Sveitarstjórnarmál

Volume

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1981, Page 33

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1981, Page 33
Útlitsmynd al heilsugæzlustöðog sjúkrahúsl, sem nú er í smíðum á fsalirði, en því er ætlað að þjóna norðurhluta Vestfjarða. Það er relst á uppfylllngu nálægt gamla sjúkrahúslnu, miðsvæðls í kaupstaðnum. Það er á þremur hæðum, samtals um 6000 m2 á stærð, þar af hellsugæzlustöð 1000 m2. Sjúkradelldlrnar eru tvær, lyf- og handlækningadeild, tengdar saman með gjörgæzludeild, og verða í því 50 rúm. Einnig er á efstu hæðinnl heilsugæzluálma. Á miðhæð verða rannsóknar- og skurðstofur, slysavarðstofa, stofur ætlaðar héraðslækni, héraðshjúkrunarkonu, þrjár stofur ætlaðar tannlæknum og sér- fræðingum, sem dveljast um stundarsakir og aðstaða ætluð aðstandendum sjúkllnga. Á neðstu hæð verður endurhæf- ingardelld með leikfimisal og sundlaug, og á hverri hæð eru stoðdeildir, sem þjóna bæði sjúkrahúsi og heilsugæzlustöð. Uppdráttinn gerði Jes Einar Þorstelnsson, sem teiknaði húsið. er skilgreind í 21. gr. laganna frá 1973, og allur rekstrarkostnaður, annar en föst laun lækna og hjúkrunarliðs, greiðist af sveitarfélögum. Föstu launin greiðist úr ríkissjóði. Gert er ráð fyrir, að sjúkratryggingakerfið breytist til samræmis við framangreindar tillögur. Raunar er gert ráð fyrir, að sjúkrasamlög verði lögð niður og heilsugæzlustjórnir og Tryggingastofnun taki við þeim verkefnum. Þótt ég sé ósammála ýmsu og finnist ýmislegt stangast hvað á annað, tel ég það sambandinu til ágætis að hafa látið vinna þessa álitsgerð og tel hana ágætt innlegg í umræðu um tilfinnanlegt skipulags- leysi þessara mála í landinu. Nefndarmenn virðast flestir ókunnugir sjúkrahúsrekstri, og virðist það raunar árátta Sambands islenzkra sveitarfélaga að tilnefna menn úr sveitarfélögum, sem ekki reka sjúkrahús, til nefndarstarfa á því sviði, sbr. dag- gjaldanefnd. Sambandið sleppur frá þessu, vegna þess að þetta eru mætir menn, en þetta er óholl stefna. er, að allar markalínur, sem mótast af mismunandi fjárhagsgrundvelli, hafa óhjákvæmilega þá hættu í för með sér, að einstakir þættir þróist fremur með tilliti til, hver ber kostnaðinn en hins, hvernig rekstur verði hagkvæmastur og verkaskipting eðlilegust. Þeir þættir, sem mestu máli skipta í þessu sambandi að hafi sama eða svipaðan fjárhagsgrundvöll, eru: a. Rekstur sjúkrahúsa og læknisþjónusta utan sjúkrahúsa. b. Læknisþjónusta við sjúka og heilsuvernd. c. Hjúkrunarheimili og almenn elliheimili. Þar sem um misræmi er að ræða, stafar það yfirleitt af mismunandi þátttökuhlutföllum ríkis og sveitarfélaga í útgjöldum. Engin glögg skil finnast milli þeirrar margvíslegu þjónustu, sem veitt er á sjúkrahúsum, og stofnana á sviði félagsmála, t. d. öldrunarmálefna. Þess vegna er t. d. ekki hægt að reka heilsugæzlustöð á vegum sveitarfélaga inni á miðju gólfi á spítala, og þessum annmörkum má ekki bjóða heim. ------------------------------------------- Þrír möguleikar Grundvallarlögmál brotin -------------------------------------- Mikið er framleitt af skýrslum og nefndarálitum, Það er að mínu áliti grundvallarlögmál, sem en mig langar til að gera nokkra grein fyrir greinar- nefndin brýtur, og ég er sannfærður um, að flestir gerð nefndar, sem Matthias Bjarnason, fyrrv. heil- sveitarstjórnarmenn eru mér sammála um, og það brigðis- og tryggingamálaráðherra, skipaði í ágúst 95 SVEITARSTJÓRNARMÁL

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.