Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1981, Qupperneq 64

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1981, Qupperneq 64
Mengun utanhúss I starfshópi, sem fjallaði um ytri mengun, var rætt um hina ýmsu þætti s. s. loft-, láðs- og lagar- mengun. Sérstaklega var fjallað um eftirfarandi: A. Vatnsmengun af völdum gerla, lífræns úrgangs og eiturefna og hættulegra efna. B. Loftmengun af völdum ryks og lofttegunda hvers konar, með sérstöku vægi á lyktarmengun. C. Landmengun af völdum sorps og annars úr- gangs. D. Hávaðamengun. Rætt var, hvers konar mengun stafi frá mismun- andi starfsemi og hvaða mengunarvörnum væri æskilegt að beita í hverju tilviki. Ennfremur var rætt um mismunandi viðkvæmni staða með tilliti til mismunandi þátta mengunar. Mengun innanhúss I starfshópi, sem fjallaði um innri mengun, kom eftirfarandi fram: Með tilkomu nýrra laga nr. 46/1980 hefur eftirlit með hollustuháttum og aðbúnaði á vinnustöðum færzt frá heilbrigðisnefndum til hinnar nýskipuðu stofnunar Vinnueftirlits ríkisins. Breytingarnar hafa orðið til þess, að margir heil- brigðisfulltrúar hafa leitað skýringa, m. a. til Heil- brigðiseftirlits ríkisins, varðandi skörun laga og verkaskiptingu eftirlitsaðila. Fram kom í umræðum, að ekki eru til skýrar reglur um hávaða og lýsingu í híbýlum manna og vinnustöðum, einnig að hljóðeinangrun sé víða áfátt. Þá kom fram, að skortur er á viðhlítandi tækja- búnaði, en mælitækni er í örri þróun og eftirlits- aðilar yfirleitt vanbúnir mælitækjum. Það kom einnig fram, að umrædd atriði (hávaði, lýsing) á vinnustöðum eru ekki lengur á vegum heilbrigðis- nefnda, samkvæmt fyrrgreindum lögum. Matvælaeftirlit Eftirfarandi kom fram við umræður í starfshópi, sem fjallaði um matvælaeftirlit. Lög um eftirlit með matvælum og öðrum neyzlu- og nauðsynjavörum eru frá árinu 1936. Setning þessara laga markaði tímamót, hvað snerti eftirlit með sölu- og dreifingu matvæla og annarra neyzlu- og nauðsynjavara. Ágæti þessara laga má marka af því, hversu lengi flest ákvæða þeirra hafa verið í gildi óbreytt til þessa og hve margar reglugerðir með stoð i lögunum hafa verið samdar undanfarin ár. Nú er svo komið, að þeir aðilar, sem annast eftirlit með neyzlu- og nauðsynjavörum hér á landi, telja lögin orðin úrelt og ákvæði hinna ýmsu reglugerða, sem sett hafa verið með stoð i lögunum, að mörgu leyti ruglingsleg og ónákvæm og nefna því oft núverandi matvæla- löggjöf frumskóg laga og reglugerða. Það hefur þó nokkuð skort á að undanförnu, að unnið hafi verið markvisst að því að auka og bæta samstarf og sam- ræma störf þeirra aðila, sem með matvælaeftirlit fara. Skortur hefur verið á sérmenntuðum heil- brigðisfulltrúum, og víða eru starfsmönnum heil- brigðiseftirlitsins búin ófullnægjandi starfsskilyrði. Loks má nefna, að fjárskortur hefur stórlega háð ýmsum matvælarannsóknum og almennu mat- vælaeftirliti. Léleg starfsskilyrði Við umræður í starfshópi um stéttarfélagsmál kom m. a. fram: Starfsskilyrði heilbrigðisfulltrúa eru víðast hvar um landið til mikillar vansæmdar fyrir viðkomandi sveitarfélög. Sést það bezt á því, að viða vantar að- stöðu alla. Einnig skortir víða sérmenntaða heil- brigðisfulltrúa. Starfandi heilbrigðisnefndir i mörgum sveitar- félögum hafa alls ekki tilætluð stjórnunarleg áhrif, svo sem til að ráða heilbrigðisfulltrúa í fullt starf eða þá að sveitarfélög sameinist um ráðningu heil- brigðisfulltrúa fyrir fleiri en eitt sveitarfélag. Við umræður kom fram, að ráðningarskilmálar og launakjör fólks, sem gegnir stöðu heilbrigðisfulltrúa, eru mjög mismunandi á landinu. Vinnuskylda full- trúanna er afar breytileg, frá nokkrum klst. á mán- uði í hlutastarfi, t. d. 1/4—1/3 hluta starfs, upp í það að vera fullt starf. Sökum þessa eru launakjör heilbrigðisfulltrúa hvergi nægilega vel afmörkuð, enda ber niðurröðun þeirra í launaflokka BSRB, 7.-24. flokk, þess glögglega merki. Full ástæða er til að samræma þessi mál. SVEITARSTJÓRNARMÁL
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.