blaðið - 14.04.2007, Blaðsíða 34

blaðið - 14.04.2007, Blaðsíða 34
blaðið 34 LAUGARDAGUR 14. APRÍL 2007 ,v ít; , * .£"• fc:v' ’i 'K. : iaii: ,, formerkjum það er, eru menn að starfa andstætt Guðs vilja. Hættan sem steðjar að kristinni kirkju er flóttinn inn í bókstafs- hyggjuna. Menn vilja kasta eign sinni á Guð almáttugan, setja hann í brjóstvasann, jafnvel rassvasann, og setjast ofan á hann. Bókstafs- trúarfólk innan þjóðkirkjunnar og víðar telur sig eiga að höndla Guð. Ég tel að það sé stórhættulegt. Við eigum ekki að leitast við að höndla Guð frekar en við leitumst við að höndla sannleikann. Við eigum aftur á móti að leitast við að vera ‘‘^höndluð af Guði og sannleikanum. UÐ-AKTÍN GXTRA Glucosamine & Chondroitin 60 töflur Heldur liöunum liöugum! Þarna greinir á milli bókstafstrúar- manns og þess sem vill leita Guðs síns í auðmýkt og með opnum huga. Bókstafstrúarmenn telja sig hafa slegið eign sinni á Guð og ég held að Guði líði ekki vel í því hlutskipti." Talsmaður mannréttinda Þú segir að hluti af þessari kceru prestanna byggist á afstöðu þinni til samkynhneigðra. Skýrðu það nánar. „Þetta er eitt af því sem er tínt til í hinum mörgu ákæruliðum en þar eru teknir kaflar úr predik- ununum mínum þar sem ég fjalla um mannréttindi samkynhneigðra. Mannréttindi eru mælistika á trúar- áherslur kirkjustofnana. Því miður eru mannréttindi oft vanvirt og sví- virt í nafni trúarinnar. Það á við um öll trúarbrögð - og ekki síst kristni. Ég tel að samkynhneigðir eigi sama rétt á því að ganga í hjónaband eins og gagnkynhneigðir. Ég vil ekki gera neinn mun þar á. Ég skilgreini hjónabandið samkvæmt kristnum og evangelískum skilningi sem sátt- mála tveggja jafn rétthárra og jafn upplýstra einstaklinga. Tilgangur hjónabandsins er að miðla kærleika. Miðalda kirkjustofnanir hafa skil- greint hjónabandið með allt öðrum hætti, þar er hjónabandið sakra- menti, sniðið uppi á himni og sent niður, einungis ætlað karli og konu. Tilgangur hjónabandins er sam- kvæmt því einungis sá að framleiða börn Guði til dýrðar. Þetta er hins vegar ekki lútherskur skilningur og ég er lútherskur prestur. Ég geri engan mun á samkynhneigðum og gagnkynhneigðum. Ég er tals- maður mannréttinda.“ Sumargjöf Skóverslun Kringlunni 8 -12 - S: 553 2888 „Mannréttindi eru mælistika á trúaráherslur kirkjustofn- ana. Því miður eru mannrétttindi oft vanvirt og svívirt í nafni trúarinnar. Það á við um öll trúarbrögð - og ekki síst kristni." Hefurðu aldrei efast í trúnni? „Jú, jú, það hef ég gert. Efinn getur verið hollur og stundum nauðsyn- legur og ágætis ferðafélagi.“ Trúin er einkamál Hvert finnst þér vera mesta vandamálið sem við glímum við í dag í íslensku þjóðfélagi? „Þegar ég horfi á hlutina út frá mínu sviði þá hef ég mestar áhyggjur af stofnanavæðingu trúar- innar. Það hefur verið unnið að að- skilnaði ríkis og kirkju og það hefur tekist að vissu marki. Ríkiskirkjan hefur fengið sjálfstæði frá ríkinu en samtímis hafa völd hennar auk- ist og mörg skref hafa verið tekin til baka hvað varðar jafnræði trúfé- laga. Mismunun og ójafnvægi milli trúfélaga hefur aukist til muna. Ég hef vogað mér að hafa orð á þessu og viðbrögðin eru sem allir sjá. Ég á mér þá hugsjón að hér verði sköpuð umgjörð um trúarlíf og andleg málefni þar sem allir sitja við sama borð og hafa jafna mögu- leika til að tjá sig. Kannanir sýna að íslendingar telja sig vera mjög trú- aða en með sínum hætti. Þeir leita Guðs eftir óhefðbundnum leiðum og aðhyllast dulúð og mystík sem hefur verið úthýst af hinni stóru stofnanakirkju. Trúin og kirkjan eiga að vísa fram á við en ekki til fortíðar því Guð er sá sem gerir alla hluti nýja. Hann er ekki bara í sög- unni, hefðunum og stofnuninni. Hann gefur okkur framtíðarsýn en býður ekki upp á fortíðardýrkun og flóttaleiðir. 1 miðaldarkirkjunni, sem margir vilja nú horfa til, er sjálfsmynd mannsins veik og mikil áhersla lögð á hinn kengbogna syndara sem á stöðugt að sætta sig við hlutskipti sitt og kyssa refsivönd Guðs. Við þurfum bjartari og jákvæðari sjálfs- mynd. Af hverju er landsmönnum ekki treystandi til að hafa lýðræðis- lega umgjörð um trúmál og andleg málefni þegar við búum við slíkt á hinu veraldlega sviði? Kirkjusaga 20. aldar í Evrópu segir okkur að trúin er einkamál. Evrópa hefur hafnað hinni stofnanavæddu kirkju. Með því að halda dauðahaldi í kirkjustofnun sem er ríkisrekin þá erum við að elta form sem afkristn- aði Evrópu með ótrúverðugleika sínum. Við eigum að hrista af okkur helsi miðalda og láta hina sönnu and- legu auðlegð landsmanna njóta sín. Það er þetta sem ég vil sjá.“ kolbrun@bladid.net
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

blaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.