
inu og væri hvorki mönnum né dýr-
um bjóðandi. Draslinu, sögðu hjón-
in í erindinu, fýlgdi sjónmengun og
einnig væri ryðgaður skúr á svæð-
inu.
„Ryðgað járnrusl, rusl og plast
og mikið illgresi eru alveg við lóða-
mörkin hjá okkur," segja hjónin, sem
eru að fara að tyrfa og óttast að ill-
gresið sái sér yfir í þeirra garð.
Sigurður Magnússon, bæjarstjóri
Álftaness, segir það hafa verið eitt
af fyrstu verioim nýs meirihluta að
Við Asparholt Hér búa hjón sem kvartað
hafa undan sóðaskap, rafmagnsgirðingum
ogólykt. DV-mynd Stefán
ganga í þetta mál og önnur slík.
„Fólk hefur verið að kvarta en
þá yfirleitt yfir rusli sem verið hef-
ur að fjúka," segir Sigurður og vísar í
að ruslið fjúki vegna framkvæmda í
sveitarfélaginu.
En hjónin hafa áhyggjur af barna-
börnunum og að þau slasi sig á raf-
magnsgirðingum á svæðinu. „Þetta
tiltekna erindi var uppi á borði hjá
okkur en nú hefur verið komið í veg
fýrir að börn komist að rafmagns-
girðingunum."
Sjálfur telur Sigurður að kvartanir
íbúa Álftaness megi rekja til þess að
þama sé landbúnaðurinn að mæta
byggðinni. „Uppgangur og bygging
eru mikil á þeim svæðum sem áður
voru tún," segir Sigurður og bendir á
að jafnframt þurfi að loka skurðum í
sveitarfélaginu.
En hjónin í Asparholti segjast sjálf
vilja gera allt í sátt við alla. „Við flutt-
um hing-
að á Nes-
ið í sátt
við Guð
og menn,"
og halda
áfram:
„Og okkur langar til að þykja vænt
um bæjarfélagið okkar."
gudmundur@dv.is
Sigurður Magnússon Bæjarstjórinn S(
kvartanir íbúa hafa verið teknar til greir.u.
Vandinn sé sá að árekstur hafi orðið milli
þéttbýlis og gamla bændasamfélagsins
sem eittsinn var á „Nesinu".
DV-mynd Stefán