Morgunblaðið - 01.05.2014, Blaðsíða 4

Morgunblaðið - 01.05.2014, Blaðsíða 4
4 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 1. MAÍ 2014 flottir í flísum Stórhöfða 21 | sími 545 5500 | flis.is Fyrir nokkrum dögum kvað um- hverfis- og auðlindaráðuneytið upp úrskurð í stjórnsýslukæru 26 íbúa Eyja- og Miklaholtshrepps en þeir kærðu útgáfu Heilbrigðisnefndar Vesturlands á starfsleyfi til Fé- lagsbúsins Miðhrauns 2 til endur- vinnslu fiskúrgangs. Starfsleyfið var gefið út 3. nóv- ember 2011 og kæran lögð fram um hálfum mánuði síðar. Úrskurður var kveðinn upp í apríl 2014. „Það má segja að þetta sé lang- þráð niðurstaða,“ segir Gísli Hall lög- maður kærenda. Ráðuneytið biðst afsökunar á því í úrskurðinum hvað málið hefur dregist og ber fyrir sig annir. Á Miðhrauni 2 er starfrækt fisk- vinnsla og sneri leyfið að endur- vinnslu fiskúrgangs sem var síðan dreift sem lífrænum áburði á land Miðhrauns. Kærendur töldu að Heil- brigðisnefnd Vesturlands hefði ekki verið bær til þess að gefa út starfs- leyfið fyrir endurvinnsluna. Um- hverfisstofnun hefði átt að gera það því starfsemin fæli frekar í sér förg- un úrgangs í atvinnuskyni en áburð- ardreifingu. Þá hefði ekki átt að veita starfsleyfið vegna mengunaráhrifa sem slógdreifing hefur í för með sér. Í úrskurðinum segir að mat ráðu- neytisins sé það að hráefnið sem kærði meðhöndlar á grundvelli hins kærða starfsleyfis teljist vera auka- afurð dýra en ekki úrgangur, því sé ekki hægt að skilgreina það sem úr- gang. Það er mat ráðuneytisins að umrædd starfsemi hafi ekki falið í sér endurvinnslu á úrgangi heldur tiltekna nýtingu á aukaafurðum dýra og að Heilbrigðisnefnd Vesturlands sé ekki lögbært stjórnvald til að veita starfsleyfi vegna umræddrar starf- semi. Því eigi að fella úr gildi starfs- leyfið fyrir endurvinnslu fisk- úrgangs. Gísli segir að ábúendur Miðhrauns 2 geti ekki haldið áfram að dreifa fiskislógi á túnin eins og þeir hafi gert síðan 2011. ingveldur@mbl.is Mega ekki lengur dreifa fiskislógi á túnin Áburður Fiskislógi hefur verið dreift á tún Miðhrauns 2.  Nefndin ekki bær til að gefa út leyfi Pálmi Freyr Randversson, borg- arhönnuður hjá Reykjavíkur- borg, segir framkvæmdirnar á Frakkastíg þátt í hjólreiðaáætl- un borgarinnar. „Þarna er s.em sagt verið að bæta við hjólastíg öðrum megin, þannig að þú sért í fríi frá umferðinni þegar þú ert að komast upp, því það er mikið púl,“ segir Pálmi. Hann segir að við framkvæmdirnar muni stæðum í götunni fækka úr 57 í 19 en gert sé ráð fyrir að bíla- stæðahúsin og stæði í aðliggj- andi götum anni eftirspurn. Hann segir að með fram- kvæmdunum við Frakkastíg sé verið að hlúa að gangandi og hjólandi sérstaklega. „Það er ofsalega mikil umferð af gang- andi frá Skólavörðuholtinu og niður að Sólfarinu, mjög mikil umferð ferðamanna, og það er verið að bæta þessar leiðir og fegra götuna,“ segir hann en í því felist m.a. standsetning al- menningsgarðsins Frakklands, efst við götuna. Enn nóg af stæðum FEGRA GÖTUNA Hólmfríður Gísladóttir holmfridur@mbl.is Kaupmenn við Laugaveg eru afar ósáttir við fyrirhugaðar fram- kvæmdir á Frakkastíg, þar sem til stendur að leggja hjólarein vestan megin í götunni, frá Skólavörðuholti og niður að Lindargötu. Búið er að leggja reinina niður að Njálsgötu en Björn Jón Bragason, framkvæmda- stjóri Samtaka kaupmanna og fast- eignaeigenda við Laugaveg, segir ljóst að þegar yfir lýkur verði að- eins nokkur bílastæði eftir í göt- unni. „Menn hafa mjög miklar áhyggj- ur af þessu,“ segir Björn um fram- kvæmdina. „Þegar Hverfisgata var tekin í gegn voru hátt í 60 stæði tek- in þar og þetta er náttúrulega bara orðin mjög mikil fækkun á stæðum á sama tíma og þörfin er að aukast vegna allra þessara hótela,“ segir hann. Hann segir að sýnt hafi verið fram á að þriðjungur hótelgesta ferðist um á bílaleigubíl og ljóst sé að þeir þurfi einhvers staðar að leggja. Björn gagnrýnir að lítið hafi verið um mótvægisaðgerðir, t.d. vanti al- veg strætó í miðborgina. Hann segir mikilvægt að verslunin í miðborg- inni sé ekki í langri göngufjarlægð. „Það má alveg segja að bílastæða- húsin eru illa kynnt og það mætti al- veg gera átak í því að bæta nýtingu á stæðum í heild sinni. En það skiptir máli að það séu bílastæði í nágrenni við verslanirnar engu að síður,“ segir hann en sú verslun og þjón- usta sem geri ekki út á ferða- menn eigi undir högg að sækja. „Ég held að menn verði að horfast í augu við það að ef við tökum bílastæðin þá fer versl- unin,“ segir hann. Segir skorta á samráð Björn segir sárlega skorta á sam- ráð en borið hafi á því að kaupmenn séu ekki upplýstir um framkvæmdir fyrr en þær standa fyrir dyrum eða eru þegar hafnar. „Við héldum stóran fund núna í mars, Samtök kaupmanna við Laugaveg, með fulltrúum allra framboða og það var svona stefið hjá flestum sem töluðu á þeim fundi að það þyrfti samráð. Og samráð felst ekki í því að tilkynna það sem búið er að ákveða,“ segir Björn. Hann segist fagna því að menn hafi verið tilbúnir til þess að eiga samræður um fyrirhugaðar fram- kvæmdir á Laugavegi á næsta ári, þó að aðila greini á um mikilvægi þeirra. Morgunblaðið/Árni Sæberg Framkvæmdir Búið er að útbúa hjólarein vestan megin á Frakkastíg, frá Skólavörðuholti og niður að Njálsgötu. Gagnrýna fækkun stæða í miðborginni  Bílastæðum á Frakkastíg fækkar brátt úr 57 í 19 Björn Jón Bragason Anna Lilja Þórisdóttir annalilja@mbl.is 200 milljóna króna viðbót á fjárlög- um til hjúkrunar- og dvalarheimila á landsbyggðinni, sem ákveðin var við afgreiðslu fjárlaga í desember síð- astliðnum, er nú farin að nýtast við að auka þjónustu og stytta biðlista eftir hjúkrunar- og dvalarrýmum aldraðs fólks víða um land, m.a. á Suðurlandi þar sem um fjórum hjúkrunarrýmum hefur verið bætt við á undanförnum vikum. Að sögn Óla Björns Kárasonar, að- stoðarmanns Kristjáns Þórs Júl- íussonar heilbrigðisráðherra, hefur undanfarna mánuði verið unnið að því að kortleggja þörfina og mögu- leikana sem eru fyrir hendi þannig að fjármagnið nýtist sem best. „Þetta er ekki komið til fram- kvæmda alls staðar, en í flestum til- vikum er um að ræða hjúkrunar- rými,“ segir Óli Björn. Hann segir ekki liggja fyrir á þessari stundu hversu mörg rými gætu bæst við á landsvísu fyrir þessar 200 milljónir, en að reiknireglan sé sú að hvert og eitt hjúkrunarrými kosti níu milljón- ir á ári, dvalarrými kosti um helm- inginn af því. Þetta viðbótarframlag hefur nýst vel í heilbrigðisumdæmi Suðurlands, en þar var hjúkrunarrýmum nýverið fjölgað í Rangárþingi um þrjú og hálft rými og eru þau þegar skipuð. Við sama tækifæri urðu nokkrar til- færslur á rýmum innan umdæmisins. „Við höfðum beðið eftir þessu um tíma,“ segir Unnur Þormóðsdóttir, formaður færni- og heilsumats- nefndar heilbrigðisumdæmis Suður- lands og hjúkrunarstjóri Heilbrigð- isstofnunar Suðurlands. „Nú fækkar á biðlistunum. Það munar um allt.“ Fleiri rými á Suðurlandi  Viðbót á fjárlögum kemur sér vel „Veist þú kæra foreldri hvað gerist ef bíll á 50 km hraða ekur á barnið þitt?,“ spyr borgarbúi sem ritaði opið bréf á Fésbókinni í vikunni í von um að vekja foreldra til vitundar um notkun barna á rafmagnsvespum. Bréfritarinn ók næstum því niður tvo hjálmlausa drengi á vespu nýverið þegar þeir svínuðu fyrir hann svo hann þurfti að snarhemla. Hann bein- ir orðum sínum til foreldra barnanna enda á ábyrgð þeirra að fræða börnin sín um umferðarreglurnar og sjá til þess að barnið noti hjálm. Nokkrir hafa skrifað athugasemdir við bréfið og segja það algengt að sjá hjálmlaus börn tvö til þrjú saman á vespu, þau virði ekki umferðarreglur og séu jafnvel svo ung að þau nái ekki niður á pedalana og haldi varla jafnvægi. Rafmagnsvespur komast upp 25 km/klst og sömu reglur gilda um þær og reiðhjól. Börn 15 ára og yngri eru þó skyldug til að nota hjálm og ekki má reiða farþega á vespunum. Ný- lega varð slys þegar rafmagnsvespu var ekið á 6 ára dreng á gangbraut í Reykjavík. Þrettán ára stúlka ók vespunni og var með jafnöldru sína sem farþega. Þórhildur Elínardóttir upplýsinga- fulltrúi Samgöngustofu segir að kvörtunum vegna rafmagnsvespa hafi þó ekki fjölgað. „Það geta orðið alvarleg slys en upplýsingar um óhöpp sem ekki eru skráð af lögrelu berast okkur ekki endilega,“ segir Þórhildur. „Það er sérstaklega mik- ilvægt að foreldrar brýni fyrir börn- um sínum aðgæslu og þá miklu ábyrgð sem fylgir því að vera á svona hjóli. “ Breytingar á umferðalögum liggja nú fyrir Alþingi og ef þau fara í gegn verða rafmagnsvespur skráning- arskyldar og skylda að ökumaðurinn sé með skellinöðrupróf. ingveldur@mbl.is Morgunblaðið/Golli Til fyrirmyndar Með hjálm á vespu. Mikilvægt að brýna aðgæslu fyrir börnum

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.