Búskapur hins opinbera 1980-1991 - 01.05.1993, Page 20

Búskapur hins opinbera 1980-1991 - 01.05.1993, Page 20
byrjun þess var söluskatturinn um helmingur vöru- og þjónustuskatta en afitur árið 1988 tveir þriðju hlutar þeirra skatta. Með upptöku virðisaukaskattsins hefur hlutfallið lækkað nokkuð. Innflutnings- og vörugjöld hafa minnkað verulega, en hlutfall þeirra var 211 /2% af heildarsköttum í byrjun níunda áratugarins en aðeins um 10'/2% á árinu 1991. Bifreiðaskattar hafa rúmlega tvöfaldast á þessu tímabili og aðstöðugjöld hafa aukist verulega eða úr því að vera 2,4% af heildarsköttum árið 1980 í það að vera 3,6% árið 1991. Þau falla síðan niður árið 1993. 5. Útgjöld hins opinbera. Útgjöld hins opinbera má flokka eftir tegund í sex meginflokka með tilliti til eðlis þeirra, þ.e. í samneyslu, vaxtagjöld, framleiðslustyrki, tekjutilfærslur, fjámunamyndun og Qármagnstilfærslur. Einnig má flokka útgjöld hins opinbera eftir málaflokkum, þ.e.a.s. í fræðslumál, heilbrigðismál, félagsmál, atvinnumál o.s.frv. Hér verður gefíð stutt yfirlit yfir útgjöld hins opinbera eftir tegund og málaflokkum. % 40 Mynd 5.1 Útgjöld hins opinbera 1980-1992, sem hlutfall af landsframleiðslu % 40 Heildarútgjöld — 30 - - — ' ' * " 30 Samneysla og fjárfesting 20 Tekju- ogjjármagnstilfœrslur 20 10 Vaxtagjöld 0 1980 1982 1984 1986 1988 1990 1992 0 Hlutfall heildarútgjalda af vergri landsframleiðslu hefur verið tiltölulega stöðugt fyrstu átta ár níunda áratugarins eða um 33% að meðaltali, er þá yfirtaka ríkissjóðs á skuldum orkuveitna á árunum 1983 og 1986 undanskilin. Á árinu 1988 urðu hins vegar verulegar breytingar á útgjöldum hins opinbera sem höfðu í för með sér að hlutfall þeirra hækkaði í tæplega 37% af vergri landsframleiðslu á því ári og afitur hækkaði það í tæplega 38% á árinu 1989, og er þá yfirtaka orkuskulda á því ári ekki reiknuð með. Breytingamar 1988 fólust einkum í auknum niðurgreiðslum á land- búnaðarafurðum í kjölfar breikkunar á söluskattsstofni. Á kosningarárinu 1991 hækkuðu útgjöldin enn og mældust rúmlega 38V2% af landsframleiðslu. Það hlutfall hélst nánast óbreytt árið 1992, en landsframleiðslan dróst hins vegar saman um nálægt 4% milli áranna, þannig að raunútgjöld hafa lækkað. Samneyslan er langveigamesti útgjaldaliður hins opinbera, eða rúmlega helmingur útgjaldanna. En samneyslan er kaup á vöru og þjónustu til samtímanota. Tekju- og rekstrartilfærslur til heimila og atvinnuvega taka til sín ríflega einn fímmta hluta opinberra útgjalda og fjárfestingarútgjöldin rúmlega sjötta hluta. Afgangurinn fer til 18 j
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Búskapur hins opinbera 1980-1991

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1980-1991
https://timarit.is/publication/1004

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.