Búskapur hins opinbera 1980-1991 - 01.05.1993, Side 20

Búskapur hins opinbera 1980-1991 - 01.05.1993, Side 20
byrjun þess var söluskatturinn um helmingur vöru- og þjónustuskatta en afitur árið 1988 tveir þriðju hlutar þeirra skatta. Með upptöku virðisaukaskattsins hefur hlutfallið lækkað nokkuð. Innflutnings- og vörugjöld hafa minnkað verulega, en hlutfall þeirra var 211 /2% af heildarsköttum í byrjun níunda áratugarins en aðeins um 10'/2% á árinu 1991. Bifreiðaskattar hafa rúmlega tvöfaldast á þessu tímabili og aðstöðugjöld hafa aukist verulega eða úr því að vera 2,4% af heildarsköttum árið 1980 í það að vera 3,6% árið 1991. Þau falla síðan niður árið 1993. 5. Útgjöld hins opinbera. Útgjöld hins opinbera má flokka eftir tegund í sex meginflokka með tilliti til eðlis þeirra, þ.e. í samneyslu, vaxtagjöld, framleiðslustyrki, tekjutilfærslur, fjámunamyndun og Qármagnstilfærslur. Einnig má flokka útgjöld hins opinbera eftir málaflokkum, þ.e.a.s. í fræðslumál, heilbrigðismál, félagsmál, atvinnumál o.s.frv. Hér verður gefíð stutt yfirlit yfir útgjöld hins opinbera eftir tegund og málaflokkum. % 40 Mynd 5.1 Útgjöld hins opinbera 1980-1992, sem hlutfall af landsframleiðslu % 40 Heildarútgjöld — 30 - - — ' ' * " 30 Samneysla og fjárfesting 20 Tekju- ogjjármagnstilfœrslur 20 10 Vaxtagjöld 0 1980 1982 1984 1986 1988 1990 1992 0 Hlutfall heildarútgjalda af vergri landsframleiðslu hefur verið tiltölulega stöðugt fyrstu átta ár níunda áratugarins eða um 33% að meðaltali, er þá yfirtaka ríkissjóðs á skuldum orkuveitna á árunum 1983 og 1986 undanskilin. Á árinu 1988 urðu hins vegar verulegar breytingar á útgjöldum hins opinbera sem höfðu í för með sér að hlutfall þeirra hækkaði í tæplega 37% af vergri landsframleiðslu á því ári og afitur hækkaði það í tæplega 38% á árinu 1989, og er þá yfirtaka orkuskulda á því ári ekki reiknuð með. Breytingamar 1988 fólust einkum í auknum niðurgreiðslum á land- búnaðarafurðum í kjölfar breikkunar á söluskattsstofni. Á kosningarárinu 1991 hækkuðu útgjöldin enn og mældust rúmlega 38V2% af landsframleiðslu. Það hlutfall hélst nánast óbreytt árið 1992, en landsframleiðslan dróst hins vegar saman um nálægt 4% milli áranna, þannig að raunútgjöld hafa lækkað. Samneyslan er langveigamesti útgjaldaliður hins opinbera, eða rúmlega helmingur útgjaldanna. En samneyslan er kaup á vöru og þjónustu til samtímanota. Tekju- og rekstrartilfærslur til heimila og atvinnuvega taka til sín ríflega einn fímmta hluta opinberra útgjalda og fjárfestingarútgjöldin rúmlega sjötta hluta. Afgangurinn fer til 18 j
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Búskapur hins opinbera 1980-1991

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1980-1991
https://timarit.is/publication/1004

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.