Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 01.06.1977, Qupperneq 59

Læknablaðið - 01.06.1977, Qupperneq 59
LÆKNABLAÐIÐ 115 fjölskyldulífi við heilsugæzlustörf (15 %)• d) Heimilislæknir skipuleggi starfsemi sína til að geta veitt sem hagkvæmasta og virkasta heilsugæzluþjónustu (10 %)■ e) Heimilislæknir sé sér meðvitandi um og takist á hendur með starfi sínu ábyrgð þá, sem fólgin er í því að vera fag- menntaður (10%). f) Heimilislæknir sé fær um að vega og meta niðurstöður rannsókna á sviði frumheilsugæzlu og nýta þær í eigin starfi (5%). g) Heimilislæknir líti á heilbrigðisfræðslu sem hluta af faglegri ábyrgð sinni (5 %)• Hinar breiðari marklýsingar hér að framan gefa vissa stefnu, sem nánar þarf að ákveða í þrengri markmiðum. Þannig hefur t.d. kanadiska marksetningin 150 slík þrengri markmið, sem þrengja hin víðari. V. 2. Þrengri markmið Það er í verkahring stjórnenda fram- handsnáms í heimilislækningum að gera þrengri lista marklýsingar fyrir heimilis- lækningar. Má raða því efnisinnihaldi upp á margvíslegan hátt. Út frá þeirri niður- röðun er námsferilslýsing unnin. Hér fara á eftir nokkrar ábendingar: a) Áherzla er lögð á samtímis greiningu á líkamlegu, geðlægu og félagslegu sviði. Leikni í þeirri samræmingu krefst þjálf- unar í vinnutækni og þekkingar í fögum, sem lítil áherzla hefur verið lögð á í við- tekinni læknakennslu, svo sem félags- og atferlisfræði. b) Heimilslæknisfræðin leggur meiri á- herzlu á skilgreiningu, yfirsýn og heildar- lausn vandamála heldur en að leita sjúk- dómsheita. Þessi afstaða krefst sérstakra aðferða við úrvinnslu og ákvarðanatöku, sem heimilislæknisfræðin er að móta og unnt er að kenna. c) Títtnotuð hugtök varðandi skipulag kennslu og kennslumarkmiða í heimilis- lækningum eru: Þekking, Ieikni og af- staða. Má skilgreina hvern markmiðalista í hverri undirgrein út frá öllum þessum þrem hugtökum. ,,Leikni“ í kvensjúkdómafræðum er t.d. ákveðin handbrögð, sem heimilislæknum samkvæmt marklýsingu er ætlað að kunna, s.s. að taka Papanicolaou-sýni. ,,Afstaðan“ beinist að eigin atferli við þá athöfn, skilningi á viðbrögðum sjúklings o.s.frv. „Þekking" er kritísk þeoría um gagn- semi eða gagnsleysi slíkra aðgerða. Afstaða er t.d. ríkjandi þáttur í kyn- sjúkdómavörnum og grípur inn á allt sið- ferðiskerfi læknisins sjálfs og hæfni hans til að sýna hlutleysi gagnvart siðferðis- kerfi sjúklingsins. Æ meiri áherzla er lögð á kunnáttu í hópstarfi (hópefli). Er það talið sérstakrar þjálfunar vert. Undirstaða góðs árangurs í umgengni við aðra er að þekkja sjálfan sig, veikar hliðar sem sterkar. d) Hin ofangreindu þrengri markmið leita fanga úr mörgum greinum, bæði inn- an hinnar hefðbundnu læknisfræði og utan hennar. Er þeim svo raðað upp með tilliti til mikilvægis þeirra og fenginnar reynslu í hverri fyrir sig, fyrr í náminu. e) Heimilislæknisfræðin dregur m.a. saman þek'kingaforða í eftirtöldum atrið- um meira en aðrar sérgreinar. Mótast starf heimilislæknis af þeim forða: 1. Heilsuvernd (t.d. ungbarna- og mæðra- eftirlit, hópskoðanir, þroskaleiðir). 2. Fyrirbygging (t.d. ónæmisaðgerðir, heilsurækt). 3. Faraldsfræði (t.d. sjúkdómstíðni í heimilislækningum, tölfræði og lí'k- indaspár). 4. Vistfræði (t.d. atvinna, fæða, mengun). 5. Félagsfræði (t.d. fjölskylduform, þjón- ustustofnanir, venjur, félög). 6. Atferli (t.d. samskipti læknis og sjúk- lings, eigin viðhorf og fordómar, ráð- gjöf á mismunandi atburða- og aldurs- stigum). 7. Heilbrigðisfræði (t.d. heilbrigðiseftirlit mataræði). 8. Aðferðir (t.d. vandalausnir, hópvinna, samræming aðgerða, vísindastörf). 9. Reksturs- og stjórnfræði (t.d. bókhald, skýrslugerð, kostnaðarliðir heilbrigð- isþ j ónustunnar).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.