blaðið - 16.03.2007, Síða 6
6 FÖSTUDAGUR 16. MARS 2007
blaöiö
HÚSGAGNAVERSLUN
Revkiauikuruegi 66 Hafnartirúi siml 5664166
INNLENT
UTRASIN
Kaupa breskan drykkjavöruframleiðanda
Drykkjavörufyrirtækið Refresco, sem er í meirihlutaeigu
FL Group, Vífilfells og Kaupþings, hefur fest kaup á
breska fyrirtækinu Histogram, sem þekktast er fyrir
framleiðslu á ávaxtasöfum. Velta Histogram nam um 2,7
milljörðum íslenskra króna á síðasta ári.
FJÁRMÁL HINS 0PINBERA
Tuttugu milljarða afgangur
Á síðasta fjórðungi síðasta árs nam tekjuafgangur hins opinbera
20 milljörðum króna. Samkvæmt Hagtíðindum er það betri af-
koma en á sama fjórðungi ársins á undan sem var 18,6 miiljarðar.
Tekjuafgangur síðasta árs var jafnframt meiri en árið 2005 eða
rúmir 60 milljarðar í samanburði við rúma 53 milljarða 2005.
Evrópunefnd um kostnaö íslands við aðild að ESB:
Kostnaður allt
að 5 milljarðar
■ Kostnaðurinn við EES 1,4 milljarðar ■ Útilokað að reikna dæmið til enda
Er hárið farið að gFÉMi og þynnast?
Þá er Grecian 2000 hárfroðan lausnin!
Þú þvaerð hárið, þurrkar, berð froðuna í, greiðir og hárið
nær sínum eðlilega lit á ný, þykknar og fær frískari blæ.
Grecian 2000 hárfroðan fæst :
Lyfju Lágmúla, og Lyfju Smárallnd - Árbæjar Apótek
Lyfjaval Apótek, Mjódd - Hársnyrtistofan Hár Hjallahrauni 13 Hfj.
Rakarastofa Gríms - Rakarastofa Ágústar og Garðars
Rakarastofan Klapparstíg - Rakarast. Ragnars, Akureyrí
Torfi Geirmunds, Hverfisg. 117 og í Hagkaupsverslunum
Arnl Schmvlng mlt. - Hmlldvmrmlun
mlml a»r 7030
Það sem hafa ber í huga varðandi andlát og útför
Sverrir Einarsson Hermann Jónasson Geir Harðarson Bryndís Valbjamardóttir
ÚTFARARSTOFA ÍSLANDS
Suðurhlíð 35 Fossvogi • www.utforin.is
Vaktsími: 581 3300 & 896 8242 • Sólarhringsvakt
Komum heim til aðstandenda ef óskað er
Kistur • Krossar • Sálmaskrár • Duftker • Blóm • Fáni • Gestabók • Erfidrykkja • Prestur
Kirkja • Legstaður • Tónlist • Tilkynningar í fjölmiðla • Landsbyggðarþjónusta • Líkflutningar
KAUPA/SEUA
SMÁAUGLÝSINGAR 5103737 blaÖÍÖ
Eftir Magnús Geir Eyjólfsson
magnus@bladid.net
verður ekki auðveld. Nefndin sér
helstu kosti evrunnar í auknum
verðstöðugleika og lægri viðskipta-
kostnaði auk þess sem samkeppni
kunni að aukast á ákveðnum
sviðum. Það komi til vegna aukins
áhuga erlendra fjárfesta.
Hins vegar kemur fram að með
evruaðild verði hægt að beita pen-
ingamálastjórntækjum í hagstjórn.
Af því leiðir að til dæmis verði
ekki hægt að bregðast við þenslu
og afleiðingin gæti orðið aukið at-
vinnuleysi. Einnig kemur fram að
Seðlabanki Evrópu muni ekki taka
tillit til ástands efnahagsmála á
íslandi við vaxtaákvarðanir sínar.
Hagstjórnarvandi hefur verið annar
hér en á evrusvæðinu og á meðan Is-
lendingar hafa á síðustu árum verið
að berjast við þenslu hafa vandamál
evrusvæðisins verið lítill hagvöxtur
og atvinnuleysi. Þess vegna hefur
Seðlabanki Islands haldið uppi
háum vöxtum á meðan vextir í Evr-
ópu hafa haldist lágir.
Aðild Islands að Evrópusamband-
inu myndi kosta á bilinu 2,5 til 5
milljarða króna samkvæmt skýrslu
Evrópunefndarinnar. Til saman-
burðar er áætlaður heildarkostn-
aður íslands við EES-samninginn
á þessu ári tæplega 1,4 milljarðar
króna. Nefndin telur að útilokað
sé að segja til um beinan kostnað
og ávinning fyrr en að loknum að-
ildarviðræðum og þegar reynsla af
áhrifum þeirra verður fengin.
(sland greiði ekki mest allra
í skýrslunni segir að lendi Island
í þeim hópi sem greiðir hlutfallslega
mestan kostnað til ESB muni nettó-
greiðslur íslands til ESB nema á bil-
inu 5 til 6 milljörðum á ári. Með nettó-
greiðslum er átt við greiðslur Islands
til ESB að frádregnum greiðslum frá
ESB. Hins vegar verður að teljast lík-
legt að vegna uppbyggingar landsins,
legu, harðbýlis og strjálbýlis muni
ísland ekki lenda í því að greiða
hlutfallslega mest allra
ríkja.
Niðurstaða nefndar-
innar er mjög í sam-
ræmi við könnun
Deloitte & Touche sem
gerð var árið 2003. Þar
segir að nettógreiðslur
íslands til ESB verði 2,4
til 5,6 milljarðar króna.
Bent er á að greiðslur til ESB
koma að mestu leyti úr ríkissjóði en
framlögum frá ESB er úthlutað til
verkefna sem nýtast almenningi og
fyrirtækjum. Samkvæmt áætlunum
Evrópusambandsins stendur til að
auka fjármagn til rannsóknar- og
þróunarverkefna á kostnað útgjalda
til landbúnaðarmála. Það mun ef-
laust koma íslendingum til góða
því hingað til hefur reynslan af sam-
keppnissjóðum á sviði rannsóknar-
og menntamála verið góð.
Engin evra án ESB-aðildar
Líkt og til aðildar að ESB tók
nefndin ekki sameiginlega afstöðu
til upptöku evrunnar. Þó eru rei-
faðir í skýrslunni hugsanlegir kostir
og gallar við upptöku
hennar. Segir að raun-
hæfir kostir íslands
í peningamálum séu
tveir. Annars vegar nú-
verandi fyrirkomulag og
hins vegar upptaka evru
samhliða aðild að ESB. Enn
fremur segir að ekki sé raunhæft að
taka upp evru án ESB-aðildar.
Eins og stendur uppfyllir ísland
ekki skilyrði fyrir upptöku evru.
Hins vegar er ljóst að ekki er hægt
að taka upp evru hérlendis fyrr en
i fyrsta lagi tveimur árum eftir að
Island verður fullgildur aðili að ESB.
Þetta þýðir að upptaka evru hér á
landi mun ekki eiga sér stað fyrr en
í fyrsta lagi fjórum árum eftir að
sótt er um aðild.
Nefndin telur að ákvörðun um
upptöku evru byggist ekki síður
á pólitískum en efnahagslegum
þáttum. Efnahagsleg áhrif eru óviss
til lengri og skemmri tíma og að-
lögunin fyrir íslenskt efnahagslíf
Hofuðstóðvarnar Utilokað
er að segja til um beinan
kostnað og ávinning við
inngöngu í ESB.
Neytendasamtókin um lækkun matarverðs:
Sniðganga þá sem ekki lækka
Neytendasamtökin gera þá kröfu
að veitingahús og mötuneyti sem
ekki hafa enn lækkað verð geri það
þegar í stað. „Ef þeir sem reka veit-
ingahús vilja láta taka sig alvarlega
þá hljóta þeir að verða við kröfu
neytenda um tafarlausar lækkanir.
Allt annað er óásættanlegt," segir
Jóhannes Gunnarsson, formaður
Neytendasamtakanna.
Neytendasamtökin eru ósátt með
hversu illa nýleg virðisaukaskatts-
lækkun stjórnvalda á matvælum
skilar sér í lækkuðu verði mötu-
neyta og veitingahúsa. Samtökin
segja rekstraraðila taka til sín ágóð-
ann af lækkuninni í stað þess að
skila henni til neytenda.
Jóhannes segir veitingahúsaeig-
endur lengi hafa kvartað yfir háu
matvælaverði vegna virðisauka-
skatts og segir að þeim beri nú að
skila lækkuninni til neytenda. „Að
gefa upp sem ástæður fyrir því að
ekki sé hægt að lækka verðið vegna
hækkana birgja og launahækkana
gengur ekki upp, enda urðu versl-
anir fyrir nákvæmlega sömu hækk-
unum. Ljóst er að margir neytendur
munu sniðganga þau veitingahús
sem ekki hafa skilað lækkuninni til
neytenda," segir Jóhannes.
Neytendur munu sniðganga Neyt-
endasamtökin eru ósátt við fjölda
rekstraraðita mötuneyta og veitinga-
húsa fyrirað lækka ekki matarverð
eftir nýlega lækkun á virðisaukaskatti.