Foreldrablaðið - 01.01.1968, Síða 20

Foreldrablaðið - 01.01.1968, Síða 20
hann nái fundi Krists. Það þarf hann þó að læra utan bókar. 6. Hér er drepið á erfitt viðfangsefni. Það gefur auga leið, að séu heimili og skóli ekki samstiga við fræðslu ung- mennisins, nú þá er lítils árangurs að vænta. Fjöldi nemenda í hverri bekkjar- deild gerir hins vegar hverjum kennara ógerlegt, að kynnast trúarskoðunum for- eldra nemenda sinna. Hér er því óbrúan- legt bil. Það er styrkur kirkjunnar okk- ar, að trúarskoðanir hennar eru marg- ar. Sannur getur kennarinn aldrei orðið í kennslu sinni, ef hann reynir taktstig við nokkuð annað en sjálfan sig. Hann verður líka að gera sér þess grein, að margur sá bjástrar við uppeldi barna á íslandi, sem víðar, er engan þroska hefur til þess. Kennarinn er heldur ekki ábyrgur fyrir neinu nema þeirri fram- tíð, er þjóð hans á í þeim bömum, er honum eru falin til fræðslu. Víst veit ég það, að foreldrarétturinn er rétti kenn- arans meiri, og því skal hann virtur, annað sæmir ekki í trúfrjálsu landi. Þér finnst það e. t. v. kynlegt, er ég full- yrði við þig, lesari góður, að ég hef ekki hugmynd um, hvað trúfrelsi merk- ir í setningunni hér að ofan. Merkir það frjálst mat einstaklingsins? Ég fullyrði, slíkt mat er ekki til, á meðan einstakl- ingurinn elst upp meðal manna. Því hlýtur það að þýða, að áróðursréttur þröngs hrings sé meiri en þjóðarheild- arinnar. í þessu felst lýðfrelsið, og vart sæmir mér að hvetja kennara til þess að misvirða það. Þó mætti flokka alla fræðslu sem brot og nart í þetta fallega orð frelsi. 7. Á íslandi er erfitt að gagnrýna nokkurn hlut án þess, að það sé tekið sem persónuleg árás. Ég vil í upphafi taka það fram, að bækur Ríkisútgáfunn- ar eru vel út gefnar og snotrar, og höf- undar þeirra hafa unnið af vandvirkni. Þetta felur þó ekki í sér það, að ég telji fundið það formið, er bezt henti. Nei, langt í frá. Handa hinum yngstu vantar vinnubækur með stuttum frá- sögnum er þau fylli síðan út í sjálf. Fái það strax á meðvitundina, að því aðeins verði Kristur þeim eitthvað, að þau, hann og barnið, vinni saman. Nú ver- andi túlkun gerir Krist að meðali í skáp eða töfrasprota í skúffu. Það ber líka alvarlega að varast, að túlka frásögnina um Krist, sem liðinn atburð í óra-fjar- lægð, styrkur hans er einmitt, að hann lifir hér mitt á meðal okkar. Bækurn- ar þurfa því að benda á þátt hans í dag- legu lífi okkar. Mitt álit er, að vænlegra sé að kynna Krist fyrir barni þannig, heldur en að krefjast þess, að það geti utan að þulið ferðasögu Páls postula, svo að dæmi sé tekið. Sjáum við Krist í líknarmálum þjóðarinnar? Sjáum við hann í löggjöf hennar? Sjáum við hann í skólum hennar? Svona gæti ég haldið áfram að spyrja, en svarið mun oftast verða: Hvað, dó hann ekki fyrir öld- um síðan? Tilfinnanlegur skortur er á heimilda kvikmyndum um guðinnblásna menn, er laða nemendur til eftirbreytni. Kjarni svars míns er þessi: Bækurnar, sem nú eru notaðar, undirstrika ekki nægjanlega, að Kristur lifir. Hann var ekki aðeins heldur er. 18 FORELDRABLAÐIÐ

x

Foreldrablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Foreldrablaðið
https://timarit.is/publication/890

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.