Morgunblaðið - 02.02.2012, Blaðsíða 36

Morgunblaðið - 02.02.2012, Blaðsíða 36
36 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 2. FEBRÚAR 2012 Frakkar kunna þá list að búa til velheppnaða fjölskyldufarsa. Bíómynd-in Ensemble ćest trop, Saman ereinum of mikið, í leikstjórn Léa Fa- zer er einn slíkur. En eins og í alvöru farsa fer af stað atburðarás sem hefur áhrif á heila fjöl- skyldu með kostulegum uppákomum og at- burðum. Hver hnútur á söguþræðinum er vandlega undirbúinn þannig að dæmið gengur upp að lokum. Í stuttu máli segir í myndinni frá Marie- France sem flytur inn á son sinn og fjölskyldu hans eftir að eiginmaður hennar til fjölda ára finnur sér mun yngri konu og gengur ófæddu barni hennar í föðurstað. Sambúðin gengur heldur brösuglega og tilvistarkreppa Marie- France hefur sín áhrif á heimilislíf ungu hjónanna. Inn í áhyggjur þeirra af starfsframa og barnauppeldi tvinnast samskipti foreldr- anna, sem nú búa hvort í sínu lagi, og sam- búðin við Marie-France sem leggur heimilið smám saman undir sig. Vinapar fjölskyld- unnar á líka sinn þátt í farsanum svo og fjöl- skylduhundurinn sem er síétandi og veldur al- mennt miklum usla. Söguþráðurinn í myndinni er góður og mörg atriði spaugileg. Sem dæmi má nefna sam- kvæmi þar sem Marie-France sér til þess að gestir borði „spaceköku“. Það er eitthvað svo „ekta“ franskt við þetta sjónarmið hennar. Að geta bara yppt öxlum og gleymt öllum áhyggj- um um stund á sinn hátt (þó slíkt þurfi auðvit- að ekki að innihalda „spaceköku“). Nýja kona fjölskylduföðurins setur líka sinn svip á fjöl- skylduna. Hún er öllu frjálslyndari og skírir til að mynda soninn Joseph-Gandhi sem þykir fremur framúrstefnulegt. Eins er hálf spaugi- legt en um leið tragískt að fylgjast með fjöl- skylduföðurnum. Hann þykist í fyrstu himin hafa höndum tekið með nýju konunni en geng- ur svo ekki alveg nógu vel að fóta sig. Þegar honum tekst að snerta á jörðu á nýjan leik og uppgötvar hvað hann vill í raun hafa hlutirnir breyst. Lífið er farið að ganga sinn vanagang en nú með nýjum formerkjum. Kvikmyndin Ensemble ćest trop minnir mann á að stundum er saman einfaldlega of mikið. Fjölskyldan er fólki mikilvæg og kær en það getur verið afar vandasamt og nærri óger- legt að búa með henni þegar fólk er orðið full- orðið. Í myndinni sést líka vel hvað tilvist- arkreppa foreldranna á miðjum aldri hefur mikil áhrif á börnin. Til að vera til staðar þurfa þau að axla ábyrgð sem ætti ekki endilega að vera þeirra. Þrátt fyrir þennan djúpa undirtón er myndin þó fyrst og fremst ekta franskur farsi sem er tilvalinn til að létta manni lund nú í skammdeginu. Háskólabíó: Frönsk kvikmyndahátíð Saman er einum of (Ensemble ćest trop) bbbbn Leikstjórn: Léa Fazer. Aðalhlutverk:Nathalie Baye, Pierre Arditi og Aïssa Maïga. Frakkland, 2009, 96 mínútur. MARÍA ÓLAFSDÓTTIR KVIKMYNDIR Farsi Margt gengur á í lífi Marie-France sem hér fær óvæntar fréttir og fellur í yfirlið. Franskur farsi af bestu gerð Stuttmyndahátíðin Ljósvakaljóð fór fram sl. laugardag í Bíó Paradís og var gríðarlega vel sótt, að sögn aðstandenda. Veitt voru verð- laun fyrir besta frumsamda og óframleidda stuttmyndahandritið og það leiklesið fyrir áhorfendur. Alls bárust um 40 handrit í keppnina en handritið Kæra dagbók eftir Odd Elíasson bar sigur úr býtum. Um leik- lestur sá Albert Halldórsson sem nýverið komst inn í leiklistarskóla Listaháskólans. 10 bestu stuttmyndirnar voru sýndar en alls bárust keppninni yfir 30 myndir. Keppt var í tveimur aldursflokkum, 15-20 ára og 21- 25 ára. Besta mynd í yngri flokki var Kalli Klappsen eftir Ágúst Elí Ásgeirsson & Jakob Van Oosterhout en þeir voru yngstu þátttak- endur í hátíðinni í ár, báðir fæddir 1997. Myndin er þögul í anda Charlie Chaplins og The Artist sem sjá má í bíóhúsum þessa dag- ana. Besta mynd í eldri flokki var Blæbrigði eftir Anní Ólafsdóttur sem er byggð á smá- sögu eftir Guðrúnu Evu Mínervudóttur. Ljósmynd/Marta Niebieszczanska Verðlaun Kæra dagbók valin besta handritið. Kalli Klappsen og Blæ- brigði bestu myndirnar Lokasýning á verkinu Uppnám, sem hefur verið sýnt í haust í Þjóðleikhúskjallaranum, verður á morgun, föstudag. Uppnámið hefst á framlagi Pörupilta, þeirra Dóra Maack, Nonna Bö og Hermanns Gunnarssonar. Því næst taka Viggó og Víóletta við og beina söngleikjasjónum sínum að útlendingahatri, kynþáttafordómum og fleiru. Bjarni Snæ- björnsson og Sigríður E. Friðriksdóttir leika Viggó og Víólettu en hlutverk Pörupilta er í höndum Sólveigar Guðmundsdóttur, Alexíu Bjargar Jóhannesdóttur og Maríu Pálsdóttur. Morgunblaðið/Eggert Pörupiltar Alexía Björg Jóhannesdóttir, María Pálsdóttir og Sólveig Guðmundsdóttir. Lokasýning á Upp- námi á morgun Ylfa Kristín K. Árnadóttir ylfa@mbl.is Íslendingar eiga stóran þátt í nýjustu kvik- mynd hins virta lettneska leikstjóra Inara Kol- mane, Monu. Tónskáldin Hilmar Örn Hilm- arsson og Örn Eldjárn unnu saman að tónlistinni við myndina og koma íslenskir hljóð- færaleikarar þar við sögu, Friðrik Sturluson stýrði hljóðblöndun tónlistar og myndar í Stúd- íó Sýrlandi, Steingrímur Karlsson klippti loka- útgáfu myndarinnar auk þess sem tveir af þremur aðalframleiðendunum eru íslenskir, þeir Ingvar Þórðarson og Júlíus Kemp. Fram- leiðslufyrirtæki Ingvars og Júlíusar, Kisi, sér um að dreifa kvikmyndinni. Skrifaði handritið með eiginmanninum „Fyrir mér var þetta samstarf mjög fallegt og táknrænt því Ísland var eitt af fyrstu lönd- unum sem viðurkenndu sjálfstæði Lettlands eftir að Sovétríkin féllu,“ segir Kolmane en auk þess að leikstýra myndinni skrifaði hún hand- ritið ásamt eiginmanni sínum, Arvis Kolmanis. „Ég byrjaði ein að skrifa það fyrir nokkrum ár- um og Arvis las það og fannst sagan áhugaverð og smám saman kom hann inn í skrifin,“ segir hún. Ferlið hafi verið þónokkuð langt frá því hún fékk hugmyndina að myndinni og þar til hún var tilbúin til sýningar en hinsvegar hafi sjálf skrifin tekið tiltölulega skamman tíma. „Stundum skrifaði ég á daginn og svo tók Arvis við og skrifaði á nóttunni. Við lásum yfir það sem hitt skrifaði og komum með hugmyndir, t.d. sagði hann eitt sinn um það sem ég skrifaði: ’Svona hugsar enginn karlmaður um ástina og lífið!’ þannig að þetta var skemmtileg reynsla.“ Mona er fyrsta myndin sem þau hjónin gera saman og ekki sú síðasta, m.a. er framundan að hún leikstýri mynd eftir handriti sem hann er að skrifa upp úr þekktri lettneskri skáldsögu. Hilmar Örn frábært tónskáld Myndin Mona segir frá uppanum Tómasi sem tekur sér frí frá auglýsingafyrirtæki sínu í Ríga til að ganga frá arfi sem honum hefur hlotnast úti á landsbyggðinni. Ferðalag hans tekur ýmsar óvæntar stefnur og ekkert er eins og það sýnist, nýi tíminn með sínu glysi og gróðahyggju mætir þeim gamla með þungri undiröldu sögunnar og þjóðtrúar. Spurð hvernig það kom til að Íslendingar framleiddu Monu og sömdu tónlistina fyrir hana segir Kolmane að lettneski framleiðand- inn sinn hafi hitt Friðrik Þór Friðriksson leik- stjóra og hann hafi sagt að mögulega væri hægt að fá íslenska framleiðendur til að taka þátt í verkefninu. „Þegar ég kom til Íslands fyrir nokkrum árum hitti ég Hilmar Örn Hilmarsson og það var frábært. Hann er frábært tónskáld og einstök manneskja. Hilmar kynnti okkur fyrir framleiðendunum hjá Kisa. Ég hitti Ingv- ar Þórðarson fjölmörgum sinnum í Tallinn og Riga og smám saman tókst okkur að klára myndina. Ég er mjög þakklát Kvikmynda- miðstöð Íslands og Laufeyju Guðjónsdóttur fyrir að styðja myndina okkar,“ segir Kolmane að lokum. Morgunblaðið/RAX Mona Ingvar Þórðarson framleiðandi, Inara Kolmane, leikstjóri og handritshöfundur,0 og Hilmar Örn Hilmarsson tónskáld. Táknrænt samstarf  Lettneska kvikmyndin Mona er framleidd af Íslendingum  Leikstjórinn Inara Kolmane segir samstarfið við Íslendinga hafa verið fallegt og táknrænt Inara Kolmane hefur um árabil verið talin einn fremsti kvikmyndaleikstjóri Letta. Stuttmyndir hennar og heimildamyndir hafa hlotið verðlaun víða um heim og þar ber hæst myndina Maðurinn minn Andrei Sakharov (Mans virs Andrejs Saharovs) þar sem Jelena Bonner, ekkja nób- elsverðlaunahafans, vísinda- og and- ófsmannsins Andrei Sakharov, rekur sögu þeirra hjóna og baráttu þeirra fyrir friði og mannréttindum. Hlotið fjölmörg verðlaun INARA KOLMANE

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.