Árbók VFÍ - 01.01.1991, Síða 192

Árbók VFÍ - 01.01.1991, Síða 192
190 ÁrbókVFÍ 1989/90 ferilsíun, sem fram til þessa hefur aðeins verið fyrir hendi í ratsjánni á Keflavíkurflugvelli einsog áður ergetið. Jafnframt þessu varákveðið að efla vélbúnað RDS kerfisins, þannig að fjölga mætti tengimöguleikum, auka afköstin og margfalda geymslugetu fyrir ratsjár- gögn. í þessu skyni voru fest kaup á öflugri vélbúnaði af sömu gerð og áður hafði veriö valin. Helstu breytingarnar felast í að bætt er við sérstakri tölvu af HP-9000/370 gerð til að sjá um ferilvinnsluna, auk þess sem öflugri búnaður kom í stað annarra hluta kerfisins. Nýja tölvan, sem sér um alla gagnaúrvinnslu, tengist RDS tölvunni með nærneti, sem gefur kost á mjög fljótvirkum samskiptum milli þessara tveggja tölva. Ferilvinnslutölvan er á ensku nefnd Radar Tracking System eða RTS til aðgreiningar frá RDS tölvunni. Heildarkerfið nefnist Radar Data Processing System (RDPS), en hér er í reynd aðeins um fyrsta áfanga að slíku kerfi að ræða. Ástæða þess að hér eru notuð ensk heiti er einfaldlega sú, að allur þessi búnaður er hluti af alþjóðlegu kerfi. Auk nýrra tölva var keypt diskstöð fyrir geisladiska, sem geta geymt allt að 600 Mb af gögnum. Pessi stöð gefur kost á að geyma á einum geisladiski öll ratsjárgögn, sem safnað er á tveim vikum, og kemur hún því í stað segulbandsins. Heildarmynd fyrsta áfanga ratsjárvinnslukerfisins er sýnt á mynd 6. Eins og þar kemur fram gerir kerfið ráð fyrir tengingu við nýju ratsjárstöðvarnar á Gunnólfsvíkurfjalli (H-2) og Bolafjalli (H-4), sem koma til sögunnar á síðari hluta ársins 1991. Jafnframt því sem fest voru kaup á þessunt vélbúnaði, hófst þróun nauðsynlegs hugbúnaðar á kerfisverkfræðistofu og srníði tengi- búnaðar. 6. Ferilvinnsla Fyrsta stigið í vinnslu ratsjárgagna í nýja kerfinu er svonefnd ferilvinnsla, sent byggist á ferilsíun (tracking). Þessi vinnsla, sem fram fer í nýju RTS tölvunni felst einkum í að: - Ræsa eða framreikna ferla - Tengja saman ný gögn og ferla - Vinna úr gögnum meö ferilsíun - Senda gögnin til RDS tölvu Nauðsynlegt er að útskýra í fáum orðum hvernig skilgreina má feril, sem er þýðing á enska heitinu „track“. Hér er um að ræða að mynda í tölvunni gagnastrcng um einstaka hluti, sem ratsjáin „sér“, þannig að hún „þekki" þessa hluti og geti haldið þeim aðgreindum. Þetta ergert með því að tengja saman þau gögn, sem berast frá ratsjánni unt hverja flugvél, reikna út ýmsa eiginleika eins og hraða og stefnu, og færa þessar upplýsingar inn í gagnastrenginn, sem nefnist ferill vélarinnar. Með þessu er tölvunni gert kleift að „þekkja“ einstakar flugvélar og gera ýmsar reikniaðgerðir. Þannig má t.d. framreikna stöðu flugvéla fram í tímann og kanna, hvort þær muni nálgast um of, ef þær halda óbreyttri stefnu og hraða. Hvert skeyti, sem berst frá svarratsjánni inniheldur upplýsingar unt fjarlægð og stefnu frá ratsjánni til flugvélarinnar auk fjögurra tölustafa auðkennis og flughæðar. Þegar nýtt skeyti berst frá ratsjánni er fyrst leitað eftir hvort til sé ferill, sem skeytið gæti hugsanlega tengst. Ef svo er ekki, er gert ráð fyrir, að um nýja ogóþekkta flugvél sé að ræða, þ.e.a.s. flugvél, sem tölvan hefur ekki fengið gögn um fyrr frá ratsjánni. Eru þágerðar ráðstafanir til að setja upp nýjan feril. Þetta gerist þó ekki þegar í stað. því minnst tvær mælingar þurfa að berast til þess aö hægt sé að reikna út hraða ogstefnu flugvélar. Slíkt er hinsvegar nauðsynlegt til aö lýsa ferlinum. í reynd verða a.m.k. þrjár til fjórar mælingar að berast
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228

x

Árbók VFÍ

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.