Árbók VFÍ - 01.01.1991, Síða 184

Árbók VFÍ - 01.01.1991, Síða 184
46 Þorgeir Pálsson Vinnsla ratsjárgagna og þróun ratsjárgagnakerfis 1. Inngangur Islendingar hafa um rúmlega fjögurra áratuga skeið eða allt frá lokum síðari heimsstyrj- aldarinnar átt umtalsverðan þátt í að byggja upp og reka fjarskipta- og flugumferðarþjón- ustu fyrir flug milli Evrópu og Ameríku. bessi starfsemi, sem er rekin af Flugmálastjórn, Pósti- og sínia og Veðurstofunni, er ekki mjög þekkt meðal almennings, enda þótt hún afli landinu um sjö milljón dollara gjaldeyristekna á ári og veiti á annað hundrað manns atvinnu. Þessi þjónusta hefur frá upphafi verið rekin með sérstökum samningi við Alþjóðaflugmálastofnunina, sem tryggirfjármagn til rekstursins. í upphafi stóðu nokkur ríki að mestu straum af kostnaðinum, en hann er nú að mestu greiddur nteð afnotagjöld- um, sem flugfélögin greiöa fyrir veitta þjónustu. Upphaf þessarar þjónustu má rekja til stríðsáranna, þegar miklir loftflutningar hófust yfir Atlantshafið vegna styrjaldarrekstursins. Eftir hernámið 1940 komu Bretar upp flugupplýsinga- og veðurþjónustu hér á landi, sem jókst að umfangi eftir að Bandaríkja- menn hófu .þátttöku í styrjöldinni. Pá var m.a. komið upp Loran-A siglingakerfi á þessu svæði, og var t.d. einni sendistöð komið fyrir á Reynisfjalli við Vík í Mýrdal. Þegar Islendingar tóku við Reykjavíkurflugvelli frá breska flughernum árið 1946 færðist þessi þjónusta í hendur Flugmálastjórnar Islands. í upphafi vareinkum um að ræða flugupplýs- inga- og fjarskiptaþjónustu á svæðinu umhverfis landið. Þessi þjónusta felst í að fylgjast með ferðum flugvéla, gefa upplýsingar um ferðir þeirra og veita upplýsingar uni veðurskilyrði og aðra öryggisþætti. Þá hefur skipulagning leitar- og björgunar ætíð verið mikilvægur hluti þessarar þjónustu. Með tilkomu farþegaþota upp úr 1958 urðu miklar breytingar á flugumferð yfir N- Atlantshaf. Þar með minnkaði þörfin fyrir millilendingar og flugumferðin fluttist sunnar —-' en áður. Hins vegar hófst nú flug á svo- Þorgeir Pálsson lauk námi frá flugverkfrædideild MIT árið 1971 með Sc.D. gráðu í stýri- og mælitækni. Vann um fjögurra ára skeið hjá The Analytic Sciences Corp. í Reading, Mass. við rannsóknir á sviði stýri- og staðsetningartækni. Varð dósent við Háskóiann árið 1976, prófessor árið 1986 og forstöðumaður kerfis- verkfræðistofu Verk- fræðistofnunar Háskólans árið 1979. nefndum pólleiðum milli Evrópu og vest- urstrandar N- Ameríku og Alaska. Flug- umferðin jókst jafnframt að mun eftir því sem loftflutningar urðu ódýrari og far- gjöld lækkuðu. Starfsemi íslensku flug- stjórnarmiðstöðvarinnar tók jafnframt stökkbreytingum árið 1961, þegar svæðið stækkaði að mun til norðurs, og aftur árið 1976, þegar íslendingar tóku að sér flug- umferðarstjórn í þotuflughæðum yfir Grænlandi. Ytri mörk flugstjórnarsvæðis- ins, eins og þaö er nú, má sjá á mynd 1. Um þetta svæði fara nú um 70.000 flugvél-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228

x

Árbók VFÍ

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.