Morgunblaðið - 01.05.2014, Síða 1

Morgunblaðið - 01.05.2014, Síða 1
Kóngakrabbi getur haft slæm áhrif á lífríkið ef hann nær útbreiðslu hér við land, að mati Jörundar Svav- arssonar, prófessors í sjávarlíffræði. Einn krabbi kom í humartroll báts í Breiðamerkurdýpi í fyrrinótt og er það fyrsti staðfesti fundur tegund- arinnar við landið. Jörundur segir að þessi fundur þurfi ekki að þýða að teg- undin sé komin hingað. Ef fleiri finnist á næstunni sé hætta á að hún sé bú- in að hasla sér völl. Kóngakrabbi er Kyrrahafstegund. Rússar fluttu fjölda fullorð- inna krabba og lirfa að Kólaskaga á sjöunda áratugnum í þeim tilgangi að koma sér upp nytjastofni. Kónga- krabbinn náði fljótlega útbreiðslu við Norður-Noreg og hefur valdið tjóni á lífríkinu og er á leið suður með Noregi. Jörundur segir að kóngakrabbinn sé stórvaxinn ræningi sem éti hvað sem er og hafi áhrif á önnur botndýr. Of snemmt sé að fullyrða um áhrifin hér en ef krabbinn næði út- breiðslu við suður- strönd Íslands gæti hann haft áhrif á hum- arstofninn. »2 Stórvaxinn ræningi í Breiðamerkurdýpi F I M M T U D A G U R 1. M A Í 2 0 1 4 Stofnað 1913  101. tölublað  102. árgangur  SKÖPUNAR- KRAFTUR Í FLÆÐARMÁLI VANDA ÞARF VAL Á YFIR- MÖNNUM VIÐ SKÓFUM RJÓMANN AF LÖGUNUM VIÐSKIPTABLAÐ FM BELFAST 42GALDRAFERÐ 10 Morgunblaðið/Árni Sæberg Bílastæði Horft upp Frakkastíginn.  Óánægja er meðal kaupmanna við Laugaveginn í Reykjavík með framkvæmdir við Frakkastíg, þar sem hjólarein, sem verið er að leggja, fækkar bílastæðum við göt- una úr 57 í 19. Björn Jón Bragason, framkvæmdastjóri Samtaka kaup- manna og fasteignaeigenda við Laugaveg, segir bílastæðunum hafa fækkað mikið á síðustu árum og nú fari fleiri. Þetta sé bagalegt, meðal annars vegna þess að fjöldi hótela sé í miðborginni og um þriðj- ungur gesta þeirra sé á bílaleigubíl. Þá komi það illa við verslarnir í miðborginni að bílastæðum fækki. Sé sú ráðstöfun þvert á fyrirheit frambjóðenda sem stefna til borg- arstjórnar í vor. Þeir hafi heitið samráði um málið, en önnur sé raunin. »4 Þrengt að Frakkastíg með hjólarein og bílastæðum fækkar Kaupa upp kröfur » Almennir kröfuhafar LBI, þeir sömu og í búum Glitnis og Kaupþings, hafa styrkt stöðu sína með kaupum á kröfum. » Sögð „strategísk“ kaup til að hafa meiri áhrif á viðræður LBI og Landsbankans. Hörður Ægisson hordur@mbl.is Viðræðum um 240 milljarða gjald- eyrisskuld Landsbankans við kröfu- hafa gamla bankans (LBI) hefur miðað nokkuð hratt áfram á síðustu vikum. Samkvæmt heimildum Morgunblaðsins gera þær tillögur sem rætt hefur verið um ráð fyrir því að endurgreiðslutími skuldabréf- anna yrði lengdur um sex til átta ár þannig að lokagjalddagi yrði 2024 til 2026. Að óbreyttu þarf bankinn að greiða skuldina upp á næstu fimm árum. Enn er þó alls óvíst hvenær – eða hvort – samningar nást milli fulltrúa Landsbankans og LBI. Að sögn þeirra sem þekkja vel til stöðu mála grundvallast tillögur LBI á þeirri forsendu að Seðlabankinn heimili um leið að veita búinu undanþágu frá höftum fyrir öllum gjaldeyris- greiðslum til forgangskröfuhafa – samtals um 600 milljörðum. Heimildir Morgunblaðsins herma að ólíklegt sé að sú heimild verði veitt nú. Slík undanþága, þar sem krónukröfum yrði umbreytt í er- lenda mynt og hleypt undan höftum, gæti skapað óheppilegt fordæmi fyr- ir nauðasamningsumleitanir Glitnis og Kaupþings. MPattstaða í viðræðum »Viðskipti 600 milljarða undanþága  Aukinn sáttatónn í viðræðum um 240 milljarða skuld Landsbankans við LBI  Rætt um 6-8 ára lengingu  Vilja undanþágu fyrir 600 milljörðum til kröfuhafa Vegamál Samtals gjöld á bifreiðaeigendur Framlög til vegamála 35.000 30.000 25.000 20.000 15.000 10.000 5.000 0 Tölur eru í milljónum króna 2007 2012 32.376 18.494 31.873 17.192 Framlög til vegamála námu aðeins um 54% af gjöldum sem lögð voru á bifreiðaeigendur á árinu 2012. 17 milljarðar fóru til vegamála en tæpir 15 milljarðar af gjöldunum fóru í ann- ar rekstur á vegum ríkisins. Í skýrslu innanríkisráðherra um framkvæmd samgönguáætlunar 2012 sést að gjöld á bifreiðaeigendur voru á árinu 2012 svipuð í krónutölu og á árinu 2007. Gjöldin lækkuðu verulega á árunum 2008 og 2009, einkum vegna samdráttar í vörugjaldi af völdum samdráttar í innflutningi bifreiða. Tekið er fram að í töflunni eru ekki tekin með vörugjöld af varahlutum og heldur ekki virðisaukaskattur af elds- neyti, bifreiðum og varahlutum. Framlög til vegamála sveiflast verulega. Þau voru aukin verulega á árinu 2008 og voru það ár og árið á eftir hærri en gjöld sem lögð voru á bifreiðaeigendur. Síðustu ár hafa framlögin lækkað verulega og eru að- eins rúmur helmingur þeirra tekna sem bílarnir gefa. Það hefur bitnað á vegakerfinu. Vegir verða ósléttir og það dregur úr umferðaröryggi. »19 Helmingur gjalda til vega  17 milljarðar í vegamál  15 milljarða bifreiðagjöld í annað Inntak alþjóðlegs baráttudags verkalýðsins, 1. maí, sem er í dag, snýst um að bæta kjör og mann- líf. Í tilefni dagsins á allt vinnandi fólk frí, karl- arnir í Slippnum í Reykjavík sem aðrir. Samfélag fyrir alla er yfirskrift hátíðarhalda dagsins. Í flestum byggðum er eitthvað um að vera. Í Reykjavík verður t.d. lagt upp í kröfugöngu kl. 13.30 niður Laugaveg á baráttufund á Ingólfs- torgi. Síðan eru skemmtanir og kaffisamsæti. »8 Baráttunni fyrir betri kjörum lýkur aldrei Morgunblaðið/Ómar Baráttudagur launafólks – 1. maí haldinn hátíðlegur um allt land  Nærri 2% landsmanna, eða um 6.500 manns, bjuggu við veru- legan skort á efnislegum gæð- um á síðasta ári, samkvæmt nýrri lífskjarakönnun Hagstofunnar. Er þá miðað við að fólk hafi lent í vanskilum með lán, ekki haft efni á ferðalögum, ekki getað mætt óvæntum útgjöldum og ekki haft efni á farsíma, sjónvarpstæki, þvottavél, bíl eða nægilegri hús- hitun. 42 þúsund manns voru undir lágtekjumörkum í fyrra. »20 6.500 bjuggu við verulegan skort

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.