Læknablaðið - 01.06.1977, Blaðsíða 60
116
LÆKNABLAÐIÐ
10. annað (s.s. siðfræði og viss lögfræðiat-
riði).
f) Ofangreind þekkingaratriði koma til
viðbótar við staðgóða þekkingu á soma-
tiskri og psychosomatiskri læknisfræði, sem
skipar meginsess í náminu. Þar sé höfuð-
áherzla lögð á þá sjúkdómsflokka, er heim-
ilislæknir fæst einkum við.
g) Með þessar áherzlur í huga má raða
flestum smærri atriðum inn í allrökræna
mynd af allri námsreynslu í heimilislækn-
ingum, sem byggist á aldurskeiðum ein-
staklinga og fjölskyldna.
VI. NÁMSLÝSING
VI. 1. Skipulag
Komið verði á sérstakri námsbraut fyrir
framhaldsnám í heimilislækningum. Miðist
hún að því að uppfylla þau skilyrði, sem
ofangreind marklýsing (V. kafli) skil-
greinir. Námsbraut þessi leiði til sérfræði-
viðurkenningar í heimilislækningum, er
jafngildi sérfræðiviðurkenningu í öðrum
greinum. Hún samsvari því tímalega einn-
ig öðrum sérnámsbrautum.
Áætlun þessi felur í sér ákvörðun um:
a)
b)
c)
d)
e)
f)
g)
námsferill
(curriculum)
hvernig haga eigi náminu innan gefins
tíma (program),
val faga og mikilvægi
þeirra (prioritering)
niðurröðun faga innan
gefins tíma (náms-
skrá)
val aðferða við miðlun hvers náms-
efnis,
framkvæmd (stofnanir, kennslulið),
nánari útlistun ein-
stakra reynsluatriða
(gerð undirstiga og
þrengri markmiða)
nánari útlistun
kennsluaðstöðu
stöðlun
Setja þarf sérstaka stjórnunaraðila til
að sjá um framkvæmd allra þessara á-
kvarðana.
VI. 2. Yfirstjórn
Sérfræðiráð (sjá tillögur Á.K. 1975)
hefur yfirstjórn námsbrautar með höndum
og samræmir hana að stöðlun og gæðamati
öðrum námsbrautum.
Heimilislækninganefnd gerir nánari til-
lögur um námsbrautina, eðli, innihald,
stöðlun o.s.frv. Hún velur sérstakan náms-
stjóra. Sé hann starfandi heimilislæknir.
Sjái hann um alla framkvæmd varðandi
námsbrautina, skipulag, samræmingu og
niðurröðun námsferils hvers námslæknis.
VI. 3. Námsbrautin (program)
Námsbrautin sé 4 ár til viðbótar grunn-
menntun (kandidatsári). Sé hún frá upp-
hafi til enda skýrt afmörkuð og skipulögð,
einnig einstaklingsbundin fyrir hvern
námslækni. Eðlilegast þykir, að námsferill
sé samfelldur, en óski námslæknir annars
fyrirkomulags, getur heimilislækninga-
nefnd vikið frá þeirri reglu. Námstími í
'heimilislækningum erlendis getur verkað
til styttingar á námstíma hérlendis að mati
heimilislækninganefndar. Þess sé gætt, að
reynslu námslæknis sé ætíð þann veg hátt-
að, að hvorki kennarar hans né hann sjálf-
ur missi sjónar af því takmarki að verða
heimilislæknir með hinum sérstöku áherzl-
um þess fags. Til að skapa og viðhalda
þessari sérstöku vitund (identity) þarf
námslæknir sem fyrst og æ síðan á náms-
brautinni að vera í nánum og skipulögð-
um tengslum við heimilislækningar
(heilsugæzlustöðvar) og bera þar vissa á-
byrgð (annast sjúklinga). Einungis upp-
fylling viss starfstíma á einhverri sjúkra-
húsdeild, án þess að þessarar sérstöðu sé
gætt, væri því ófullnægjandi.
Eðli grunnnáms (kandidatsárs) sam-
kvæmt tillögum Á.K. getur ekki né á að
taka mið af þessari sjálfsvitundarkröfu. Er
því eðlilegt, að grunnnámið lendi utan
hinnar eiginlegu námsbrautar, enda þá
betur til þess fallið að gefa kandidat tæki-
færi til að gera endanlega upp hug sinn
gagnvart heimilislækningum með ein-
hverri viðurkenningu við þær, áður en
námsbrautin er hafin, eins og á sér stað
um aðrar sérgreinar (motivation).
Reynsla og þekking á atferlis- og félags-
fræðilegum sviðum er nauðsynleg jöfnum
höndum með kliniskri reynslu, en hin fyrr-
nefnda og samræming beggja fæst einkum
á heilsugæzlustöðvum. Náin tengsl og helzt