Málfríður - 15.10.2005, Blaðsíða 12

Málfríður - 15.10.2005, Blaðsíða 12
12 MÁLFRÍÐUR Rannsóknin Haustið 2003 voru lagðir spurningalistar fyrir tvo nemendahópa, byrjendur og framhaldsnemendur sem höfðu lært þýsku í a.m.k. 3 annir. Spurt var m.a. um eftirfarandi: Hvaða persónulegu þættir (Faktoren) höfðu áhrif á val nemenda? • Hvaða máli skiptir búseta nemenda? • Hvaða máli skiptir skólakerfið? • Er munur á kynjum? Spurningalistarnir samanstóðu annars vegar af 15 spurningum (byrjendur) og hins vegar 17 spurning- um (lengra komnir) og voru flestar spurningarnar í allmörgum liðum. Í ljós kom að rannsóknin var allt- of umfangsmikil og má segja að annað eins efni og hér er lagt fram sé þegar tilbúið til nánari úrvinnslu. Því er hér unnið úr spurningum nr. 1,2,3,4,7,8,9,10,1 1,12,13,14 og 15 en spurningar 16 og 17, sem fyrst og fremst fjölluðu um kennsluaðferðir og kennslugögn eru ekki með í lokaniðurstöðum. Þar er meira spurt um reynslu nemenda af þýskukennslunni og spurt um skoðanir þeirra á því kennsluefni sem þeir hafa farið í gegnum. Svör nemenda voru nafnlaus en þau voru flokkuð eftir kyni, búsetu, skólakerfi og hvar þeir eru staddir í náminu. Tími og umfang Spurningalistar fyrir byrjendur voru lagðir fyrir í lok ágúst og byrjun september 2003 í fjórum skólum: einum grunnskóla á höfuðborgarsvæðinu, einum áfangaskóla á höfuðborgarsvæðinu, einum mennta- skóla á höfuðborgarsvæðinu og einum menntask- óla úti á landi. Seinni spurningalistinn var lagður fyrir nemendur sem höfðu lært þýsku í þrjár annir a.m.k. Sá spurningalisti var lagður fyrir í nóvem- ber einnig í fjórum skólum: einum menntaskóla og einum áfangaskóla á höfuðborgarsvæðinu og einum mennta skóla og einum áfangaskóla úti á landi. Á landinu voru 27 framhaldsskólar sem kenndu þýsku, þar af 6 með bekkjarkerfi (4 í Rvík og nágrenni og tveir úti á landi). Af þeim 21 framhaldsskólum sem eru með áfangakerfi eru níu í Rvík og nágrenni og 12 úti á landi. Margir þessara skóla úti á landi eru mjög litlir, þ. e. hafa fáa nemendur og kenna ein- ungis sex einingar í þriðja tungumáli. Heildarfjöldi þýsku nema haustið 2003 var: 1223 byrjendur og 1087 lengra komnir, þ. e. höfðu lokið þrem önnum í þýsku a.m.k. Tveir skólar sendu engar upplýsingar um fjölda þýskunema en þeir skólar eru mjög litlir og breyta ekki heildarmyndinni. Byrjendur Úrtak byrjenda var samtals 311 nemendur (af 1223 nem. alls eða rúmlega 25%), 29 úr grunnskóla, 46 úr framhaldsskóla með áfangakerfi og 236 úr fram- haldsskóla með bekkjarkerfi. Hlutfall nemenda frá höfuðborgarsvæðinu var 65% á móti 35% nemenda af landsbyggðinni. Framhaldsnemendur Úrtak framhaldsnemenda var 260 nemendur (af 1087, eða 24%), 66% úrtaks voru nemendur frá höfuð borgarsvæðinu, 34% af landsbyggðinni. Inhaltliche Aspekte Með rannsókninni vildi ég fá að vita ástæður þess að íslenskir nemendur velja að læra þýsku. Spurningalisti byrjenda var samtals 15 spurningar þar sem nemendur höfðu annars vegar tækifæri til að krossa við allmarga möguleika en einnig svöruðu þeir spurningum með eigin orðum við 5 þessara spurninga. Spurningalisti framhaldsnemendanna var samtals 17 spurningar þar sem nemendur gátu látið persónulegar skoðanir í ljós með eigin orðum við sjö þeirra. Rannsóknin var því bæði megindleg og eigindleg. Mikilvægt var að finna út, hvaða þættir (faktorar) það eru sem hafa áhrif á val nemanda, sem þarf að taka ákvörðun um 3. tungumál. Eru það vinirnir, foreldrarnir eða eitthvað annað sem hefur áhrif á þessa ákvarðanatöku? Skiptir máli að kennarinn sé skemmtilegur eða hafa nemendur aðra skoðun á því? Hvaða væntingar hafa nemendur til þessa náms? Er það mikilvægara fyrir þá að geta t.d. ferð- ast um þýskumælandi lönd án vandamála, hafa þeir í hyggju að fara í nám til þýskumælandi lands eða hafa þeir kannski hreinlega engar væntingar? Einnig var spurt um hvar aðaláherslan í kennslunni ætti að liggja. Er t.d. mikilvægara í augum nemendanna að geta talað tungumálið heldur en að geta lesið fag- texta? Hafa nemendurnir skoðun á uppbyggingu kennslunnar eða er þeim sama þó kennsluaðferðir séu einhæfar? Er í þeirra augum nægjanlegt að geta skilið þýskumælandi ferðamenn og geta sjálf- ir ferðast um þýskumælandi lönd án vandkvæða? Er mikilvægt fyrir þessa nemendur að hafa vald á uppbyggingu málsins? Hvaða skoðun hafa þeir á mikilvægi þýskunnar í alþjóðasamfélaginu? Hvaða skoðun hafa nemendurnir á því að byrja svona seint að læra þýsku? Með því að skoða svör nemendanna við þessum spurningum yrði hægt að álykta hvaða námsefni / hvaða kennsluaðferðir virkuðu sem hvatning (mot- ivation) í augum nemenda.

x

Málfríður

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Málfríður
https://timarit.is/publication/1081

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.