blaðið - 01.11.2005, Side 19
blaðið ÞRIÐJUDAGUR 1. NÓVEMBER 2005
VIÐTALI 27
raunverulegu þarfir séu að spila inn
í. Verðið er svipað, en notagildi jepp-
ans er meira, það er hægt að skreppa
upp í Þórsmörk ef manni dettur það
í hug. Hitt er svo annað mál hvort
menn geri það.“
En nú sáum við ekki sömu bylt-
ingu og átti sér stað vestanhafs þegar
mömmurúturnar ruddu sér rúms.
„Nei, ástæðan fyrir því er sjálfsagt
verðflokkurinn, sem þær lentu í hér á
íslandi. Vélarnar voru oftast í stærra
lagi og fóru því í sama tollflokk og
jepparnir. Þetta heyrði maður hérna
niðri í sýningarsalnum, fólki leyst
ágætlega á bílinn en verðið var orðið
svo nálægt jeppunum að fólk teygði
sig frekar þangað."
Notaðir bílar nær
raunveruleikanum
En hvað með notaða bíla?
Nú hafa þcer raddir heyrst að
verðið áþeim sé með ólíkindum
hátt miðað við þá nýju.
„Það ástand hefur nú mikið lagast
síðustu 4-5 árin. Eftir handaganginn
1999-2000 þegar eitt umboðið hérna
átti 1.100 notaða bíla fóru menn að
hugsa sinn gang, því auðvitað var
eitthvað bogið við verð á notuðum
bílum ef menn gátu keypt notaða
bíla erlendis, flutt þá hingað yfir
hafið og selt með hagnaði. Á þessum
tíma hefur það svo sigið og er kom-
ið miklu nær raunveruleikanum.
En þrátt fyrir mikinn innflutning á
nýjum bílum, mikinn innflutning á
notuðum og afskráningar með venju-
legu móti, þá er salan á notuðum bíl-
um mjög mikil samt. Það bendir til
þess að það sé hægt að gera góð kaup
í notuðum bílum og það hefur stækk-
að markaðinn, því nú geta miklu
fleiri leyft sér að kaupa bíl, hópar
sem áður fyrr hefðu litið á slíkt sem
fráleitan munað.“
Eru notaðir bílar að utan eitthvað
sem þið hafið áhyggjur af?
„Nei, ekki get ég sagt það. Inn-
flutningurinn er ekki nálægt því
sem menn gætu ætlað af þjóðsögun-
um. Það vill nú svo til að við höfum
mjög greiðan aðgang að tölfræði um
þetta. Fyrstu níu mánuði ársins er
búið að flytja inn 3.700 notaða bíla,
en á sama tíma í fyrra voru þeir
1.760. Aukningin er mikil í prósent-
um, en fjöldinn er ekki þannig að
hann skipti sköpum.
Bílgreinasambandið tók saman
um daginn hversu margir hefðu flutt
fimm eða fleiri bíla inn til landsins
í ár og það reyndust 202 aðilar, en
umboðin eru um tólf talsins. Þetta
er það sama og við höfum alltaf séð í
góðæri, þá spretta upp ýmsir náung-
ar sem hugsa sér gott til glóðarinnar
og fara að flytja inn. Það er auðvelt
að koma slíku í kring, en þeir staldra
fæstir lengi við. Svo sér maður það
að það stýrist mikið af gengisþró-
un hvaðan er verið að flytja inn, nú
er það Ameríka, en síðast var það
Þýskaland."
Opinberu gjöldin þungbær
Þú nefnirgengið. Bílabransinn hér
heima stýrist af alls kyns óviðráðan-
legum þáttum eins oggengi, bensín-
verði, opinberum gjöldum og tollum.
Er ekki erfitt að búa við slíkt?
„Jú, en það má sjálfsagt segja um
fleiri greinar. En það er alveg rétt að
vörugjöldin eru mjög há. Litlir bílar
eins og Ford Fiesta eru að bera 30%
vörugjaldogsíðanferþað í 45% efvél-
in fer yfir 2000, sem er út af fyrir sig
engin sérstök vél. Þetta háir okkur
auðvitað talsvert, en til þess að létta
okkur lundina hugsum við bara til
Danmerkur þar sem bílar bera 180%
skatt. En flest lönd í Evrópu eru með
miklu lægri gjöld og sum löndin
engin. Síðan erum við auðvitað með
þennan háa virðisaukaskatt líka og
það segir sig sjálft að þessi mikla
skattheimta af bílum er ekki að létta
okkur eða neytendum lífið."
Sérðu einhver teikn á lofti um að
áhugi neytenda sé að beinast á nýjar
brautir?
í frekar föstum skorðum. Ég nefndi
hvernig fólk sækir í auknum mæli í
dýrari bíla, en þó sáum við smákipp
í sölu smábíla þegar bensínhækkan-
irnar fóru af stað. Samt verð ég að
segja eins og er að viðbrögðin við
þeim voru miklu minni en maður
hefði búist við.“
Betri bílar, lægra verð
Þessi áhugi á dýrari bílum er vel
skiljanlegur effólk hefur efni á
slíku, en hvernighefur verðþró-
unin verið, svona almennt?
„Verðið hefur í sjálfu sér frekar
verið á niðurleið en hitt. En menn
sjá það kannski ekki alltaf á verðmið-
anum. Það er frekar að líta á bílana,
því að þeir eru alltaf að verða betri
og öruggari. Menn sjá þetta líka þeg-
ar þeir horfa á staðalbúnaðinn, sem
fylgir flestum bílum nú orðið. Það,
sem þótti nánast sérviskulegur auka-
búnaður fyrir nokkrum árum, er nú
í öllum bílum. Mér sýnist þessi þró-
un vera að sækja í sig veðrið.
Ég var t.d. að skoða Ford Focus á
dögunum, sem kom á markað í mars
1999, en við vorum einmitt að fá
nýja útgáfu af honum í vor. Þetta eru
varla samanburðarhæfir bílar, slík
hefur þróunin verið á þessum sex ár-
um, en samt er verðið lægra núna en
það var þá og raunar talsvert lægra
þegar verðbólga er tekin með í reikn-
inginn."
Mun ekki þrýstingurinn frá Kóreu
ogöðrum löndum Austur-Asíu halda
mönnumfrekar við efnið hvað verðið
áhrœrir?
„Alveg örugglega. Menn muna
hvernig japönsku bílarnir komu inn
á sínum tíma og Kóreubúarnir hafa
leikið sama leik, bara miklu hraðar.
Bílar frá Kína og öðrum ámóta lönd-
um eru hins vegar ekki enn farnir
að keppa á alþjóðamarkaði. Þeir eru
einfaldlega ekki nógu góðir. Ennþá.
Síðan er annað mál hvort það hafi
afgerandi áhrif á gömlu merkin,
það má ekki gleyma því að þau hafa
verið að fjárfesta í verksmiðjum þar
eystra.“
Og þið eruð komnir með japansk-
an bíl...
„Jú, við vorum að taka við Mazda-
umboðinu. Við erum að fjárfesta
um hálfan milljarð í því verkefni,
enda er það traust merki með góða
sögu hér á landi. En þetta er heilmik-
ið átak, við höfum keypt húsnæði
hér við hliðina á í Bíldshöfða 8, það
þarf að ráða um 25 manns og það er
vandaverk. Síðan kallar það á aukna
þjónustustarfsemi, þannig að vöxt-
urinn heldur áfram þó salan kunni
að dragast eitthvað saman.“
Heldurðu að lendingin verði mjúk
eða megum við eiga von á frekari
hrceringum í bílageiranum.
„Við vonum að lendingin verði
mjúk, en það verður sjálfsagt mis-
munandi eftir fyrirtækjum. Það
hefur nú þegar orðið talsverð hag-
ræðing í þessum geira og vörumerki
verið að færast aðeins á milli, en það
eru engin augljós merki um að það
sé þörf á frekari hreinsunum í bráð.
Og hvað lendinguna varðar, þá erum
við hjá Brimborg ekki mjög kvíðin.“
andres@vbl.is