blaðið

Ulloq

blaðið - 10.12.2005, Qupperneq 39

blaðið - 10.12.2005, Qupperneq 39
blaðið LAUGARDAGUR 10. DESEMBER 2005 VIÐTAL I 39 orðið nokkuð ráðvilltir um vilja al- mennings, tala nú ekki um þegar deil- urnar eru harðar. Einn helsti lærdómurinn af þessu var kannski sá, að stjórnmálamenn eiga ekki að hafa vit fyrir fólki. Fólkið getur komið til skjalanna, mótað hugmyndir og síðan kosið um þær. Við verðum að treysta fólki til þess að velja á milli kostanna og tókum niðurstöðunni, þó að hún væri ekki alveg eins og við í bæjarstjórninni höfðum lagt til. 1 máli eins og þessu er ekki nema eðlilegt að stjórnmála- menn bjóði fólki að borðinu og gefi því kost á að velja. Það eru sumir, sem telja að þetta eigi ekki að vera þannig, stjórnvöld eigi bara að taka af skarið og stjórna þessu. I mörgum málum getur það átt við, en í stórum málum eins og þessu held ég að íbúakosning geti verið farsæl lausn og til þess fallin að leiða málið til lykta. Auðvitað voru ekki allir ánægðir með niðurstöðuna, en í svona málum er það sjálfsagt óvinnandi vegur að allir verði sáttir. Þá skiptir máli að niðurstaðan sé skýr, óyggjandi og afgerandi." Hærra þjónustustig, lægri skattar Nú er bœjarfélagið lítið miðað við ná- grannana, en þjónustustigið er hátt og niðurstöður í þjónustukönnunutn hafa verið alvegframúrskarandi. „Já, við erum einfaldlega mjög á tánum og það er kannski einn helsti kostur lítilla sveitarfélaga. Okkar verk- efni er að þjónusta bæjarbúa, án þess að efna til einhverra gönuhlaupa og vinsældakapphlaups. Það geta verið litlu málin, sem skipta máli, ekki síður en hin stóru. Menn mega ekki gleyma sér í skýjaborgunum, því það er grasrótin, sem þarf að rækta. í því samhengi verður að hafa í huga að við klárum aldrei verkefnið og það má alltaf bæta sig. Við höfum reynt að gæta þess að hafa allar boðleiðir stuttar. Ég er t.d. ekki með neina viðtalstíma, þó menn geti mælt sér mót við mig ef það hentar. Dags daglega koma menn bara hingað á bæjarskrifstofuna og spyrja eftir mér til þess að bera upp sín mál. Ef menn hringja eru þeir ekki spurðir erindis heldur er síminn bara gefinn á mig. Þetta þýðir að ég hef mjög góða yfirsýn yfir áhyggju- efni bæjarbúa og um leið erum við miklu fljótari að bregðast við og leysa úr málum." Gott og vel, en á sama tíma og þjón- ustustigið hcekkar hjá ykkur er fjár- hagurinn alvegglimrandi ogþið eruð að lcekka skatta. Hvað er það, sem þið kunnið, sem menn hafa ekki upp- götvað í Ráðhúsi Reykjavíkur? „Þar ræðir um grundvallarmun á pólitískum áherslum. Við erum einbeitt í því að gera eins vel og við getum án þess að vera með lúkurnar á bólakafi í vasa útsvarsgreiðenda. Þetta hefur okkur tekist af þvi að við förum varlega og byggjum þjón- ustu og framkvæmdir á því, sem við eigum fyrir, í staðinn fýrir að ráðgera stórkostlega hluti og finna aurana seinna. í Reykjavik Htur meirihlut- inn svo á að það sé rétt að láta borg- arana greiða eins og hægt er í sameig- inlega sjóði en síðan pólitíkusanna að ráðstafa þeim eins og hægt er og helst meiru. Hérna förum við aðra leið. Við tökum nægilega mikið fé til þess að geta haldið úti nauðsynlegum framkvæmdum og samkeppnisfærri þjónustu, en ekki meira en það. Við viljum frekar láta það ótekið, sem óþarft er. Þegar vel gengur, eins og verið hefur undanfarin ár, þá höfum við meira milli handanna en við nauð- synlega þurfum og þá finnst mér það beinlínis skylda stjórnvalda og stjórn- málamanna að skila borgurunum til baka ávinningi hagsældar eða góðs rekstrar. Ég vil líka undirstrika að þetta er engin stundarákvörðun í pólitiskum tilgangi, heldur er þetta afraksturinn af rekstarárangri bæjarins og þeirri sannfæringu að það sé okkar viðfangs- efni að gera vel en með ráðdeild. Þetta finn ég að fólk kann að meta, eins og við sáum síðast í þjónustukönnun í apríl, þar sem um 90% bæjarbúa voru ánægð eða mjög ánægð með þjónustuna." Aukin lífsgæði markmiðið En eru Seltirningar ekki bara að njóta nálcegðarinnar við Reykjavík? Sœkið þið ekki niðurgreidda þjónustu þangað? „Nei, alls ekki. Þetta er misskiln- ingur, sem maður heyrir oft, en er úr lausu lofti gripinn. Við rekum alla þá málaflokka, sem til sveitarfélaga heyrir, innan bæjarmarkanna, hvort sem það er félagsþjónusta, skólar, hitaveita eða annað. Síðan borgum við okkar hlut i ýmissri samneyslu á höfuðborgarsvæðinu, í Sorpu, Strætó og slökkviliðinu. Við borgum fyrir okkur. Hitt er annað mál að Seltirn- ingar sækja mjög margt til Reykja- víkur, þannig að ég er viss um að þeir tapa ekki á nábýlinu við okkur.“ Auðveldar það ykkur ekki reksturinn að hér býrfólk með drjúgar tekjur? „Þetta er ekki auðvelt. Maður heyrir stundum að Seltjarnarnes sé svo ríkt bæjarfélag, en það er ekki rétt. Bæjar- félagið er ekki ríkt þó að margir bæjar- búar séu vel stæðir. En það er vel rekið, þó svo að stærðin sé ekki neitt sérlega hagkvæm og þó að margir Seltirningar borgi ágætt útsvar eru þeir að borga hlutfallslega minna en víðast annars staðar. Mér telst svo til að með þess- ari útsvarslækkun okkar núna verði munur á hæsta og lægsta útsvari á höfuðborgarsvæðinu 5,2%. Það munar um minna fyrir vinnandi fólk.“ Þið eruð að lcekka fasteignagjöld líka. „Það er mikil eftirspurn eftir fast- eignum hér og bærinn þykir eftir- sóknarverður. Að því leyti fagna Sel- tirningar háu fasteignaverði hér, enda oft um lífssparnað fólks að ræða. En neikvæða hliðin er sú að fasteigna- gjöldin hækka. Við höfum viljað koma til móts við það og deila þannig ávinn- ingnum af því að húsnæði er eftirsótt hér. Við höfum þess vegna verið djarfir í lækkun álagningarstuðla fasteigna- gjalds og vatnsgjalds. Þar fyrir utan leggjum við ekki holræsagjald á bæjar- búa. Meðalholræsagjaldáhöfuðborgar- svæðinu er um 30-60 þúsund krónur á meðalíbúð, svo þetta telur allt.“ Engetið þið þá gert betur? „Eg tel að þær skattalækkanir, sem við höfum verið að leggja drög að, eru ekki einstakar, heldur eru í samhengi við frekari lækkanir á næstu árum, ef rekstur bæjarins heldur áfram að ganga vel. Ég er þeirrar skoðunar að það skipti máli fyrir bæjarfélög að stunda samkeppni í gjaldtöku. Það skiptir okkur að minnsta kosti máli og er hluti þess, sem gerir Seltjarnarnes aðlaðandi fyrir íbúa. Það er nauðsyn- legt fýrir sveitarfélögin sín á milli og íbúana líka. En það getur líka verið brýnt hagsmunamál fyrir íbúa ann- arra sveitarfélaga að það sé boðið upp á mismunandi kjör. Það veitir nauð- synlegt aðhald á línuna. Það er heldur ekkert náttúrulögmál að sveitarfélög verði að innheimta eins hátt útsvar og þau mega. Sú pólitíska stefha, að vilja gera sem mest fyrir sem minnst, orkar líka hvetjandi á stjórnmálamenn til þess að finna leiðir, sem ekki endilega kosta aukin útgjöld eða firekari lántökur, en auka lífsgæði, því um það snýst auð- vitað allt okkar starf. Þetta held ég að okkur hafi tekist og þá leið viljum við fara áffam í ff amtíðinni." fyrir þá sem versla fyrir 100.000 eða meira VAXTALAUSAR RAÐCREiÐSLUR fram aðjólum Mikið úrval af indverskum húsgögnum opið virka daga 10-18 laugardaga 11-18 sunnudaga 13-18 Borð 90x200 cm a9.ooo stgr 90x180 cm 45.900 stgr 90x160 cm 43.900 stgr stóll m/leðri 14.900 stgr einnig fáanlegurrijösu leðri X rú B a r \ t H Ú S G Ö G N BÆJARLIND 6 201 KÓPAV0CI SlMI 554 6300 Borð hnota 100x220 cm , 90x180 cm 90x160 cm i Stóll m/leðuráferð 9.900 stgr einnig fáanlegur í brúnu NÝTT sófaborð (3 saman) Skenkur 71.900 stgr 71.900 stgr
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

blaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.