Morgunblaðið - 29.09.2012, Qupperneq 35

Morgunblaðið - 29.09.2012, Qupperneq 35
35 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 29. SEPTEMBER 2012 Fagnað Skrúðganga var farin í mildu og fallegu haustveðri á milli starfsstöðva nýs Háaleitisskóla þegar sameiningarhátíð var haldin í gær. Nýr skólafáni var dreginn að húni, sungið og leikið. Ómar Á glæsilegri 75 ára af- mælisráðstefnu Icelandair Group sagði forseti Íslands að við ættum að gera þjóð- aráætlun um að taka vel á móti tveimur milljónum gesta fyrir lok yfirstand- andi áratugar. Það er sannarlega stórbrotin tala, en þó ekki mikið ósenni- legri en þegar því var spáð fyrir tíu árum að erlendir ferðamenn yrðu orðnir ein milljón árið 2015. Á þessu ári verða þeir líklega um 660 þúsund. Leiðakerfi Icelandair er líkast til ein besta viðskiptahugmynd sem framkvæmd hefur verið hér á landi. Keflavík- urflugvöllur hefur reynst miklu betur en flesta óraði fyrir sem miðstöð og skipti- stöð fyrir flug til, frá og um Ísland. Flug- leiðum milli Evrópu og Ameríku fjölgar ár frá ári og tíðni í ferðum eykst og það hefur sýnt sig að mikil fylgni er milli fjölgunar ferðamanna og aukins fram- boðs á ferðum til, frá og um landið af hálfu Icelandair og annarra flugfélaga. Nú stendur til að opna flugleiðir til Anchorage í Alaska og Sankti Péturs- borgar í Rússlandi og eru það sannarlega tíðindi sem skapa nýja möguleika. Mikilvægar ákvarðanir Icelandair Group er öflugt ferðaþjón- ustufyrirtæki sem mörgum finnst ærið fyrirferðarmikið í íslensku umhverfi. Þýðing þess er gríðarleg hvernig sem á málið er litið og mikilvægt að því sé stýrt af fyrirhyggju og víðsýni. Þess vegna er afar ánægjulegt að stjórn þess skuli á af- mælisrárinu hafa tekið afgerandi forystu í málum sem skipta þróun ferðaþjónust- unnar sem atvinnugreinar miklu. Þar á ég við ákvörðun um að efna til samvinnu við háskólana í landinu og Rann- sóknamiðstöð ferðamála um rannsóknir í þágu greinarinnar, ákvörðun um að öll fyrirtæki innan Icelandair Group skuli vera umhverfisvottuð árið 2016 og ákvörðun um að setja á stofn fjárfesting- arsjóð til þess að koma á fót nýjum áfangastöðum á Íslandi þar sem hægt er að bjóða miklum fjölda ferðafólks að upp- lifa einstaka hluti. Hér er um að ræða herhvöt til ferða- þjónustunnar að taka sjálf ábyrgð á umhverfinu og nátt- úrunni sem hún gerir út á. Auðvitað þarf slíkt að gerast í samvinnu við stjórnvöld en best er að ferðaþjónustan sjálf sé með frumkvæðið. Notendagjöld framtíðin Forstjóri Icelandair Group sagði það eindregna skoðun sína að notendagjöld væru framtíðarleiðin á Íslandi: Þeir borgi sem njóta. Það er skýr afstaða og náist um hana breið samstaða í greininni hljóta stjórn- völd að íhuga alvarlega að breyta um kúrs og móta nýja sýn á notendagjöld í ferðaþjónustu. Svo sannarlega þurfa margir ferðamannastaðir á landinu á því að halda að innviðir þeirra séu treystir og náttúra þeirra vernduð fyrir ókomna kynslóðir. Íslensk ferðaþjónusta er í harðri sam- keppni á alþjóðlegum mörkuðum og það er ekkert gefið að ferðamenn kjósi Ísland sem áfangastað. Á tímum internets og al- þjóðlegs samanburðar verður ferðafólk sífellt kröfuharðara á verð og gæði. Sam- fellt og vel heppnað markaðs- og sölu- starf og ánægja ferðamanna sem hingað koma með móttökur og atlæti eru skýr- ingarnar á velgengni síðustu ára. Og svo auðvitað skiptagengið á blessaðri krón- unni, sem hefur verið erlendum ferða- mönnum hagstætt. Stefnumótun í ferðaþjónustu verður að taka föstum tökum, veru- legra fjárfestinga verður þörf í uppbygg- ingu nýrra áfangastaða og í varðveislu þeirra náttúrustaða sem hafa dregið til sín flesta ferðamenn. Það er ánægjulegt að verða vitni að því að þessi mikilvægi atvinnuvegur er nú að taka málin í sínar hendur af miklum þrótti. Eftir Kristján L. Möller » Á tímum internets og al- þjóðlegs samanburðar verður ferðafólk sífellt kröfuharðara á verð og gæði. Kristján Möller Höfundur er alþingismaður í NA-kjördæmi og fyrrverandi samgönguráðherra. Mikil tíðindi á flugafmælisári Nú í vikunni var birt á vefsvæði Al- þingis kynning- arefni vegna ráð- gefandi þjóðaratkvæða- greiðslu um til- lögur stjórnlag- aráðs og fleira. Lagastofnun Há- skóla Íslands var fengin til að ganga frá efninu og virð- ist hafa tekist vel til í mörgum atriðum. Að minnsta kosti er full ástæða til að hvetja þá sem hyggjast taka þátt í atkvæða- greiðslunni til að kynna sér þetta efni, enda gefur það rétt- ari mynd af viðfangsefnum at- kvæðagreiðslunnar heldur en sá slagorðaflaumur, sem birst hefur á opinberum vettvangi að undanförnu frá nokkrum fyrrverandi fulltrúum í stjórn- lagaráði. Þrátt fyrir að kynning- arefnið sé að mestu gott er ástæða til að gera athugasemd- ir við tvennt í framsetningu þess. Fyrra atriðið er að á vef- svæðinu er ákvæðum núver- andi stjórnarskrár og ákvæð- unum í tillögum stjórnlagaráðs stillt upp eins og tveimur val- kostum, þannig að ætla má að aðeins sé um tvo kosti að ræða í sambandi við framtíð stjórn- arskrárinnar. Hið síðara er að þegar fjallað er um spurning- arnar fimm um einstök efnis- atriði er í skýringartexta sér- staklega vísað til tillagna stjórnlagaráðs um viðkomandi atriði, þrátt fyrir að spurning- arnar séu að orðalagi og inn- taki miklu víðtækari og al- mennari heldur en sá texti, sem frá stjórnlagaráði kom. Fyrra atriðið ætti að vera auðskilið. Í atkvæðagreiðsl- unni, sem tímasett hefur verið 20. október, verður ekki kosið á milli núverandi stjórn- arskrár annars vegar og tillagna stjórnlagaráðs hins vegar. Að gefa slíkt í skyn er beinlínis rangt. Það er auðvitað alls ekki svo að með því að segja nei við tillögum stjórnlagaráðs væru kjósendur að hafna öllum stjórnarskrárbreytingum í bráð og lengd. Möguleikarnir eru miklu fleiri. Þannig blasir við að hægt er að gera end- urbætur á tilteknum ákvæðum eða köflum núgildandi stjórn- arskrár án þess að endurskrifa hvert einasta ákvæði hennar frá a til ö og bæta 35 nýjum við. Raunar er slíkt endurbóta- starf í áföngum miklu líklegra til að skila bæði víðtækri sam- stöðu og raunverulegum stjórnarskrárbótum heldur en sú pakkaafgreiðsla, sem til- lögugerð stjórnlagaráðs felur í sér. Með því móti er líka hægt að sneiða hjá þeirri víðtæku og alvarlegu stjórnskipunar- og réttarfarsóvissu, sem óhjá- kvæmilega myndi fylgja sam- þykkt tillagna stjórnlagaráðs í heild. Síðara atriðið ætti líka að vera ljóst. Efnisspurningarnar fimm á kjörseðlinum, þ.e. um náttúruauðlindir, þjóðkirkju, jafnt vægi atkvæða, aukið per- sónukjör og þjóðaratkvæða- greiðslur, fela í sér mælingu á afstöðu fólks með miklu opnari hætti en tiltekin ákvæði sem varða sömu eða svipuð efni í tillögum stjórnlagaráðs. Það er augljóst, bæði af orðalagi spurninganna og tilurð þeirra, að ekki er ætlunin að spyrja um afstöðu til þeirrar útfærslu viðkomandi ákvæða, sem finna má í stjórnlagaráðstextanum. Það er því ekki heiðarlegt eða sannleikanum samkvæmt, þeg- ar einstakir fulltrúar úr stjórn- lagaráði halda því fram, að segi t.d. meirihluti kjósenda já við spurningunni um jafnt vægi at- kvæða eða aukið vægi persónu- kjörs sé verið að samþykkja útfærsluna í tilsvarandi til- lögum stjórnlagaráðs. Sama á raunar við um allar hinar spurningarnar. Þetta getur auðvitað verið ruglingslegt, en sá ruglingur er alfarið á ábyrgð þess meiri hluta alþing- is, sem samþykkti spurning- arnar á sínum tíma. Á þetta var ítrekað bent við umræður á Alþingi, en lítið hlustað af hálfu þingmanna ríkisstjórn- arflokkanna og Hreyfing- arinnar. Ég hef hér nefnt tvo villandi þætti í framsetningu kynning- arefnis vegna þjóðaratkvæða- greiðslunnar. Ég geri þessi at- riði hér fyrst og fremst að umtalsefni, þar sem margt af því sem sagt hefur verið í fjöl- miðlaumræðu síðustu vikna hefur verið til þess fallið að villa um fyrir fólki með sama hætti. Vonandi verður hið ann- ars ágæta kynningarefni ekki til þess að ýta undir frekari misskilning í þeim efnum. Eftir Birgi Ármannsson » Það er alls ekki svo að með því að segja nei við tillögum stjórnlagaráðs væru kjósendur að hafna öllum stjórnarskrár- breytingum í bráð og lengd. Birgir Ármannsson Höfundur er þingmaður Sjálf- stæðisflokksins í Reykjavík. Tvær ranghugmyndir varðandi atkvæða- greiðsluna 20. október
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.