Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.03.2012, Blaðsíða 6

Sveitarstjórnarmál - 01.03.2012, Blaðsíða 6
Stjórnsýsla Samskipti sveitarfélaga við eftirlitsstofnanir Cuðjón Bragason, sviðsstjóri lögfræði- og velferðarsviðs Sambands íslenskra sveitarfélaga, skrifar. Undanfarin misseri hafa allmörg sveitarfélög kvart- að yfir stirðum samskiptum við opinberar stofn- anir sem fara lögum samkvæmt með eftirlit með starf- semi sveitarfélaga. Oftast varða þessar kvartanir sam- skipti við Umhverfisstofnun vegna eftirlits stofnunar- innar á grundvelli laga um meðhöndlun úrgangs. Mál sem varða aðrar eftirlitsstofnanir, t.d. Fjármála- eftirlitið, hafa þó einnig komið inn á borð Sambands íslenskra sveitarfélaga. Hafa starfsmenn sambandsins reynt að aðstoða sveitarfélögin eftir því sem aðstæður leyfa. Að áliti undirritaðs hefur þessi aðkoma sam- bandsins oft leitt til þess að tónninn í viðkomandi stofnunum hefur breyst til batnaðar og gjarnan orðið til þess að skerpa á því hvaða atriði það eru sem nauðsynlegt er að ráða þót á af hálfu viðkomandi sveit- arfélags. Þessi aðstoð hefur verið mismunandi umfangsmikil, eftir eðli hvers máls, en m.a. hafa starfsmenn sambandsins sótt fundi með viðkomandi eftirlitsstofnunum ásamt fulltrúum sveitarfélaga ef þess hefur verið óskað og veitt leiðbeiningar um svör við erindum eftirlits- aðila eftir því sem tilefni hefur verið til. Breytt verklag eftirlitsstofnana Ljóst er að opinberir eftirlitsaðilar hafa í mörgum tilvikum talið nauð- synlegt að breyta vinnubrögðum sínum ( kjölfar hruns íslensku bank- anna og gagnrýni á þær stofnanir sem áttu að tryggja að lögaðilar störfuðu samkvæmt ákvæðum laga í starfsemi sinni. Má nefna að Fjármálaeftirlitið hefur fengið stórauknar fjárheimildir til þess að rækja eftirlitshlutverk sitt betur og hefur fjölgun starfsmanna stofnunarinnar m.a. leitt til þess að málefnum sveitarfélaga er gefinn aukinn gaumur við framkvæmd eftirlits. Sveitarfélög sem hafa gefið út skuldabréfa- flokka sem eru skráðir í Kauphöll hafa t.d. mörg brennt sig á því að uppfylla ekki skyldu um að uppfæra skrá um innherja á 6 mánaða fresti, sem gera má rafrænt á heimasíðu FME. Af hálfu sambandsins var ákvörðunum FME um beitingu stjórn- valdssekta gagnvart sveitarfélögum í þessum málum harðlega mót- mælt og aðstoðuðu lögfræðingar sambandsins nokkur sveitarfélög við að koma að andmælum. Eitt þessara sveitarfélaga naut einnig að- stoðar sambandsins við að senda kvörtun til umboðsmanns Alþingis vegna óvandaðrar stjórnsýslu FME. Niðurstaða umboðsmanns í málinu lá fyrir í mars á þessu ári og komst hann að þeirri niðurstöðu að FME hefði ekki tekið nægilegt tillit til andmæla sveitarfélagsins við ákvörðun sektarfjárhæð- ar og verulegir annmarkar því verið á stjórnsýslu stofn- unarinnar. Af hálfu sveitarfélagsins var m.a. bent á að engin viðskipti hefðu átt sér stað með skuldabréfin og að þau væru öll í eigu sama aðilans. Ekkert benti því til þess að brotið hefði valdið hættu á tjóni og bæri því að veita áminningu eða Ijúka málinu með lágmarks- sekt. Beindi umboðsmaður þeim tilmælum til FME að stofnunin taki málið upp að nýju. Önnur sveitarfélög ákváðu að greiða sektina frekar en leita réttar síns frekar en einhver þeirra kunna mögulega að geta sótt um endurupptöku sinna mála á grundvelli álits umboðsmanns. Umhverfisstofnun breytir um áherslur Umhverfisstofnun (UST) hefur einnig þurft að bregðast við harðri gagnrýni á störf stofnunarinnar í nokkrum málum, þ.á m. vegna díoxín-mengunar frá eldri brennslustöðvum, sem hafa verið starfandi á grundvelli undanþága í lögum um meðhöndlun úrgangs og reglu- gerðar um brennslu úrgangs. Að áliti sambandsins var fullt tilefni til þess að UST endurskoðaði ýmis atriði í stjórnsýslu sinni, til dæmis skorti í einhverjum tilvikum á það að stofnunin lyki formlega meðferð mála á þann hátt sem lög gera ráð fyrir. Má nefna að fljótlega eftir gildistöku laga nr. 55/2003 um meðhöndlun úrgangs krafði Umhverfis- stofnun rekstraraðila urðunarstaða á landinu, þ.e. sveitarfélög, um aðlögunaráætlanir til að bregðast við tæknikröfum sem áttu að taka gildi 16. júlí 2009. Flest sveitarfélög sendu inn slíka áætlun skv. út- sendu eyðublaði Umhverfisstofnunar en fengu síðan aldrei svör frá stofnuninni um hvort áætlunin teldist fullnægjandi eða ekki. Annað dæmi af svipuðum toga er að eftirfylgd með gerð hávaðakorta og að- gerðaáætlana samkvæmt ákvæðum reglugerðar nr. 1000/2005 hefur verið mjög Ktil af hálfu UST. Allmörg dæmi eru einnig um að athugasemdum sem fram höfðu komið við eftirlit með starfsleyfisskyldri starfsemi á vettvangi var ekki fylgt nægilega eftir af hálfu UST með kröfu um úrbætur, formlegri áminningu eða eftir atvikum dagsektum eða sviptingu starfsleyfis og lokun viðkomandi starfsemi. Einnig hefur stundum skort á að stofn- Guðjón Bragason. 6

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.